Thời điểm đẹp nhất để thưởng ngoạn mùa thu Nhật Bản

08/10/2024 17:00

Mùa thu Nhật Bản luôn thu hút du khách bởi sắc vàng rực rỡ của lá cây và không khí mát mẻ trong lành. Vậy nên đến Nhật Bản vào tháng mấy là dịp đẹp nhất của mùa thu nơi đây, cùng tìm hiểu nhé.

Thời gian đẹp nhất để du lịch Nhật Bản mùa thu

Mùa thu Nhật Bản thường kéo dài từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 12. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để thưởng ngoạn cảnh sắc mùa thu là từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 11. 

Vào thời gian này, cây cối gần như đã thay hết lá vàng đỏ, phủ khắp nơi tại Nhật Bản. Thời tiết lúc này cũng rất mát mẻ khoảng 15-20 độ, rất chiều lòng để du khách có thể diện những bộ trang phục yêu thích cùng check in tại những điểm du lịch rực rỡ sắc thu.

mua-thu-nhat-ban-1728381764.png
Mùa thu Nhật Bản rực rỡ lá vàng đỏ

Những hoạt động nhất định nên thử khi du lịch Nhật Bản mùa thu

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu, đặc biệt là giai đoạn tháng 10 – tháng 11, có rất nhiều hoạt động thú vị để du khách tham gia:

1. Ngắm lá phong

Cây lá phong ở Nhật Bản sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng, vào giữa thu sẽ chuyển màu đỏ. Lá phong đỏ hay còn gọi là “momiji” trong tiếng Nhật là biểu tượng cho vẻ đẹp, cho sự tuần hoàn của đất trời. 

Du khách thường đổ về các địa điểm nổi tiếng như công viên Shinjuku Gyoen ở Tokyo hay rừng Arashiyama ở Kyoto vì đây là những nơi lý tưởng để ngắm lá phong đỏ, đặc sản mùa thu ở Nhật Bản.  

2. Dã ngoại trong công viên

Một hoạt động khác rất thú vị là tổ chức một buổi dã ngoại trong công viên. Bạn có thể mang theo một ít đồ ăn và tận hưởng không khí trong lành, đồng thời ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp xung quanh. Du khách có thể tham khảo một số công viên, hoặc khu vườn tại Nhật Bản lý tưởng cho chuyến dã ngoại mùa thu như:

-        Công viên Shinjuku Gyoen
Địa chỉ: 11 Naito-machi, Shinjuku City, Tokyo 160-0014, Nhật Bản

-        Công viên Maruyama
Địa chỉ: 1 Maruyama Koen, Chuo-ku, Sapporo, Hokkaido 064-0959, Nhật Bản

-        Khu vườn Kenroku-en
Địa chỉ: 1 Kenroku-machi, Kanazawa, Ishikawa 920-0936, Nhật Bản

-        Công viên Asano
Địa chỉ: 2-1 Asano, Nagasaki, Nagasaki 850-0015, Nhật Bản

-        Công viên Nara
Địa chỉ: 469 Zoshicho, Nara, Nara 630-8211, Nhật Bản

mua-thu-nhat-ban1-1728381764.png

Người dân Nhật Bản mặc trang phục truyền thống tham gia dã ngoại

3. Tham gia các lễ hội mùa thu

Mùa thu cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống. Kể đến đầu tiên là lễ hội ngắm lá đỏ hay còn  gọi là “momijigari”. Du khách sẽ hòa cùng dòng người tới chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu lãng mạng sắc vàng đỏ. Lễ hội Jidai Matsuri ở Kyoto cũng rất nổi bật với các nghi lễ truyền thống và trang phục cổ xưa.

Bên cạnh đó là lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế Saga diễn ra đầu tháng 11. Hàng trăm khinh khí cầu nhiều màu sắc bay lơ lửng trên bầu trời hòa cùng âm nhạc mùa lễ hội sôi động chắc chắn sẽ cuốn hút du khách tới tham gia. 

Gợi ý kinh nghiệm thưởng thức ẩm thực Nhật Bản vào mùa thu

Mùa thu không chỉ là thời điểm lý tưởng để ngắm cảnh, mà còn là thời gian lý tưởng để thưởng thức những món ăn đặc trưng của Nhật Bản.

1. Nguyên liệu mùa thu

Mùa thu là thời điểm thu hoạch nhiều loại thực phẩm tươi ngon như nấm, hạt dẻ, và các loại rau củ. Hãy thử món nấm Matsutake, một loại nấm quý hiếm thường được dùng trong các món ăn truyền thống. Ngoài ra, hạt dẻ cũng rất phổ biến trong mùa này và có thể tìm thấy trong nhiều món ăn đường phố.

2. Các món ăn đặc sản

Mùa thu cũng là thời điểm của các món ăn đặc sản như "Kabocha" (bí ngô) hay "Shinmai" (gạo mới). Bạn có thể thưởng thức cơm gạo mới nấu cùng với hải sản tươi sống, mang lại hương vị thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, các món ăn như lẩu nấm hoặc lẩu nabe rất được ưa chuộng trong thời tiết se lạnh của mùa thu.

mua-thu-nhat-ban2-1728381839.png

Lẩu nabe Nhật Bản rất hợp tiết trời thu se lạnh

3. Thưởng thức trà

Cuối cùng, hãy dành thời gian thưởng thức trà xanh, một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Những tách trà nóng sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của mùa thu, vừa nhâm nhi vừa ngắm nhìn những chiếc lá phong rơi lả tả.

Mùa thu Nhật Bản là một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa nơi đây. Du khách có thể lựa chọn du lịch tự túc bằng cách đặt vé máy bay BestPrice hoặc đi theo tour trọn gói tại: https://www.bestprice.vn/tour/nhat-ban. Mùa thu Nhật Bản rực rỡ đang chờ đón bạn, du lịch ngay nhé.

Công ty du lịch BestPrice

SĐT: 1900 2605

Website: https://www.bestprice.vn/ 

VP Hà Nội: 57 Trần Quốc Toản, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VP Tp.HCM: 21 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh. 

VP Hải Phòng: Số 32, đường 208, Cái Tắt, An Đồng, An Dương, Hải Phòng. 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Trí