An Nhi Trà và "Hòa tĩnh di chân" trong trà đạo

02/11/2023 11:30

“Hòa tĩnh di chân” là từ ngữ được diễn tả cho nét đặc biệt trong nghệ thuật pha trà đạo Trung Hoa. Đây là sự tĩnh tâm trong trà đạo, khi tâm tĩnh thì thưởng trà cũng ngon hơn.

 

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-1-1698897303.jpg
Nhà sưu tập Trần Mai Phương, người tạo nên thương hiệu An Nhi Trà

 

An Nhi Trà với mong muốn lan tỏa nghệ thuật thưởng trà đạo một cách đúng nghĩa, chuẩn vị Trung Hoa đã ra mắt sản phẩm ấm tử sa đến Việt Nam. Hiện tại, An Nhi Trà phân phối rất nhiều các chủng loại sản phẩm ấm, chén tử sa khác nhau, được chế tác thủ công bằng những loại đất đắt đỏ và quý hiếm như đất tử sa, tử nê,… theo kiểu dáng truyền thống và cách điệu thủ công. Bên cạnh đó, bộ sưu tập ấm tử sa của của nhà sưu tập Trần Mai Phương với ý tưởng “thổi hồn Việt” vào những chiếc ấm tử sa trứ danh Trung Hoa cũng được quan tâm chú ý.

Một số sản phẩm ấm tử sa của An Nhi Trà

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-2-1698897302.jpg
Ấm tử sa do Đại sư Tôn Lập Cường chế tác

 

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-3-1698897301.jpg
Ấm tử sa do Đại sư Tôn Lập Cường chế tác đã được tham gia đấu giá.

 

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-4-1698897302.jpg
Ấm tử sa do Nghệ nhân Vương Khang chế tác, cố quốc hoạ đại sư Trần Bội Thu thư họa đã được đấu giá tại Thượng Hải mùa thu 2022

 

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-5-1698897301.jpg
Ấm tử sa do Nghệ nhân Vương Khang chế tác, cố quốc hoạ đại sư Trần Bội Thu thư hoạ đã được đấu giá tại Thượng Hải mùa thu 2022

 

Để có ấm trà thanh mát, thơm ngon như ý muốn, không chỉ có một ấm trà chất lượng mà còn cần để tâm đến nguyên liệu trà. Mùi vị của trà là điểm mấu chốt quyết định lên vị trà. Đó là điều vô cùng quan trọng để đánh giá trà ngon hay không ngon. Nắm bắt được nhu cầu này, An Nhi Trà hân hạnh cung cấp sản phẩm chính gốc các loại trà quý, Đông Trùng núi tuyết thượng hạng và đặc biệt loại trà Ô long sâm rất được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như là sản phẩm được ưa chuộng nhất tại An Nhi Trà. 

Một số sản phẩm trà của An Nhi Trà

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-6-1698897303.jpg
Trà Thiết Quan Âm

 

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-7-1698897303.jpg
Trà Hoàng Sơn Mao Phong

 

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-8-1698897302.jpg
Hồng trà Nghi Hưng

 

Ngày 22/10/2023, An Nhi Trà cơ sở 2 (149 Ngô Quyền, P6, Q10, TP.HCM) chính thức khai trương với sự góp mặt đặc biệt của Đại sư Tôn Lập Cường (Phó Chủ Nhiệm khoa Mỹ Thuật Tượng hình của Đại học Mỹ Thuật Thượng Hải). Đây cũng là dịp đặc biệt để cộng đồng yêu trà Việt Nam có cơ hội được họp mặt, giao lưu, trao đổi, tìm hiểu về ấm tử sa một cách xác thực nhất. Tại đây, Đại sư Tôn Lập Cường đã có những chia sẻ (phiên dịch): “Các sản phẩm đều chất chứa tình cảm của chúng tôi trong đó. Được đảm bảo chất lượng theo theo tiêu chuẩn khắt khe nhất về an toàn thực phẩm. Đặc biệt, chúng tôi mang tới sản phẩm đạt giải cao trong các kỳ thi sản phẩm xuất sắc toàn Trung Quốc để các bạn Việt Nam có thể tận mắt chiêm ngưỡng. Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cộng tác chặt chẽ với An Nhi trà để đem các kiệt tác của chúng tôi tới người yêu thích ấm trà và thích thưởng thức trà của người Việt Nam”.

Trong tương lai, An Nhi Trà mong muốn lan toả sản phẩm ấm tử sa và những loại trà quý thật chất lượng, rõ nguồn gốc đến người tiêu dùng trên cả nước cũng như những quý khách mới cùng những quý khách đã tin tưởng An Nhi Trà suốt 10 năm thành lập Thương hiệu. Với mong muốn này, nhà sưu tập Trần Mai Phương - Giám đốc Phương Nam Group đơn vị chủ quản của An Nhi Trà chia sẻ: “Không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh, mà sắp tới sẽ là tất cả các tỉnh thành trong cả nước, hứa hẹn là cái sổ hồng đầu tiên là ở Phường 6, Quận 10. Tiếp theo sẽ là Quận 1, Quận 3 và những quận lân cận để lan tỏa đến người chơi, lan tỏa đến những người yêu trà văn hóa thực thụ của hai nước”.

an-nhi-tra-va-nghe-thuat-hoa-tinh-di-chan-9-1698897302.jpg
Đại sư Tạ Đình Côn (con trai đại sư Trần Bội Thu và quốc hoạ Tạ Trĩ Liễu) giám chế thư pháp, Đại sư thư pháp trung quốc Bao Chí Cường tổng giám chế ((từ trái sang) và nghệ nhân Vương Khang truyền nhân đời thứ 4 của cụ Vương Dần Xuân (phía sau)

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Xuân Thảo