Nhân lực ngành Y là chìa khóa thành công trong thời kỳ Covid và sau Covid

24/01/2022 16:59

Nhân lực ngành Y(bao gồm bác sĩ, y tá, nữ hộ sinh, dược sĩ,…) là thành phần vô cùng quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ y tế có chất lượng, hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân và đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững liên quan đến sức khỏe.

Đội ngũ nhân lực y tế đa chuyên ngành, có chuyên môn tốt có khả năng cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao và lấy người dân làm trung tâm là vô cùng cần thiết để đáp ứng nhu cầu y tế đang thay đổi tại Việt Nam, đặc biệt trong thời kỳ Covid hiện nay.

Trong lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, đội ngũ quân y với dân y, thậm chí các bác sĩ, nhân viên y tế đã về hưu, cùng sinh viên ngành y đều vận động hỗ trợ. Điều đó cho thấy nhân lực ngành y hiện tại rất cần và trong thời gian tới phải được chú trọng để đáp ứng nhu cầu về số lượng lẫn những tình huống cấp bách vì dịch Covid-19 chưa thể biến mất hoàn toàn trong vài năm tới. Vì thế, ngành y tế luôn cần một nguồn nhân lực phục vụ ngành với số lượng lớn.

Tầm quan trọng của nhân lực ngành y trong thời covid-19

Ngành y tế đang phải xoay xở, gồng mình chống dịch covid-19 trong 2 năm qua. Vào những thời điểm dịch bùng phát mạnh với các ổ dịch lớn, đất nước phải huy động toàn lực đội ngũ y bác sĩ ra tuyến đầu, nhưng vẫn phải có một lực lượng ở lại các bệnh viện, trung tâm y tế để duy trì hoạt động. Từ đó thấy được những đóng góp và sự hi sinh của những chiến binh áo trắng đã hiển hiện rõ nét trong đại dịch Covid-19.

Không có mô tả ảnh.

Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực y tế luôn có vai trò quan trọng, quyết định đến việc thành công hay thất bại trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Nhìn lại "cuộc chiến" với đại dịch Covid-19 trong năm 2020 đến nay, càng khẳng định vai trò nòng cốt và năng lực của ngành Y tế. Với việc triển khai thần tốc, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, địa phương trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đến nay đã kiểm soát được dịch bệnh; các ổ dịch trong cộng đồng đã hoàn toàn được khống chế. Qua đó, góp phần quan trọng, tích cực cùng với các địa phương và nhân dân cả nước giành chiến thắng trong "cuộc chiến" chống dịch Covid-19.

Tại cuộc chiến chống lại dịch COVID-19, những nhân viên y tế từ lãnh đạo cấp cao đến đội ngũ bác sỹ, dịch tễ hay những người điều dưỡng đang hòa cùng một nhịp tạo nên những thanh âm về phẩm chất của những cán bộ y tế gác bỏ lợi ích riêng mà vì sức khỏe của cộng đồng. Họ đã sống đúng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu” để chữa bệnh, cứu người dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngành y tế đã và đang khẳng định được tâm thế, vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trước tính mệnh và sức khoẻ của người dân.

Ngành Y sau thời kỳ  Covid

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những lo ngại đáng kể đối với sức khỏe của cả một thế hệ trẻ em và thanh thiếu niên cũng như các bậc cha mẹ và người chăm sóc. Chính vì thế mà ngành Y sẽ ngày càng được chú trọng hơn.

Nhận thức rõ vai trò của nguồn nhân lực y tế đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhất là trong thời kỳ Covid phức tạp hiện nay và tình hình nguồn nhân lực ở các địa phương còn thiếu, Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam đã và đang đào tạo Y sĩ Trung cấp cấp chuyên nghiệp có thể làm được nhiều công việc khác nhau trong Ngành Y như: Bệnh viện, Phòng khám đa khoa hoặc bất kỳ cơ sở Y tế nào có cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Không có mô tả ảnh.

Dịch Covid-19 đang mang đến những thay đổi to lớn trong xã hội, cả ở những nước phát triển và đang phát triển, dẫn theo xu hướng nghề nghiệp cũng đang dịch chuyển. Tuy nhiên, ngành Y là một trong những ngành học luôn giữ vững vị trí quan trọng trong xã hội, có sự ổn định và cơ hội nghề nghiệp rất cao trong tương lai dù trước, trong hay sau thời kỳ Covid. Trường trung cấp Y khoa Việt Nam là ngôi trường luôn đảm bảo môi trường học tập chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, chương trình đào tạo tiên tiến; mở ra nhiều cơ hội học tập, cọ xát thực tế, thường xuyên được thực hành, thực tập để nâng cao kiến thức cũng như chuyên môn nhằm đào tạo ra nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, có đạo đức, có kỹ năng, sẵn sàng hội nhập quốc tế

Trường Trung cấp Y Khoa Việt Nam luôn đề cao phương châm đào tạo: “Sâu Y lý, Giỏi Y thuật, Giàu Y đức”, nuôi dưỡng tiềm năng thế hệ trẻ nhiệt huyết và trách nhiệm. Nhiều năm qua trường đã đào tạo thành công hàng nghìn học viên góp phần cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao cho các trung tâm y khoa, các doanh nghiệp hay các cơ sở làm đẹp trên khắp mọi miền đất nước, với rất nhiều khóa học thiết thực, nội dung các khóa học đa dạng cần thiết với mỗi cá nhân, doanh nghiệp.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.