Nhận định chứng khoán 12/11: Cơ hội “đi săn” sắp mở ra

12/11/2019 07:30

BizLIVE - Thị trường không có cơ hội cho mọi cổ phiếu. Nhà đầu tư cần phải sàng lọc các cổ phiếu tiềm năng trong các phiên điều chỉnh ngày mai và tiếp theo.

Nhận định chứng khoán 12/11: Cơ hội “đi săn” sắp mở ra
Ưu tiên các cổ phiếu đang tăng mạnh (Trung lập) 
(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)
Cơ hội đảo hàng và canh các nhịp chỉnh để chọn lựa các điểm vào mới cho sóng sau nên được tận dụng. Trước mắt, nên hạn chế giao dịch với nhóm ngành trong vùng Giảm mạnh cho tới khi xu hướng thị trường xác lập được vùng hỗ trợ mạnh. Ưu tiên với các cơ hội với cổ phiếu ngành BĐS, Ngân hàng và các nhóm đang tích lũy chặt chẽ dần trong vùng Tăng mạnh.
Kiểm định hỗ trợ 1.005 - 1.015 điểm (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC) 
Thị trường dự báo sẽ tiếp tục gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh trong một vài phiên kế tiếp. Vn-Index có thể lùi về kiểm định vùng hỗ trợ 1.005-1.015 điểm. Tại đây, BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên cuối tuần. Về xu hướng tổng thể của thị trường, BVSC vẫn kỳ vọng chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.036-1.042 điểm trong ngắn hạn. 
Tăng vẫn là chính (Tăng)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Thông thường, sau quá trình bứt phá khỏi vùng tích lũy thì những quãng nghỉ điều chỉnh để rũ bớt hàng lỏng lẻo hoặc tái tích lũy để lấy thêm năng lượng là cần thiết để thị trường có thể tăng bền vững hơn. Do vậy, nhịp điều chỉnh này mang tính kỹ thuật do xu hướng tăng vẫn là xu hướng chính của thị trường. Về kỹ thuật, với 2 phiên giảm liên tiếp, chỉ số VN-Index có khả năng kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ ở mức 1.010-1.015 điểm. 
Cơ hội mua khi điều chỉnh (Tăng)
(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)
Áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn ở phiên sau, khi một số cp sẽ còn tiếp tục gây áp lực như MWG , VNM, VJC, GAS có thể khiến VN Index về hỗ trợ quanh 1005-1010. Thị trường điều chỉnh là cơ hội mua những cổ phiếu có xu hướng tăng dài hạn vượt trội thị trường.
Niềm tin chưa mạnh (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Tín hiệu ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index mặc dù các chỉ số này vẫn đang nằm trong nhịp điều chỉnh giảm. Ngược lại, tín hiệu ngắn hạn của VNMidcap và VNSmallcap hiện đang nằm ở mức Tiêu cực, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư về đà tăng trưởng của thị trường chưa thực sự mạnh.
Đứng ngoài chờ đợi (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
Dù chưa thể kết luận xu hướng tích cực đã kết thúc, song khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên tới. Vì vậy, sau 3 phiên khuyến nghị chốt lời và hạ dần tỷ trọng cổ phiếu, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư ưu tiên vị thế đứng ngoài quan sát, và chờ đợi những diễn biến tiếp theo của thị trường trước khi đưa ra quyết định đầu tư.
Điều chỉnh không dài (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Rồng Việt - VDSC) 
Các chỉ số đồng loạt quay đầu giảm điểm sau khi không vượt qua được các ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Nhịp điều chỉnh có thể sẽ không kéo dài và nhà đầu tư cần chú ý các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội giải ngân vào các cổ phiếu mục tiêu.
Điều chỉnh kỹ thuật (Giảm)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)    
Về mặt kỹ thuật, các chỉ báo kỹ thuật đang phát đi những tín hiệu tương đối tiêu cực trong ngắn hạn. Đường RSI(14), MFI(14) đều xuất hiện tín hiệu phân kỳ khiến khả năng tăng tiếp trong ngắn hạn gặp nhiều nghi ngại. Tuy vậy, ART đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật và rủi ro giảm sâu không lớn ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ trước mắt sẽ nằm tại 1.010-1.015 điểm, nơi hội tụ của đáy trước và mốc 23,6% Fibo của đà tăng lần này. Nhà đầu tư nên ưu tiên quan sát diễn biến thị trường tại vùng 1.015 điểm trong các phiên sắp tới để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

MAI HƯƠNG

Tin liên quan

Nhận định chứng khoán 11/11: Thị trường vẫn cần điều chỉnh Chứng khoán 24h: Vingroup thông qua phương án sáp nhập SDI, MSCI Frontier Markets Index thêm mới HDB Chứng khoán 24h: Đột biến ở HPG, Masan Resources phát hành 90 triệu cổ phiếu trả cổ tức

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: chứng khoán, cổ phiếu, vn-index

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo bizlive.vn