Nguyên tắc chăm sóc cải thiện da khô xỉn màu mùa đông hiệu quả

19/11/2020 11:18

Rất nhiều người không hiểu rõ và nắm được những nguyên tắc chăm sóc da khiến da khô xỉn màu vào mùa đông. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những nguyên tắc chăm sóc da cần thiết để có làn da khỏe trong suốt mùa hanh khô.

1. Không quên kem chống nắng ngay cả khi trong nhà

Nguyên tắc chăm sóc da hàng đầu chính là kem chống nắng. Nhiều người lầm tưởng rằng mùa đông vì thời tiết dịu nhẹ, nắng không còn quá gay gắt khiến bạn không nhất định cần phải bôi kem chống nắng để bảo vệ da.

Chưa kể, nhiều người còn cho rằng chỉ cần sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài có thể bảo vệ da khỏi tia UV. Trong khi đó, thực tế để bảo vệ da thì bạn cần bôi kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà. Vì tia UV vẫn có thể xuyên qua kính và gây hại cho da khiến da bị xỉn màu, thiếu sức sống.

Chăm sóc da đúng cách để da không bị khô và xỉn màu vào mùa đông là đừng quên bôi kem chống nắng trong nhà.

Da khô xỉn màu vào mùa đông, cần duy trì những nguyên tắc chăm sóc da nào? - Ảnh 2.

Ảnh minh họa nguồn internet

2. Duy trì thói quen tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần

Tẩy tế bào chết chính là biện pháp chăm sóc da hiệu quả. Không nên tẩy tế bào da chết quá nhiều lần vì có thể khiến da bị tổn thương. Nhưng nếu không tẩy da chết cũng khiến da bị xỉn màu hơn.

Da khô xỉn màu vào mùa đông xảy ra do thói quen lười tẩy da chết. Thực hiện tẩy da chết 1 tuần 1 lần giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trên da mặt.

Đặc biệt, không chỉ cần chăm sóc da mặt vào mùa đông mà da toàn thân cũng cần được chăm sóc trong mùa hanh khô. Đừng quên tẩy da chết cho body hàng tuần, thói quen này giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm và giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da ẩm mịn.

3. Không quên massage vùng mắt

Thời gian làm việc với máy tính quá dài, luồng bức xạ trong máy tính cũng có thể gây ra những ảnh hưởng đến da và gây ra tình trạng mỏi mắt. Thường xuyên massage mắt đem lại hiệu quả giúp giảm chứng khô mắt. Bạn có thể xịt khoáng vào da mặt giúp da được cung cấp độ ẩm trong mùa hanh khô.

Khi có quầng thâm mắt vào buổi sáng, có thể thực hiện biện pháp chườm lạnh giúp giảm các triệu chứng xung quanh mắt.

4. Không nên chống tay lên cằm

Khi làm việc, nhiều người có thói quen chống tay lên cằm. Đây là một thói quen xấu có thể gây ra những ảnh hưởng đến làn da. Đặc biệt khi sử dụng tay ôm má lâu khiến da dễ bị các nếp nhăn.

Thói quen chống tay lên cằm có thể vô tình khiến da bị lão hóa sớm hơn. Vì vậy, cần thay đổi thói quen này để bảo vệ da khỏi bị lão hóa.

5. Không tự ý nặn mụn bằng tay

Đa số mọi người khi xuất hiện mụn trên mặt thường có thói quen nặn mụn. Mụn trứng cá nếu tự nặn có thể phá hủy làn da vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn và việc nặn mụn bằng tay gây nhiễm khuẩn và để lại sẹo không có lợi cho quá trình hồi phục sau này.

Muốn bảo vệ khỏi tình trạng da khô xỉn màu trong mùa đông tuyệt đối không tự ý nặn mụn trên da mặt bằng tay.

Da khô xỉn màu vào mùa đông, cần duy trì những nguyên tắc chăm sóc da nào? - Ảnh 4.

Ảnh minh họa nguồn internet

6. Tuyệt đối không đắp mặt nạ quá lâu

Chăm sóc da, dưỡng da mọi người thường áp dụng phổ biến nhất là đắp mặt nạ. Nhiều người cho rằng đắp mặt nạ càng lâu thì càng đem lại hiệu quả tốt cho da.

Tuy nhiên, đây lại là một quan niệm sai lầm trong quá trình chăm sóc khiến da khô xỉn màu trong mùa đông. Khi đắp mặt nạ, không nên đắp quá lâu, chỉ nên đắp mặt nạ từ 15 đến 20 phút. Nếu đắp mặt nạ quá lâu sẽ kiến da càng xấu và còn làm giảm độ đàn hồi trên da.

Chăm sóc da đúng cách giúp da mềm mịn, căng mượt hơn. Nhưng nếu chăm sóc da sai cách có thể khiến da khô xỉn màu trong mùa đông. Do đó, chăm sóc da bạn cần tuân thủ 6 nguyên tắc trên để có làn da khỏe đẹp.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Duy Tuyên
Theo https://phunuvietnam.vn/nguyen-tac-cham-soc-cai-thien-da-kho-xin-mau-mua-dong-hieu-qua-412020191175220278.#htm