Lý do MC Thành Trung rút khỏi giải VTV Ấn tượng 2020

03/09/2020 11:39

Hai lần giành được chiến thắng giải "Người dẫn chương trình ấn tượng" của VTV, MC Thành Trung năm nay đã tự rút khỏi danh sách ứng cử. Vì sao vậy?

Hai lần đoạt giải là đủ rồi

- 2 lần giành giải VTV Ấn tượng, điều đó có ý nghĩa với anh như thế nào?

Nó có ý nghĩa vô cùng lớn với một diễn viên hài chuyển sang làm dẫn chương trình như tôi. Những năm đầu tiên, mọi người chỉ nhìn tôi với tư cách một diễn viên hài đi dẫn chương trình nhưng đến thời điểm này, 80% khán giả đã quên đi vai trò diễn viên hài của tôi rồi. Họ đã công nhận và nhìn nhận tôi là một người dẫn chương trình thực sự với những kỹ năng, chuyên môn, và rất nhiều mảng kiến thức, loại hình chương trình khác nhau mà tôi đã làm. Trong trí nhớ của khán giả, tôi bây giờ đã là MC Thành Trung rồi chứ không còn là một diễn viên hài như trước kia nữa.

Hai lần giành giải thưởng đó với tôi như một lần nữa khẳng định và công nhận điều đó, không chỉ trong mặt khán giả mà còn trong mắt những người làm nghề, có chuyên môn.

- Người nghệ sĩ đa số là muốn chinh phục những giải thưởng. Anh thì có vẻ như "biết đủ là đủ" nên mới rút khỏi đề cử VTV Awards năm nay?

Vâng, tôi hiện nay là người đầu tiên và duy nhất của VTV nhận được 2 giải thưởng Người dẫn chương trình ấn tượng vào năm 2017 và năm 2019. Sự ghi nhận từ phía khán giả và những người làm nghề như vậy là đủ. Tôi muốn nhường cơ hội lại cho những đồng nghiệp khác, những người cũng đã có rất nhiều nỗ lực, chăm chỉ và tài năng nhưng chưa được may mắn. Với tôi, hài lòng không có nghĩa là dừng lại và khi biết đủ sẽ là hạnh phúc.

Tôi may mắn và vinh dự được VTV lựa chọn là người dẫn đêm trao giải VTV Awards 2 năm liên tiếp 2018, 2019. Và nếu không có gì thay đổi năm nay, tôi sẽ một lần nữa được lựa chọn dẫn đêm trao giải đúng dịp VTV kỷ niệm 50 năm. Đây là vinh dự nhưng cũng là áp lực khá lớn với tôi.

- Giả sử có ý kiến nói rằng việc anh từ chối tham gia đề cử VTV ấn tượng năm nay là bởi "kiêu căng", anh sẽ nói gì với họ?

Chúng ta không thể bắt người khác suy nghĩ theo quan điểm của mình được. Chỉ có điều, tôi nghĩ nếu đã làm gì cứ xuất phát từ trái tim, suy nghĩ tích cực của bản thân là được. Nếu tôi ứng cử nữa có thể được và cũng có thể không. Nhưng nếu làm thế sẽ hơi tham lam. Mà với tôi, tham lam là hai từ không có trong từ điển.

- Sau 13 năm chuyển hướng sang con đường MC chuyên nghiệp, anh nhận thấy mình trưởng thành hơn trước như thế nào?

Tôi khác nhiều lắm! Ban đầu đi dẫn, tôi làm theo bản năng mà chưa có nhiều kỹ năng. Lúc đó, bản năng của tôi là một diễn viên hài hoạt ngôn, tôi tạo ra một không khí rất tốt. Tuy nhiên, về mặt ngôn ngữ hay màu sắc dẫn chưa thể rõ ràng, chưa có một dấu ấn của riêng mình. Bản thân tôi lúc đó cũng chưa đủ chín để các nhà sản xuất chọn giao cho những chương trình lớn.

Vào thời điểm này, trong vòng 5 năm qua, tôi đã làm rất nhiều chương trình với những màu sắc khác nhau và đều được mọi người ghi nhận. Có những chương trình về âm nhạc, thể thao, kiến thức hay vận động hay những chương trình bình luận trực tiếp những trận quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam của VTV.

Có thời điểm, tôi có 3-4 chương trình phát sóng giờ vàng trong một tuần. Điều đó cũng khiến tôi áp lực vì sợ khán giả quen mặt sẽ chán mình. Những lúc như vậy, tôi cũng sẽ phải thay đổi bản thân cho từng màu sắc chương trình khác nhau. Hiện tại tôi cũng may mắn khi được mọi người nhận xét bản thân là những con người khác trong các chương trình khác nhau.

Lý do MC Thành Trung rút khỏi giải VTV Ấn tượng 2020 - Ảnh 5.

- Gắn bó với công việc MC lâu như vậy có khi nào anh nhớ nghề diễn?

Có chứ vì tôi học và đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Tôi cũng nhận được nhiều lời mời cộng tác về phim truyền hìn h nhưng khi đóng một bộ phim phải mất 3 tháng trở lên. Trong khi đó, công việc dẫn chương trình của tôi cũng khá bận rộn nên chưa thể sắp xếp được. Nhưng tôi vẫn luôn mong muốn sẽ đến lúc nào đó quay trở lại với những vai diễn, phim truyền hình khi có vai phù hợp và vào thời điểm thích hợp.

Muốn bù đắp cho vợ bằng tình yêu

- Anh muốn trở thành một MC như thế nào trong mắt khán giả?

Tôi bắt đầu làm MC từ năm 2003 nhưng để tính quá trình rẽ ra làm MC tuyền hình thì chính thức là năm 2007. Sau 10 năm, tôi giành được giải thưởng đầu tiên sau sự lựa chọn đó của mình. Với tất cả những dạng chương trình tôi đã làm trong những năm qua, bản thân tôi mong muốn trở thành một người dẫn chương trình nhiều màu sắc, đa dạng trong mắt khán giả. Khi làm bất cứ điều gì, tôi cũng mong muốn có thể để lại dấu ấn và màu sắc riêng đến cho khán giả.

Lý do MC Thành Trung rút khỏi giải VTV Ấn tượng 2020 - Ảnh 6.

- Là người khá bận rộn, anh sắp xếp thời gian dành cho vợ và hai con như thế nào?

Năm nay là năm tôi rảnh nhất trong nhiều năm qua. Ngoài công việc truyền hình, công việc bên ngoài gần như là hoãn và hủy bởi dịch. Ngoài những tuần đi quay ở TP.HCM tôi đều dành thời gian cho gia đình. Nhất là giai đoạn này các con còn nhỏ. Những năm trước, một tháng tôi chỉ ở nhà một tuần nhưng bây giờ một tháng tôi được ở nhà 3 tuần. Tôi cũng hơi lo lắng vì tình hình công việc không được như mọi khi nhưng đó là tình hình chung. Đổi lại tôi có được nhiều thời gian hơn chơi với các con, chăm sóc tổ ấm của mình.

- Được biết vợ anh đã hy sinh rất nhiều khi chọn nghỉ việc, sinh hai con và chăm sóc gia đình, anh động viên vợ bằng cách nào và bù đắp cho cô ấy ra sao?

Chẳng có sự bù đắp nào lớn hơn dành cho phụ nữ bằng tình yêu, bằng những gì mình có thể song hành và làm cùng để cùng nhau xây dựng tổ ấm. Tôi nghĩ người phụ nữ nào cũng vậy, họ sẽ luôn hy sinh khi cảm thấy còn được yêu thương và tình yêu đó xứng đáng để được hy sinh.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo Hà Lan Vietnamnet
Theo http://giadinh.net.vn/giai-tri/ly-do-mc-thanh-trung-rut-khoi-giai-vtv-an-tuong-2020-20200902125129605.htm