XÓA TAN NỖI LO Á SỪNG BẰNG BÀI THUỐC THẢO DƯỢC

25/02/2020 16:29

Mỗi khi thời tiết hanh khô, chị Vy (27 tuổi, Hạ Hòa, Phú Thọ) lại khốn khổ vì căn bệnh bong tróc da bàn tay, bàn chân hay còn gọi là á sừng. Làm công việc kinh doanh, phải tiếp xúc nhiều với khách hàng nhưng mùa hè thì tay ngứa nổi mụn nước, mùa đông thì nứt nẻ, bong da ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của chị . Sau nhiều năm chạy chữa nhưng bệnh tình không thuyên giảm, ngược lại còn nặng thêm khiến chị Vy vô cùng khổ sở. May mắn thay chị Vy được giới thiệu và biết đến Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng (địa chỉ: số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, P.Nhân Chính,Q. Thanh Xuân, Hà Nội), nơi giúp chị thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh tật.

Á sừng, đau, ngứa, khó chịu

Chia sẻ với nhóm phóng viên , Bác sĩ Lê Đình Hùng –chủ nhiệm Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng cho biết căn bệnh chị Vy mắc phải không hiếm mà còn đang rất phổ biến hiện nay.

Trước khi điều trị

Tình trạng á sừng để chỉ các bệnh khô da, nứt da, bong da ở bàn tay, bàn chân tiến triển dai dẳng kéo dài, là một trong các biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa, một bệnh da khá phổ biến.Biểu  hiện rõ rệt nhất là ở các đầu ngón tay, chân, gót chân. Ngoài ra cũng có thể là tình trạng viêm da tiếp xúc ở bàn tay với các chất tẩy rửa như xà phòng, bột giặt, nước rửa bát, nước cọ nhà vệ sinh... Các yếu tố gây dị ứng hay kích ứng cũng thường là tác nhân gây khởi phát hoặc làm nặng thêm tình trạng bệnh. Mùa hè, thương tổn có thể đỏ, ngứa nổi mụn nước, mùa đông độ ẩm không khí thấp, tình trạng nứt nẻ càng nặng, phần da bị bệnh dễ bị nứt toác, chảy máu, đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc. Nếu tiếp xúc với  hóa chất thì bệnh càng nặng thêm.  Phần da bị tổn thương  dễ bị nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm phối hợp. Tùy từng trường hợp, bệnh có thể chỉ gặp ở bàn tay hoặc bàn chân nhưng cũng có thể biểu hiện cùng lúc ở cả hai nơi.

Nguyên nhân gây á sừng đến nay vẫn chưa xác định, song nhiều nhà khoa học cho rằng đó là do yếu tố di truyền trong gia đình hoặc thói quen dinh dưỡng thiếu cân đối từ bé. Các yếu tố thúc đẩy tình trạng bệnh khởi phát hoặc nặng hơn là tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa, các loại hóa chất, đất, nước bẩn, khói thuốc. Bệnh thường gặp ở nữ công nhân giặt, công nhân nhà máy xà phòng, thợ làm đầu, nhân viên y tế hay các bà nội trợ. Các yếu tố thuận lợi là cọ sát, sang chấn, độ ẩm thấp,...Bệnh tuy không nguy hại đến sức khỏe nhưng lại gây nhiều phiền toái cho bệnh nhân trong sinh hoạt hàng ngày. Nếu được điều trị và chăm sóc tốt, bệnh sẽ dần dần ổn định. Tuy nhiên, nếu không tránh được các yếu tố nguy cơ, bệnh sẽ nhanh chóng tái phát và tình trạng bong tróc da ngày càng nặng thêm.

Hiệu quả mong đợi khi chữa á sừng bằng phương pháp của Bác sĩ Hùng

Hiện nay có 2 phương pháp điều trị á sừng  là: điều trị bằng Tây y và Đông Y. Theo Tây y: Phương pháp điều trị hiện nay là dùng các thuốc bôi bạt sừng, tạo sừng kết hợp với thuốc kháng sinh tại chỗ hoặc toàn thân. Nặng có thể phải dùng corticoid, kháng histamin. Tuy nhiên nhược điểm lại rất dễ tái phát, nhiều tác dụng không mong muốn thậm chí khiến bệnh tình ngày một nặng lên. Bởi vậy lựa chọn sử dụng thuốc Đông Y để điều trị là sự lựa chọn đúng đăn, sáng suốt. Bác sĩ Hùng cho hay tất cả các căn bệnh phải tìm được nguyên nhân gây bệnh mới chữa khỏi dứt điểm. Bệnh do phong, thấp, nhiệt gây ra, trong đó yếu tố phong là chủ yếu, phong lâu ngày tồn tại trong cơ thể sẽ hóa nhiệt. Do vậy trong quá trình điều trị á sừng phải chú ý khu phong, thanh nhiệt, giải độc, trừ thấp thì mới điều trị được căn nguyên gây bệnh. Với nền tảng lý luận YHCT đúc kết hàng nghìn năm nay kết hợp kế thừa bài thuốc bí truyền, khi  đến với Phòng khám chuyên khoa  Y học cổ truyền  Lê Hùng , người bệnh qua thăm khám xác định nguyên nhân gây bệnh sẽ được giải độc làm sạch cơ thể, đào thải độc tố, sửa chữa hồi phục lại hệ miễn dịch và hơn hết tập thích nghi lại với những yếu tố gây bệnh từ đó không lo tái phát. Kết hợp điều trị cả trong ngoài, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh và làm lành tổn thương. Ngoài ra bệnh nhân còn có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, tránh các chất kích thích, đặc biệt các chất hóa chất tiếp xúc ngoài da và điều trị dự phòng để có kết quả tốt nhất.

Đáp ứng nhu cầu của độc giả khám và tư vấn điều trị trực tiếp  chúng tôi xin cung cấp địa chỉ :

- Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Lê Hùng

- Địa chỉ: số 100 ngõ 80, Ngụy Như Kon Tum, P.Nhân Chính,Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Để đặt lịch hẹn khám quý độc giả vui lòng liên hệ theo số điện thoại:

-Hotline: 02463292166/ 0965.149.128/ BS.Hùng:0906.281.013

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thiếp chúc mừng năm mới 2020 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thiếp chúc mừng năm mới 2020

Nhân dịp năm mới 2020 và đón Tết cổ truyền Canh Tý, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thiếp chúc mừng năm mới tới toàn thể đồng bào, đồng chí, chiến sĩ trên mọi miền Tổ...

PV