Camera hành trình ô tô: Phụ kiện không thể thiếu để lái xe an toàn

21/08/2024 18:02

Camera hành trình ô tô là phụ kiện quan trọng hỗ trợ cho việc lái xe an toàn đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến va chạm giao thông. Với nhiều năm kinh nghiệm, ChungAuto tự hào mang đến cho khách hàng những mẫu camera hành trình chất lượng, an toàn giúp tối ưu trải nghiệm khi lái xe.

Tính năng nổi bật của camera hành trình ô tô

Thị trường camera hành trình hiện nay rất đa dạng với nhiều thương hiệu khác nhau. Thiết bị có camera trước, camera sau và được trang bị thêm nhiều tính năng đi kèm, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

Tính năng đầu tiên phải kể đến là chế độ phân giải full HD (1080p). Các chuyên gia cho biết, độ phân giải lớn giúp hình ảnh sắc nét hơn, nhất là khi cần phóng to để quan sát được biển số xe ở xa. Ngoài ra, tài xế có thể chọn camera có độ phân giải 2K hoặc 4K với độ phân giải nét gấp 4 lần full HD. Như vậy, thiết bị này không chỉ hỗ trợ tài xế quan sát tốt hơn mà còn ghi lại những khung hình tuyệt đẹp trong mỗi chuyến đi.

Camera hành trình ô tô có nhiều tính năng ưu việt

Tính năng tiếp theo của camera hành trình đó là khả năng bao quát rộng ở góc nhìn phía trước và phía sau xe. Các loại camera hành trình trên thị trường hiện nay có góc nhìn từ 120 - 170 độ, giúp ghi lại nhiều vật thể và sự việc ở bên phải và bên trái của xe hơn. Nhờ vậy giúp tài xế lái xe an toàn hơn.

Các chuyên gia cho biết, các camera hành trình hiện nay quay được nhiều khung hình trên giây. Thông dụng nhất là 30 khung hình/giây. Một số dòng cao cấp có thể đến 60 khung hình/giây. Tính năng này rất hữu ích khi cần quay lại những vật thể hoặc sự việc chuyển động nhanh. 

Một tính năng khác cũng rất hữu ích của camera hành trình đó là cảm biến gia tốc (G-force). Tính năng này giúp thiết bị có thể ghi nhận những thay đổi rất nhỏ trong gia tốc của xe như xe dừng đột ngột, lúc bị tông khi đứng yên hay phanh gấp,...Từ đó, camera sẽ tự động ghi hình lại những bất thường này và khóa video lại không cho ghi đè. Nhờ đó đảo đảm bảo an toàn cho các video quan trọng.

GPS cũng là tính năng nổi bật của các loại camera hành trình ô tô. Tính năng này giúp hiển thị tốc độ và tọa độ xe. Nhờ vậy, lái xe và cơ quan chức năng có thể xác định được vị trí cũng như tốc độ di chuyển khi xảy ra tai nạn.

Sự cần thiết của việc lắp đặt camera hành trình

Theo khoản 12 Điều 1 Nghị định 47/2022/NĐ-CP, tất cả các xe kinh doanh ô tô vận tải đều phải lắp camera hành trình. Ngoài ra, Bộ Công an đang có đề xuất ô tô cá nhân cũng cần trang bị thiết bị giám sát hành trình. Với nhiều tính năng ưu việt, lắp đặt camera hành trình là giải pháp quan trọng để cơ quan chức năng giám sát được các hành vi vi phạm trong vận tải đường bộ. 

Các phương tiện vận tải ô tô bắt buộc phải lắp camera hành trình

Những thông tin do camera hành trình ô tô cung cấp là bằng chứng quan trọng, có giá trị để xử lý các vấn đề liên quan đến vi phạm và tai nạn giao thông. Bởi vậy để bảo đảm an toàn cho bản thân và hành khách ngồi trên xe, các chủ xe nên lắp đặt camera hành trình có chất lượng cao và hình ảnh sắc nét với nhiều tính năng hiện đại. Hiện nay trên thị trường các thương hiệu camera hành trình rất đa dạng, không khó để người tiêu dùng lựa chọn được thiết bị phù hợp với túi tiền của mình.

ChungAuto - Địa chỉ cung cấp camera hành trình chất lượng, giá rẻ

Trên thị trường, thiết bị camera hành trình ô tô có đủ chủng loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Điều này cũng khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết nên mua sản phẩm nào và mua ở đâu đảm bảo chất lượng.

ChungAuto là đơn vị tiên phong trong ngành nội ngoại thất ô tô tại Việt Nam. Đơn vị được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu độ xe ô tô, trang trí, sửa chữa và chăm sóc xế hộp. 

Hiện nay, ChungAuto là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu camera hành trình ô tô chất lượng hàng đầu thế giới như: VietMap, Xiaomi 70Mai, Webvision, OledPro,... Các loại camera hành trình được cung cấp bởi ChungAuto có nhiều tính năng vượt trội với thiết kế sang trọng, hiện đại. 

ChungAuto cung cấp nhiều mẫu camera chất lượng, giá cả phải chăng

Đặc biệt, ChungAuto cung cấp sản phẩm có giá cạnh tranh nhất thị trường với chế độ bảo hành dài hạn. Đội ngũ nhân viên của ChungAuto luôn nhiệt tình tư vấn kỹ lưỡng để người dùng lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất.

Để biết thông tin chi tiết về các mẫu camera hành trình ô tô, khách hàng có thể liên hệ với ChungAuto để được tư vấn kỹ hơn:

ChungAuto - Trung tâm độ xe ô tô & Cung cấp phụ kiện xe hơi chính hãng

Địa chỉ: Số 87, Phố Thiên Hiền, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP. Hà Nội

Website: chungauto.vn

Hotline: 0925588666

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Kim Ngân