Camera của iPhone 16 Plus và Iphone 16 pro - Đâu là lựa chọn phù hợp cho tín đồ Selfie?

14/09/2024 09:58

Khi nhắc đến iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro, iFans sẽ nhớ ngay về những đột phá trong công nghệ camera để mang lại những trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng cho người dùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá thêm về những điểm mạnh và khác biệt của camera 2 dòng điện thoại này nhé.

So sánh camera giữa iPhone 16 Plus và iPhone 16 pro

Dưới đây là bảng so sánh các thông số kỹ thuật của công nghệ camera thuộc của iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro:

Thông số iPhone 16 Plus iPhone 16 Pro
Số lượng mắt camera Bao gồm 2 mắt camera được phân bổ theo chiều dọc. Bao gồm 3 mắt camera bố trí theo bố cục chéo.
Chất lượng Camera trước Camera TrueDepth 12MP
Chất lượng Camera sau

Camera chính (Fusion) 48MP với cảm biến quad - pixel.

Camera phụ: Camera Ultra Wide 12MP.

Camera Telephoto 12MP.

Camera chính (Fusion) 48 MP sở hữu cảm biến quad - pixel với tính năng lấy nét tự động.

Camera Ultra Wide 48MP mới cũng có cảm biến quad-pixel.

 Camera telephoto 12 MP.

Chất lượng Camera Zoom

Độ zoom quang học 2x.

Độ zoom kỹ thuật số 10x.

Độ zoom quang học 5x.

Độ zoom kỹ thuật số 25x.

Chất lượng Video

Quay video 4K Dolby Vision ở các tốc độ như 24 fps, 25 fps, 30 fps, hoặc 60 fps.

Quay video với độ phân giải 1080p Dolby Vision ở tốc độ từ 25 fps đến 60 fps.

Quay video không gian với độ phân giải 1080p với tốc độ 30 fps.

Quay video 4K ở tốc độ lên tới 120 fps. Ngoài ra, Apple còn trang bị 4 micro chất lượng cao theo tiêu chuẩn âm thanh phòng thu, giúp ghi lại âm thanh với độ chân thực vượt trội.

Quay video 1080p Dolby Vision với tốc độ lên tới 120 fps.

Quay video không gian 1080p với tốc độ 30 fps.

Nút Camera Control

Các tính năng có thể tùy chỉnh: Độ Phơi Sáng, Chiều Sâu, Thu Phóng, Camera, Phong Cách, Tông.

Vị trí: phía dưới nút nguồn.

Giá bán

Từ 25.999.000VNĐ

(theo trang web của Apple Store Việt Nam)

Từ 28.999.000 VNĐ

(theo trang web của Apple Store Việt Nam)

Từ bảng so sánh trên, người dùng có thể dễ dàng nhận biết được đối tượng sử dụng phù hợp của từng loại máy, cụ thể như sau: 

IP 16 Plus: thích hợp với các iFans chỉ dùng với nhu cầu quay chụp thường ngày, không yêu cầu hình ảnh có chất lượng và tính chuyên nghiệp quá cao.

- iPhone 16 Pro: phù hợp người dùng yêu thích công việc chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp. Những tính năng nổi bật của iPhone 16 Pro sẽ giúp iFans dễ dàng lưu trữ mọi chi tiết trên ảnh, kể cả ảnh được chụp từ xa.

Những ưu điểm vượt trội khác của iPhone 16 Pro so với iPhone 16 Plus

Bên cạnh hệ thống camera chuyên nghiệp, iPhone 16 Pro còn có nhiều ưu điểm vượt trội so với iPhone 16 Plus, cụ thể như:

Thiết kế màu sắc mới lạ

Đối với dòng điện thoại iPhone 16 Pro, Apple mang đến iFans bộ sưu tập mới với 4 màu sắc từ titan cao cấp như titan đen, titan trắng, titan tự nhiên và titan titan sa mạc. Đặc biệt, màu titan sa mạc được xem là thiết kế mới và độc đáo nhất trong lần trở lại này.

Bộ sưu tập 4 màu mới của iPhone 16 Pro

Bộ sưu tập của iPhone 16 Plus bao gồm 5 màu sắc chính như: xanh lưu ly, xanh mòng két, đen, hồng và trắng. Mẫu thiết kế này sẽ vô cùng phù hợp với những bạn trẻ yêu thích sự năng động và tươi trẻ.

Khả năng lưu trữ vượt trội

Với dung lượng lưu trữ lên đến 1TB, iPhone 16 Pro cho phép người dùng lưu trữ mọi thứ, từ những tài liệu khổng lồ đến thư viện ảnh với chế độ chất lượng cao. Trong khi đó, iPhone 16 Plus chỉ có thể lưu trữ tối đa 512GB dữ liệu.

Nếu bạn là một người yêu thích lưu trữ mọi khoảnh khắc thường ngày của bản thân thì hãy nhanh tay mua iphone 16 pro phiên bản 1TB để thoải mái sáng tạo và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Kết nối Wi-Fi 7 với modem 5G mới

So với các thế hệ iPhone trước, iPhone 16 Pro đã được nâng cấp lên Wi-Fi 7 kết hợp với modem 5G. Điều này sẽ mang lại tốc độ truy cập mạng lên đến 46Gbps và nhanh hơn 4 lần so với phiên bản Wi-Fi 6/6E. Với tính năng nổi bật này, iFans sẽ dễ dàng “lướt” mạng với tốc độ cao và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cho các ứng dụng thông minh và hiện đại.

Phiên bản iPhone 16 Plus sẽ được Apple trang bị Wi-Fi 6E nhằm tăng tốc độ kết nối internet và đặc biệt hiệu quả trong các môi trường có nhiều thiết bị kết nối. Wi-Fi 6E hoạt động trên băng tần 6GHz, mang lại thông lượng cao hơn và giảm độ trễ, giúp người dùng có những trải nghiệm mượt mà hơn khi xem video, chơi game tốc độ cao.

Cả iPhone 16 Plus và iPhone 16 Pro đều mang đến những cải tiến ấn tượng về camera và cùng lựa chọn xuất sắc cho các tín đồ selfie yêu thích chụp ảnh và sáng tạo. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc đưa ra lựa chọn phù hợp vào nhu cầu, sở thích và tài chính của cá nhân.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Hà