Kelvin Phan: “Theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn”

16/06/2022 13:10

Kelvin Phan là chàng trai 9X năng động, đa tài. Tuy còn trẻ nhưng ít ai biết rằng Kelvin hiện nay đã từng sở hữu một công việc đáng mơ ước và anh chàng bắt đầu kiếm tiền từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

“Theo đuổi ước mơ là một hành trình khó”

Là một chàng trai thuộc thế hệ 9X, ngay từ khi còn đi học, Kelvin đã nhận ra niềm yêu thích của mình với nghề nail

z11-1655359450.png

9X hiện đang sinh sống và làm việc tại Úc

Trong một vài năm trở lại đây, các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp mọc lên như “nấm sau mưa”. Nghề làm nail cũng vì thế mà ngày càng phát triển và được quan tâm nhiều hơn. Vốn thuộc ngành nghề làm đẹp nên học làm nail yêu cầu thợ phải có đôi tay khéo léo và độ thẩm mỹ cao. Có lẽ xuất phát từ suy nghĩ này nên dạy làm nail nghệ thuật thường được mặc định dành riêng cho nữ và rất hiếm hoi “đấng mày râu” lựa chọn ngành này.

Khi quyết định theo đuổi nghề nail, Kelvin cảm thấy may mắn khi nhận được sự ủng hộ từ cả phía gia đình và bạn bè vì gia đình anh có truyền thống trong ngành làm đẹp từ khá lâu.

z12-1655359402.png

Kelvin hiện có hơn 10 năm trong ngành nail

Kelvin chia sẻ ở Việt Nam cái khó khi nam giới học nail cơ bản nằm ở định kiến xã hội đối với ngành nghề này: “Đàn ông Việt Nam có lòng tự tôn cao, nên họ nghĩ là nếu ngồi xuống làm móng tay móng chân cho phụ nữ thì bị đánh giá là thấp hèn, không đúng mực.”

“Lần đầu tiên đứng ở cửa hàng, mình rất lúng túng. Nhưng được sự động viên của đồng nghiệp mình cũng được củng cố tâm lý ít nhiều.” - 9X chia sẻ.

Vốn vui tính, ăn nói có duyên nên Kelvin nhanh chóng có nhiều khách quen. Từ các em xì tin đến các quý bà đều rất quý mến anh. Trong đó, có không ít cô gái 9X với phong cách không khác gì hot girl là khách quen đặc biệt của anh chàng.

z13-1655359705.pngNhờ tài năng vốn có, 9X có nhiều khách quen tại Úc

“Đàn ông làm nail - Cần sự đam mê”

Nhiều thợ nam thừa nhận rằng, lý do họ chọn công việc này là do trong gia đình trước đó đã có người học nail làm móng. Việc chọn học nail chỉ nhằm phụ giúp thêm hoặc “khi làm chủ thì cũng biết đường nói chuyện với khách, với thợ”. Tuy nhiên, Kelvin Phan theo đuổi bằng đam mê thật sự, anh chọn nghề nail làm phương thức mưu sinh và có kế hoạch gắn bó lâu dài.

z14-1655359732.pngKelvin (trái) cho biết nguồn động lực lớn nhất của anh chính là gia đình và niềm đam mê

9X cho rằng: “Để có thể học làm nail chuyên nghiệp thì thợ nam cần có thời gian dài khổ luyện, cặm cụi mày mò trong từng nét vẽ. Nếu so về độ khéo léo mềm mại thì có lẽ nam giới không bằng nữ giới nhưng bù lại họ lại có sự sáng tạo và dễ tiếp cận với kỹ thuật nail hiện đại nên giúp ích rất nhiều cho việc ra đời những mẫu nail mới.”

Có thể thấy, nghề nail không đơn giản “chỉ cần nhìn thôi là làm được”, tất cả đều trải qua quá trình làm việc bền bỉ, tích lũy kinh nghiệm từng ngày. 

z15-1655359769.png

Kelvin (trái) tâm sự: “Tôi sẽ tiếp tục theo nghề này vì tôi chưa bao giờ có ý định bỏ. Trong tương lai, tôi muốn mở thêm cửa hàng nữa”

Hiện tại, quan niệm về nghề nghiệp nail đã dần thay đổi và trở thành nghề “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thậm chí có nhiều người dù tốt nghiệp đại học chính quy vẫn theo đuổi nghề này thay vì bó buộc mình trong những công việc văn phòng nhàm chán.  Bên cạnh đó, rất nhiều các cuộc thi, giải đấu về nail được tổ chức với quy mô ngày càng lớn mạnh hơn. Với sự phát triển này, nghề nail đang dần khẳng định được vị trí cũng như giá trị của mình trong các ngành nghề phong phú tại Việt Nam.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Như Mai