Nhận định chứng khoán 13/11: Cảnh giác với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ

13/11/2019 07:30

BizLIVE - Nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể đem lại sự hứng khởi cho nhà đầu tư nhỏ lẻ. Tuy nhiên, đặc điểm của nhiều mã là chịu chi phối bởi dòng tiền đầu cơ nên nhà đầu tư cần thận trọng.

Nhận định chứng khoán 13/11: Cảnh giác với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ

Ảnh minh họa.

Quán sát kĩ lưỡng (Trung lập) 
(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)
Chúng ta cũng không nên cố gắng giao dịch ở pha nhạy cảm như thế này, cơ hội là không có nhiều, và bối cảnh thị trường chung cũng khá mong manh. Cần thêm sự quan sát kĩ lưỡng hơn!
Hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.036 - 1.042 (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 
Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 1.005- 1.015 điểm và cận trên 1.024-1.029 điểm trong những phiên tiếp theo. Về xu hướng tổng thể của thị trường, BVSC vẫn kỳ vọng chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.036-1.042 điểm trong ngắn hạn. 
Trong vùng trũng thông tin (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Một phiên hồi phục kỹ thuật nhưng độ rộng thị trường tương đối tốt. Thị trường vẫn đang trong vùng trũng thông tin nên nhà đầu tư rất thận trọng chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn, vùng hỗ trợ của thị trường ở 1.010 điểm đến 1.015 điểm.
Rủi ro với nhóm vốn hóa nhỏ (Trung lập)
(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)
Chiến lược hợp lý ở giai đoạn này vẫn là chọn lọc cổ phiếu để mua vào mỗi khi thị trường điều chỉnh trở lại. Mặc dù, nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang tăng nổi bật nhưng VND cũng lưu ý rằng đây hầu hết là các doanh nghiệp làm ăn kém hiệu quả và tiềm ẩn nhiều rủi ro khi tham gia giao dịch.
Quanh ngưỡng 1.020 điểm (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Trong bối cảnh VN-Index có sự cải thiện về điểm số nhưng vẫn chưa chinh phục được ngưỡng kháng cự cao 1.020 điểm, BSC giữ quan điểm chỉ số sẽ tiếp tục vận động trong vùng giá quanh ngưỡng này trước khi quay lại xu hướng tăng. Trong thời điểm hiện tại, những thông tin về chiến tranh thương mại sẽ vẫn phần nào chi phối tâm lí nhà đầu tư.
Các tín hiệu dần cải thiện (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tích cực. Trong khi đó, tín hiệu của VNSmallcap đã được cải thiện từ mức tiêu cực lên Trung tính với kháng cự MA20 tại 794 điểm. VNMidcap tạm thời vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn ở mức Tiêu cực.
Chờ điều chỉnh để giải ngân (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
Sau vài phiên điều chỉnh gần đây, thị trường đã dần tìm lại được điểm cân bằng, và khả năng cao xu hướng tích cực vẫn sẽ được duy trì trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục vị thế nắm giữ và quan sát, chờ đợi những phiên thị trường điều chỉnh để có thể giải ngân hay tăng tỷ trọng.
Tiếp tục được hỗ trợ (Tăng)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC) 
Mặc dù cả hai chỉ số đều trong nhịp suy yếu nhưng đang được hỗ trợ với dấu hiệu nến tích cực, đồng thời vẫn đang trong kênh tăng giá. Do đó, vẫn có khả năng thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và hồi phục trở lại trong thời gian gần tới. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát thị trường và chờ động thái xu hướng rõ nét hơn.
Dòng tiền cần cải thiện hơn (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)    
VN-Index đã có sự hồi phục sau khi giảm về 1.016 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán ở vùng giá cao vẫn có xu hướng gia tăng, trong khi lực cầu vẫn chưa được cải thiện khiến chỉ số không thể bứt phá. Các chỉ số động lượng bao gồm RSI và Stochastics cũng đã rời vùng quá mua và hướng xuống dưới. Dòng tiền thiếu tích cực cũng khiến thị trường thiếu đi lực hỗ trợ.
Trong các phiên tiếp theo, VN-Index khó có thể duy trì đà tăng mạnh điểm nếu dòng tiền không được cải thiện. Nhà đầu tư ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và cân nhắc chốt lời các cổ phiếu đã tăng giá trong giai đoạn vừa rồi.
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

MAI HƯƠNG

Tin liên quan

Chứng khoán 24h: Thị trường Trung Quốc giảm mạnh, dòng tiền khối ngoại vẫn tìm đến VRE và VHM Nhận định chứng khoán 12/11: Cơ hội “đi săn” sắp mở ra Nhận định chứng khoán 11/11: Thị trường vẫn cần điều chỉnh

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: chứng khoán, cổ phiếu, vn-index

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo bizlive.vn