CEO OLAHAY: Sau vinh danh tại Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia 2020 chúng tôi cần phải nỗ lực hơn

21/09/2020 11:14

Ngày 19/9/2020 vừa qua, OLAHAY đã vinh dự lọt vào Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia năm 2020. Đây là “trái ngọt đầu mùa” sau 4 năm không ngừng học tập, nỗ lực và xây dựng hệ thống của CEO Trần Thị Kim Liên.

“Trái ngọt đầu mùa”

Sau 4 năm bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online và xây dựng hệ thống bán hàng, ngày 19/9/2020 vừa qua, thương hiệu OLAHAY của CEO Trần Thị Kim Liên đã đã vinh dự lọt vào Top 10 thương hiệu mạnh quốc gia 2020. Giải thưởng này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng sản phẩm của thương hiệu OLAHAY. Đồng thời, nó giống như “quả ngọt đầu mùa” đánh dấu sự thành công sau 4 năm kinh doanh của nữ CEO này.

Chị Trần Thị Kim Liên – CEO OLAHAY tại lễ công bố “Thương hiệu mạnh quốc gia, doanh nghiệp – doanh nhân xuất sắc năm 2020”

Hành trình 4 năm không quá dài cũng không quá ngắn nhưng nó đủ để nói lên sự nỗ lực, kiên cường của chị - từ một cô giáo trở thành một nữ CEO tài năng.

Xuất phát điểm của CEO Trần Thị Kim Liên không phải là một người học kinh doanh mà là một giáo viên, công việc hằng ngày là đứng trên bục giảng. Nhưng với một niềm đam mê kinh doanh, chị đã chuyển từ nghề giáo sang lĩnh vực phân phối mỹ phẩm.

Nữ CEO chia sẻ: “Lựa chọn này đã mang đến cho tôi nhiều cơ hội mới. Đồng thời, đó cũng là thử thách với một vai trò mới. Nó đòi hỏi tôi phải trở nên bản lĩnh và không ngừng học hỏi để có thể thành công và luôn tiến về phía trước”.

Bước chân vào kinh doanh online với vai trò là nhà phân phối hệ thống. Vị CEO này đã luôn không ngừng học hỏi để đưa ra chiến lược, xây dựng và phát triển hệ thống bán hàng của mình. Chính vì thế, chị đã gặt hái được rất nhiều thành công và giải thưởng danh giá trong lịch vực kinh doanh.

Đồng thời, khi còn là nhà phân phối của một thương hiệu mỹ phẩm, nữ CEO cũng đã xây dựng được một cộng đồng kinh doanh online với hàng trăm thành viên, tạo được tiếng vang và uy tín mạnh mẽ trong cộng đồng.

OLAHAY - tâm huyết và sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Sau hành trình miệt mài học hỏi, thực thi các chiến lược kinh doanh online, xây dựng hệ thống và tích lũy kinh nghiệm, CEO Trần Kim Liên đã thành lập thương hiệu mỹ phẩm OLAHAY.

Nữ CEO chia sẻ: “4 năm kinh doanh, được đi và tiếp xúc với nhiều chị em phụ nữ, họ ở những độ tuổi khác nhau, khả năng tài chính khác nhau. Và với quá trình nghiên cứu các sản phẩm trên thị trường, tôi chợt nhận rằng, thị trường Việt Nam vẫn đang còn thiếu một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp vừa chất lượng, vừa an toàn nhưng cũng phải phù hợp với túi tiền của đa phần phụ nữ Việt. Chính vì thế, tôi luôn trăn trở và mong muốn tạo ra một dòng mỹ phẩm như vậy”.

CEO Trần Thị Kim Liên và dòng mỹ phẩm OLAHAY

Từ những ý tưởng và trăn trở của mình, CEO Trần Thị Kim Liên đã cùng đội ngũ bắt tay vào nghiên cứu để tìm ra một sản phẩm phù hợp.

Chị phân tích 2 điểm yếu mà thị trường mỹ phẩm gặp phải. Một là trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da nhanh nhưng dễ làm da mỏng yếu sau một thời gian sử dụng. Hai là, đối với những dòng mỹ phẩm cao cấp, đắt tiền thì lại không phù hợp với túi tiền của đa phần phụ nữ Việt. Nữ CEO cũng khẳng định rằng, khi OLAHAY ra đời, chắc chắn sẽ giải quyết được bài toán này. Chính vì thế, tiêu chí mà vị CEO đưa ra là sản phẩm phải phù hợp với mọi loại da, dịu nhẹ, an toàn và được sản xuất bởi những đơn vị uy tín.

Sau quá trình dành nhiều thời gian nghiên cứu, tham khảo công thức của các dòng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm của OLAHAY ra đời với nguyên liệu được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Đồng thời, cũng được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ của Hàn Quốc và đạt chuẩn cGMP (đây là đơn vị có 6 năm kinh nghiệm trong sản xuất mỹ phẩm sạch và an toàn).

Dòng mỹ phẩm OLAHAY

Chiến lược kinh doanh online bài bản

Đối với một thương hiệu mỹ phẩm, để có thể khẳng được uy tín trên thị trường và với người tiêu dùng thì chất lượng sản phẩm chính là nền tảng, là yếu tố tiên quyết và OLAHAY đã làm được điều đó. Tuy nhiên, thương trường như chiến trường, để có thể cạnh tranh với những thương hiệu khác trên thị trường thì cần phải có những chiến lược kinh doanh cụ thể, bài bản.

CEO Trần Kim Liên cho biết, 2 yếu tố giúp OLAHAY thành công và đứng vững trong thị trường kinh doanh online đó chính là chiến lược: người đứng đầu và xây dựng hệ thống.

Nữ CEO chỉ rằng, đa phần những người kinh doanh online hiện nay đều không được đào tạo bài bản. Khi một người mới bắt tay vào kinh doanh online, họ thường rất bỡ ngỡ. Chính vì thế, họ phải tìm ra được một người hướng dẫn vừa có tâm để có thể định hướng và hoạch định chiến lược phát triển lâu dài. Còn đối với những người có tâm thế, kinh doanh online là một nghề phụ, họ chỉ làm theo bản năng thì khả năng thành công là rất thấp.

Xây dựng hệ thống cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp kinh doanh online thành công. Lý giải về điều này, nữ CEO cho rằng, khi bán hàng, chất lượng sản phẩm tốt là yếu tố đầu tiên giúp khách hàng đến với mình. Nhưng để giữ được chân họ thì phải chăm sóc, hướng dẫn để họ biết cách sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Để có thể làm được điều này thì chúng ta phải đào tạo, xây dựng hệ thống bài bản từ trên xuống dưới để nhà phân phối, nhân viên có thể nắm được yếu tố này.

CEO Trần Thị Kim Liên và các nhà phân phối, nhân viên hệ thống

Đồng thời, xây dựng hệ thống còn là nhiệm vụ hướng dẫn đội ngũ của mình bán hàng đa kênh, tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn và thấu hiểu được họ hơn.

Nữ CEO dẫn chứng: “Với hệ thống của OLAHAY, tôi chú trọng đào tạo nhân viên trong hoạt động livestream. Điều này giúp chúng tôi có thể tiếp cận khách hàng một cách gần gũi nhất. Đồng thời, có thể trực tiếp hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm một cách chi tiết và tỉ mỉ”.

Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống kinh doanh của OLAHAY đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước. CEO Trần Kim Liên cũng tiết lộ, hiện tại, OLAHAY đang nghiên cứu, mở rộng sản xuất để xuất khẩu dòng mỹ phẩm của mình đến nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, nữ CEO khẳng định, OLAHAY sẽ không ngừng nỗ lực để luôn trở thành một trong những thương hiệu mạnh của quốc gia.



 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm