Học viện Master Media: Mọi ước mơ sáng tạo đều có thể chắp cánh bay xa

20/06/2024 10:32

Bạn rất thích học về Mỹ thuật, Thiết kế, Làm Game, những lĩnh vực sáng tạo luôn tôn trọng cá tính và sức sáng tạo của mỗi cá nhân. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn lại e ngại và không dám theo đuổi ước mơ tưởng chừng rất giản đơn đó? Tại học viện Master Media, đã có những học viên từng rơi vào trạng thái ấy. Mỗi người mang một câu chuyện riêng, về những khó khăn từng cản bước họ đi theo đam mê của mình. Câu chuyện của họ sẽ là động lực tiếp sức cho bất cứ ai chung tình yêu và ước mơ với ngành sáng tạo.

Theo đuổi ước mơ vào giai đoạn khó khăn nhất

Nguyễn Hà Thủy Tiên là học viên lớp C24, chuyên ngành Thiết kế Game và Animation. Bạn biết đến học viện Master Media khi đang tìm kiếm một con đường mới cho niềm đam mê hội họa. Khó khăn ập đến khi Tiên gặp tai nạn nghiêm trọng khiến chân bạn bị tổn thương nặng nề. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, đã có lúc gần như không thể đi lại, dù vậy Tiên vẫn quyết định tiếp tục chương trình học 3D Game và Animation tại Master Media.

 

Cô gái nhỏ vẫn nỗ lực kiên trì với ước mơ của mình. Chia sẻ lại về khoảng thời gian trên, Tiên cảm thấy rất vui vì các bạn học viên đã luôn thoải mái, cởi mở, cho bạn có thêm động lực tiếp tục. Sau khi tốt nghiệp chương trình học tại Master Media, bạn sẽ tìm việc tại các công ty Game, đúng với chuyên ngành đã được đào tạo.

Không bao giờ là muộn để thực hiện ước mơ sáng tạo

Một câu chuyện khác đã mang đến nguồn cảm hứng và sự cảm phục không hề nhỏ cho các học viên tại Master Media. Đó là câu chuyện của chị Lê Thị Thu Hương, học viên lớp C29. Chị Thu Hương là một thành viên hiếm hoi của nhà MMA thuộc thế hệ 7x. Từ nước ngoài trở về Việt Nam, chị Hương mở cửa hiệu kinh doanh và quyết định theo học thiết kế tại Master Media.

Chia sẻ về quyết định khá đặc biệt này, chị Hương cho hay bản thân mới về nước và còn rất nhiều điều cần học hỏi. Chị muốn tìm đến những đơn vị sáng tạo, rất muốn học hỏi về gu và thị hiếu của con người Việt Nam hiện nay.

 

Đến với Master Media, giữa một môi trường được bao quanh bởi các bạn trẻ, ít nhiều có thể khiến các anh chị thuộc thế hệ trước cảm thấy khác lạ. Tuy nhiên chị Thu Hương cho biết vẫn luôn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô cũng như các bạn học viên trẻ cùng lớp. Nếu gặp khó khăn hoặc không hiểu phần nào, chị luôn chia sẻ và hỏi mọi người. Từ giáo viên đến các bạn nhỏ, ai cũng sẵn lòng giúp đỡ để chị học tập hiệu quả hơn.

“Chị rất là cám ơn mọi người tại Master Media đã giúp đỡ cho chị, để chị hoàn thành giấc mơ của mình”, chị Hương mỉm cười cho hay.

 

Không chỉ vậy, chị Hương còn nhắn nhủ đến những người cùng thế hệ đang có những đam mê dang dở. “Chị nghĩ là mình có đam mê thì mình phải theo đuổi đam mê của mình. Lúc trước mình bận rộn về tất cả mọi thứ, gia đình, con cái, sự nghiệp. Giờ mình đã lớn tuổi rồi, mình thích làm những gì mình đam mê, mà mình muốn, thì cứ làm thôi, không việc gì phải ngại. Bao nhiêu tuổi vẫn có thể học được. Mình hy vọng những người tầm tuổi, hơn tuổi, hay ít tuổi hơn, nếu muốn học và theo đuổi đam mê thì không việc gì nên ngại cả. Không bao giờ có rào cản, miễn là mình muốn thì mình có thể học. Mình không biết thì mọi người có thể giúp đỡ mình mà. Nhất là đến với trung tâm như Master Media, luôn có những người sẵn sàng hỗ trợ mình.”

Đam mê sáng tạo không phân biệt bạn đến từ đâu

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tới một quốc gia khác, gặp khó khăn vì khác biệt ngôn ngữ, hoang mang nhiều điều. Trong tình huống đó, sẽ rất khó để bạn nghĩ đến việc thực hiện một niềm đam mê mới chớm, còn đang nhen nhóm. Tuy nhiên, hai học viên nhí đặc biệt: Jang Yeon Hwa và Choi Si Yeong tại Master Media đã chứng minh điều khác biệt. Với hai bạn, đã đam mê sáng tạo thì không phân biệt bạn đến từ đâu. Bạn có thể theo đuổi ước mơ ấy tại bất cứ nơi đâu bạn muốn.

 

Jang Yeon Hwa và Choi Si Yeong là hai học viên người Hàn Quốc đang học tại lớp thiết kế C28. Hai bạn chuyển sang Việt Nam sinh sống theo gia đình. Trong một thời gian dài, cả hai đã gặp nhiều khó khăn về bất đồng ngôn ngữ, kết nối với bạn bè và những người xung quanh. Bén duyên với chương trình học thiết kế tại Master Media, hai bạn đã có những trải nghiệm mới mẻ. Yeon Hwa nhận thấy những kỹ năng thiết kế học từ trung tâm sẽ rất có ích cho việc học cũng như sự nghiệp trong tương lai. Bạn sẽ cố gắng học hỏi từng chút một và chăm chỉ hơn nữa. Riêng với Si Yeong, đây là lần đầu bạn theo học mỹ thuật tại một trung tâm về nghệ thuật. Có lẽ vì nhiều khác biệt nên bạn có chút tò mò về chặng đường tiếp theo, liệu mọi thứ có suôn sẻ không. Nhưng rồi quá trình học tập của Si Yeong tại Master Media diễn ra thuật lợi. Bạn cũng rất ấn tượng với cơ sở phòng học tại trung tâm, không hề khác biệt với các lớp học tại Hàn Quốc. Sau khi tốt nghiệp, Si Yeong mong muốn có thể làm việc trong ngành Game đúng với đam mê của mình.

Câu chuyện của những học viên tại Master Media mang đến những thông điệp rất ấn tượng và sâu sắc. Dù bạn đang gặp khó khăn, bạn ở độ tuổi nào, hay đến từ một nơi xa, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê của mình. Câu chuyện của các bạn cũng chính là phương châm của học viện Master Media: mọi ước mơ sáng tạo đều có thể được chắp cánh bay xa!

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Phương