Các món ngon từ cá hồi giàu dinh dưỡng dễ làm tại nhà

07/08/2020 14:51

Cá hồi ngày nay khá quen thuộc trong bếp ăn của nhiều gia đình Việt nhưng không phải ai cũng biết cách "Việt hóa" nguyên liệu rất Tây này. Hôm nay, bếp Cửa hàng thực phẩm sạch Tân Công Minh  sẽ gợi ý cho các bạn danh sách những món ngon được chế biến từ nguyên liệu cá hồi, khiến bạn chỉ nhìn thôi cũng muốn lao vào bếp và chế biến ngay!

Cách chọn mua và sơ chế cá hồi

Cá hồi tuy mới du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây nhưng nó đã là một trong những loại thực phẩm rất được ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng cao. Loại cá cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho cơ thể con người. Nếu như các loại chất đạm động vật khác như thịt bò, thịt lợn hay gia cầm khi ăn nhiều, chất béo trong đó vào cơ thể con người gây nên các bệnh vè tim mạch thì trong cá hồi lại không. Cá hội chứa lượng lớn axit béo omega 3, giúp cai thiện hiệu quả lượng choresterol trong máu, ngăn chặn các loại bệnh gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, do cá hồi giàu protein và axit béo omega-3 cao, thường xuyên ăn cá hồi kèm tập luyện chăm chỉ, nó sẽ giúp cơ bắp săn chắc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cho một vóc dáng khỏe mạnh.

Khi chọn mua cá hồi, bạn nên chọn địa chỉ mua cá hồi uy tín, đảm bảo chất lượng, rõ rang nguồn gốc xuất xứ; tránh mua cá hồi trôi nổi gây ảnh hướng tới sức khỏe bạn và gia đình. Khi mua cá, bạn nên để ý xem phần mắt cá trong, đen không bị vẩn đục, cầm phần đuôi lắc, nếu phần thịt ở song lung chắc thịt thì đó là cá còn tươi. Ngoài ra, khi bạn ấn mạnh tay vào phần thịt cá, độ đàn hồi vừa phải, không để lại vết lõm thì đó là cá ngon. Miếng filet cá hồi ngon là những miếng cá màu vàng cam, thịt chắc, khi ấn vào không bị lõm, không có cảm giác ướt hay ẩm.

Sau khi mua cá về, để khử mùi tanh của cá, bạn dùng chanh hoặc dấm sát vào miếng cá trong vài phút rồi đem rửa sạch dưới nước là được, tránh sát cá lâu quá sẽ mất vị tươi của cá. Ngoài ra bạn có thể dùng nước muối pha loãng rửa cá hoặc dùng muối sát trực tiếp lên phần cá là có thể khử sạch mùi tanh của cá. Sau đó, đẻ tang thêm độ ngon của cá, bạn ướp cá hồi với chút rượu trắng hoặc vang nho trong 30 phút.

Bên cạnh đó khi chế biến cá hồi, cá hồi rất nhanh chín, do đó bạn không nên rán hay kho cá hồi, làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có của nó. Nấu cá hồi cũng không nên nấu ở nhiệt độ cao, phần thịt cá sẽ khô, bở và không ngon miệng. Trong quá trình nấu cũng không nên cho nhiều gia vị, làm mất đi hương vị tươi ngon tự nhiên của cá.

Từ ẩm thực phương Đông đến ẩm thực phương Tây, các món làm từ cá hồi đều có thể chế biến thành những món ăn vô cùng ngon miệng, ngon mắt lại siêu bổ dưỡng.

Các món từ cá hồi cho bữa ăn độc đáo

Với món khai vị, cá hồi có thể chế biến thành món salad tươi mới ngon, lạ mà lại đẹp mắt.

** Salad cá hồi

Các bước làm:

– Cá hồi sau khi mua về, làm sạch. Sau đó lấy giấy hoặc khan sạch thấm khô cá, cắt thành những khối vuông nhỏ cớ 1 cm x 1 cm, rồi cất vào ngăn mát.

– Hành khô và tỏi bóc vỏ. Hành khô thái mỏng, còn tỏi băm nhỏ. Hành lá cắt bỏ cuống rồi rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bỏ cuống, cắt bỏ hạt rồi băm thật nhỏ.

– Vừng rang vàng, để thuận tiện hưn, bạn cho vào lò vì song quay, cách một khoảng thời gian thì đảo vừng cho đến khi chín.

– Chuẩn bị một âu trộn, trộn đều hành khô, hành lá, vừng rang, dầu vừng và tương đậu nành. Sau đó, lấy cá trong tủ lạnh cho vào âu trộn. Dùng thỉa trộn nguyên liệu lên thật đều cho ngấm gia vị. Tiếp đó, bạn cho tỏi băm nhỏ và ớt băm nhỏ vào. Tùy vào khẩu vị, nêm nếm lại salad cho thật vừa miệng là có thể dùng được. Salad cá hồi sau khi làm xong nên dùng ngay để đảm bảo độ tươi ngon của món ăn.

Salad cá hồi hun khói

Các bước làm:

– Cá hồi mua về cắt thành những lát to bản.

– Dưa deo rửa sạch, bỏ hai đầu, xắt lát thành những miếng cỡ 0,5 cm, không nên mỏng quá làm mất độ giòn của dưa.

– Khoai tây rửa sạch, bỏ vỏ, luộc chín rồi cắt thành những miếng vừa ăn.

– Trứng gà luộc chín, thái lát.

– Thì là bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ, chanh sắt thành miếng cau.

– Sốt cho món salad gồm tiêu, muối, tỉ lệ dấm và dầu là 1:3.

– Chuẩn bị đĩa, cho dưa leo, khoai tây, hạt caper lên đĩa, sau đó cho từng lát cá hồi lên bề mặt cùng với các lát trứng. Cuối cùng, khi ăn, cho sốt dầm dầu vào và thường thức.

Cá hồi sốt cam tươi

Các bước làm:

– Cá hồi mua về, làm sạch rồi ướp với 20 ml rượu vang trắng, gia vị và tiêu trong khoảng 30 phút.

– Cam tươi vắt lấy nước cốt. Tỏi bỏ vỏ, đập dập.

– Bắp chảo lên bếp trên lửa to vừa, cho bơ vào. Cho miếng cá lên bếp, đun mỗi bên cá trong khoảng 4 phút, sau đó mang ra đĩa.

– Bật lửa to,cho rượu vang trắng còn lại vào chảo rán, loại bỏ những vết rán còn sát ra khỏi chảo. Cho tỏi cùng các nguyên liệu còn lại vào, nấu trong khoảng 5 đến 7 phút đến khi sốt sệt lại.

– Cho cá hồi lên đĩa, khi thường thức, ăn kèm cùng sốt.

Cá hồi nướng với mật ong và xì dầu

Các bước làm:

– Gừng và tỏi làm sạch, đập dập

– Cá hồi mua về rửa sạch, dùng giấy thấm khô miếng cá. Cho cá hồi vào âu, ướp với xì dầu, tỏi, gừng, mật ong và tiêu, ướp trong khoảng ít nhất 30 phút đến 4 tiếng trước khi ăn.

– Bật nóng lò ở nhiệt độ 177 độ C. Chuẩn bị giấy bạc nướng, bọc miếng cá lại, sau khoảng 10 phút nóng lò, bạn cho cá vào, nướng trong khoảng 15 đến 20 phút.

– Cùng lúc, với chỗ sốt ướp cá còn lại, bạn cho lên chảo, đun thành sốt sệt lại.

– Sau khi cá hồi đã chín, bạn mang ra khỏi lò và bày ra đĩa. Khi ăn, ăn kèm với sốt

Súp cá hồi khoai tây

Các bước làm:

– Xương heo mua về rửa sạch rồi trần qua nước sôi. Sau đó đem đun với nước cùng vài tép hành khô ở lửa nhỏ khoảng ít nhất 1 tiếng. Trong quá trình đun thì hớt bọt nổi lên, khiến nước dùng trong hơn. Nếu nhà bạn có nồi áp suất, bạn có thể đun trong nồi khoảng 30 phút là được.

– Cá hồi hun khói cắt thành những miếng mỏng vừa ăn.

– Tỏi tây cắt bỏ rễ, rồi thái sợi chỉ có độ dài 3cm. Rau thơm cắt bỏ rễ, thái nhỏ.

– Khoai tây nạo vỏ, cắt thành những khối vuông cỡ 1x1cm.

– Cho chảo lên bếp. Cho bơ vào đun chảy, tiếp đó cho tỏi tây vào đảo ở lửa nhỏ, sau đó cho khoai tây vào đảo cùng cho đến khi quyện với bơ. Tiếp đó, cho nước dùng xương và kem tươi vào, ninh nhỏ lửa trong thời gian 10 phút đến 15 phút. Cuối cùng, cho 2/3 lượng cá hồi hun khói vào đảo cùng và nêm nếm vừa khẩu vị. Khi thường thức món ăn, bạn cho thêm cá hồi hun khói và rau thơm thái nhỏ.

Trên đây là món ngon http://thucphamtancongminh.vn/ giới thiệu đến bạn đọc. Hi vọng đã phần nào giúp bạn có thêm một số công thức cho bữa ăn hàng ngày của gia đình thêm phần hấp dẫn và giàu giá trị dinh dưỡng hơn. Chúc các bạn thành công!

Đại dịch viêm phổi cấp do virus corona(nCoV) đang bùng phát trở lại. Vì trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và để chung tay phòng ngừa lây lan Tân Công Minh khuyến khích khách hàng lựa chọn giải pháp mua hàng online - Giao hàng tận nơi 

Mọi thứ đều tăng giá  nhưng Tân Công Minh cam kết với khách hàng :

Bán đúng giá niêm yết
Chất lượng đạt chuẩn VSATTP

Hãy đến với http://thucphamtancongminh.vn/ để trải nghiệm sự khác biệt mà chúng tôi dành cho khách hàng.

Thông tin chi tiết liên hệ
0912682899-0966008883
Fanpage: Thực phẩm sạch Tân Công Minh
Địa chỉ : Thượng Thanh - Long Biên - Hà Nội

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thu Trang
Theo Theo Văn hiến