Doanh nhân Công Phan: Khởi nghiệp từ niềm đam mê bất tận với hoa quả sạch

09/04/2024 13:59

Bằng niềm đam mê mãnh liệt với trái cây sạch, doanh nhân Công Phan đã khởi nghiệp thành công từ nông nghiệp nhờ tận dụng lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'LỄ CÔNG BÔ XUẤT KHÂU LÔ BƯỞI ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM SANG HOA LAUNCHING CEREMONY HE FIRST EXPORTATIO OF VIETN VIETNAMESE POMELO TO TH Bén Tre, ngày 28 tháng 11 BénTre,ngiy28thảng1năm202 năm 2022 Ben Tre, November 28. 2022'

Khởi nghiệp từ niềm đam mê bất tận với hoa quả sạch

Xã hội ngày càng phát triển, con người càng có nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường. Việc này dần phổ biến rộng rãi và trở thành xu hướng tiêu dùng hiện đại. Các cơ sở kinh doanh, chuỗi cửa hàng thực phẩm an toàn vì thế cũng “mọc” lên ngày càng nhiều với đủ các mặt hàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, vẫn có không ít cửa hàng vì lợi nhuận mà tự “gắn” mác thực phẩm sạch cho những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng rồi bán với giá cao so với thị trường; làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.

Có thể là hình ảnh về ‎văn bản cho biết '‎ضر ਹ TRIHAI freshfarm h r‎'‎

Chính điều đó đã thôi thúc doanh nhân Phan Thái Minh (Công Phan) thành lập Công ty TNHH Thương Mại Đầu Tư Vườn Trí Hải chuyên sản xuất sản phẩm nông nghiệp và trồng trọt đạt tiêu chuẩn VIETGAP (Vietnamese Good Agricultural Practices).

 

Không chỉ bắt nguồn từ niềm đam mê bất tận với trái cây sạch, anh lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp để khởi nghiệp còn là vì muốn tận dụng lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương để phát triển một số loại cây trồng phù hợp với điều kiện vùng, cho năng suất chất lượng ổn định; đồng thời tăng hiệu quả kinh tế trên cùng diện tích đất so với cách trồng truyền thống; mang lại công ăn việc làm cho không ít người dân tại địa phương.

Ngay từ khi bắt tay vào kinh doanh, anh Công Phan đã định hướng đưa những sản phẩm trái cây chuẩn sạch, chuẩn chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Để làm được điều này, bản thân anh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Từ việc thiếu vốn, thiếu nhân công, thiếu đất sản xuất,….

Kỹ thuật ban đầu cũng còn hạn chế nên doanh nhân sinh năm 78 này phải tự mình mày mò, tìm hiểu thông tin trên mạng cũng như tham khảo ý kiến các chuyên gia trong ngành, lựa chọn giống cây phù hợp, cách thức chăm sóc, cách đóng gói, bảo quản trái cây,… đạt tiêu chuẩn VIETGAP.

Bên cạnh đó, anh cũng hiểu rõ, xu hướng hiện nay là phát triển nông nghiệp bền vững, gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Do vậy, anh luôn tích cực trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng mới và áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, để mang đến những sản phẩm nông sản sạch, chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.

Sau nhiều trắc trở, Trí Hải Fresh Farm của doanh nhân Công Phan tự hào là địa chỉ cung cấp trái cây sạch uy tín, chất lượng của Việt Nam; với đa dạng các mặt hàng như: bưởi da xanh, bưởi đường lá cam, xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng, chôm chôm, măng cụt,..

Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe

Không chỉ chuyên sản xuất sản phẩm nông nghiệp và trồng trọt đạt tiêu chuẩn VIETGAP, Trí Hải Fresh Farm còn có nhiều dòng mặt hàng xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Trong thời gian vừa qua, công ty tăng quy mô kinh doanh và sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn của VIETGAP đã xuất khẩu Bưởi da xanh, bưởi đường lá cam sang các nước Châu Á và Châu Âu.

Để đạt được những thành quả này, anh Công Phan cho biết, doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng theo nhiều tiêu chuẩn nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường khó tính.

"Để xuất khẩu thành công cần phải xác định rõ thị trường, sản phẩm và nghiên cứu kỹ về những tiêu chuẩn riêng mà mỗi quốc gia yêu cầu. Sản phẩm chất lượng là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu ở thị trường quốc tế. Trí Hải Fresh Farm cũng không ngừng nâng cao tiêu chuẩn cho riêng mình để không bị hạn chế khi “mang chuông đi đánh xứ người’’, ngay cả những thị trường khó tính nhất", doanh nhân Phan Thái Minh chia sẻ.

Ngoài ra, Trí Hải Freshfarm còn nhận gia công đóng gói hàng xuất khẩu đi Mỹ, Châu Âu và Canada về các mặt hàng trái cây tươi và rau củ quả khô xuất đi Mỹ và cấp đông trái cây tươi và các loại thuỷ hải sản một nắng trong đó có năm loại chính : cá dứa , cá lóc , mực, cá đù , tôm khô. Các loại tổ yến đảo (Rút lông và nguyên tổ), yến huyết đóng gói đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và HACCP. Các mặt hàng nước hoa, thực phẩm chức năng xách tay từ Úc - Mỹ các mặt hàng của công ty cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

Có thể là hình ảnh về 1 người và dưa hấu

Bên cạnh đó, Vườn Trí Hải còn cung cấp tất cả các loại nông sản giá sỉ cho người tiêu dùng và chính sách cho đại lý.

"Công ty chúng tôi rất chú trọng trong việc quản lý chặt chẽ chất lượng sản phẩm từ khâu trồng trọt đến sản xuất và đóng gói, thường xuyên đến tận các vùng nguyên liệu để kiểm tra quá trình thu hái sản phẩm để đảm bảo nguồn nguyên liệu khi đưa về luôn đảm bảo chất lượng tươi, sạch", đại diện Trí Hải Fresh Farm cho biết.

Với sự phát triển mạnh mẽ, Trí Hải Fresh Farm đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trái cây sạch tại Việt Nam cũng như thị trường quốc tế. Nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng kinh doanh, Trí Hải Fresh Farm đang tìm kiếm bạn đồng hành cùng phát triển lĩnh vực cung cấp trái cây tươi trong và ngoài nước.

Có thể là hình ảnh về 3 người và văn bản cho biết '3 安 B612 612 BO1L'

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - ĐẦU TƯ VƯỜN TRÍ HẢI

ĐC: 1485 Nguyễn Ái Quốc, Khu phố 5, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Vườn Bưởi :

Tổ 4, Ấp Tân Triều, xã Tân Bình; huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai

Xã Quốc Sơn - Giao Long, Huyện Châu Thành, Tỉnh Bến Tre

Địa chỉ tại Mỹ: 3351 HEATHER RIDGE CT SAN MARCOS , CA ̣92078

Hotline (Zalo) : Mr Công - 0908.845.238

Email: trihai.freshfarm@gmail.com - minhcongphan78@gmail.com

Website: trihaifreshfarm.com

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Phương