Đồng Hành Cùng Bà Con Vĩnh Long Giải Cứu Cam Sành

14/12/2019 17:30

Hi88 là một trong những đơn vị đầu tiên hỗ trợ bà con Vĩnh Long trong chiến dịch giải cứu cam sành. Để biết thêm chi tiết về sự việc này, hãy đọc bài viết sau nhé.

 

Hi88 là đơn vị luôn có những đóng góp thiết thực nhất cho các dự án cộng đồng. Điển hình nhất chính là chuyến giải cứu cam sành cùng bà con Vĩnh Long trong thời gian vừa qua. Để biết thêm chi tiết về sự việc này, hãy đọc bài viết sau nhé.

Thông tin Hi88 hỗ trợ bà con Vĩnh Long giải cứu cam sành

Sáng ngày 20/12/2023, toàn thể nhân viên Hi88 đã đến huyện Trà Ôn tỉnh Vĩnh Long để khảo sát tình hình thực tế và giúp bà con nơi đây giải cứu cam sành. Các trái cam mọng nước, ngọt như vậy nhưng chỉ bán được với giá 1.500 VNĐ trên 1 cân. Điều đó đã khiến cho nhiều hộ gia đình nông dân rơi vào cảnh thua lỗ nặng.

Người nông dân chia sẻ về giá cam sành bị rớt

Giá cam sành rớt giá do nhiều nguyên nhân. Điển hình có thể kể đến như diện tích trồng cam sành tăng nhanh trong những năm gần đây, dẫn đến cung vượt cầu. Thời tiết lạnh, khiến cho cam sành bị rớt giá thê thảm. Người dân không thể xuất khẩu cam sang nước ngoài.

Khi được nhân viên của công ty Hi88 hỏi về sự việc, nhiều người dân đã chia sẻ rằng: “Cam sành ở đây nhiều nhưng không bán được, giá hiện tại chỉ có được 3.000 VNĐ một cân. Trước kia chỉ còn được 1.500 VNĐ/cân. Nếu như không được thu hoạch, đem bán thì rụng thối trên các con sông”.

Lý do thực hiện chương trình giải cứu cam sành Vĩnh Long

Hi88 là một trong những đơn vị tiên phong trong chiến dịch giải cứu cam sành ở tỉnh Vĩnh Long. Vậy sao chúng tôi lại thực hiện chương trình này? 

Giúp nông dân giảm thiểu thiệt hại

Giá cam sành rớt giá mạnh khiến nhiều nông dân lâm vào cảnh thua lỗ nặng. Chương trình giải cứu cam sành sẽ giúp nông dân bán được cam với giá cao hơn, từ đó giảm thiểu thiệt hại, cải thiện chất lượng cuộc sống cho bà con nông dân.

Liên kết giữa người tiêu dùng và nông sản

Cam sành là một loại nông sản có giá trị dinh dưỡng cao. Việc giải cứu cam sành sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội mua được cam với giá rẻ hơn, từ đó được hưởng lợi ích về kinh tế.

Góp phần ổn định thị trường nông sản

Giá cam sành rớt giá mạnh là một trong những nguyên nhân khiến thị trường nông sản Việt Nam bất ổn. Việc giải cứu cam sành sẽ góp phần ổn định thị trường nông sản, đảm bảo lợi ích của nông dân, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

MC Hi88 dẫn chương trình giải cứu cam sành Vĩnh Long

Ngoài ra, chương trình giải cứu cam sành mà chúng tôi đang thực hiện còn có thể giúp nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc tiêu thụ nông sản trong nước. Đặc biệt là thể hiện tình tương thân tương ái của dân tộc VIệt Nam, giúp bà con nơi đây vượt qua được khó khăn. 

Những công việc mà tổ chức Hi88 đã thực hiện 

Đến với chương trình giải cứu cam sành Vĩnh Long và một vài tỉnh thành khác trong Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã làm được khá nhiều công việc cho cộng đồng. Bao gồm:

“Giải cứu” cam sành

Trước mắt là giúp đỡ bà con thu mua cam sành với số lượng lớn. Và nâng mức giá lên cao hơn. Sau đó, đem tới các điểm bán cho người tiêu dùng và đem từ thiện. Việc làm này sẽ giúp cho nông sản Việt Nam được gắn bó gần hơn tới người tiêu dùng. Giúp cho bà con nông dân giảm thiểu được rủi ro khi không bán được cam sành.

Thiện nguyện

Bên cạnh đó, số tiền mà chúng tôi còn trích ra thêm một khoản tiền nhỏ để hỗ trợ người vô gia cư, không nơi cơ nhỡ. Chúng tôi đi xuyên đêm, tới từng cụm địa điểm để phân phát quần áo mùa đông, cơm, sữa, hoa quả,... Những món quà này tuy nhỏ nhưng có thể giúp đỡ người vô gia cư ấm áp hơn trong mùa đông giá rét, có thêm quần áo để mặc, có đồ để ăn,... 

Trao tận tay các món quà quý giá tới tay những hoàn cảnh khó khăn

Đi đêm phát quần áo cơm cho người vô gia cư là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Nó thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Thăm và đóng góp cho các mái ấm

Cuối cùng, chúng tôi đến mái Mái ấm hướng dương, Mái ấm Thiên Ân,... để thăm các hoàn cảnh đặc biệt, những mảnh đời neo đơn trong cuộc sống. Chúng tôi gửi tới những túi cam sành thơm ngon và cung cấp thêm các trang thiết bị cho các em nơi đây.

Ý nghĩa muốn truyền tải qua chương trình

Chương trình này thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Ngoài ra, nó còn cho thấy tầm quan trọng của giáo dục, học tập đối với sự phát triển của bản thân và xã hội. 

Mình có giàu, có thành công mới có thể giúp đỡ được các hoàn cảnh đặc biệt khác trong cuộc sống. Ngoài ra, chương trình này còn giúp cân bằng được thị trường tiêu thụ ở Việt Nam, đảm bảo lợi ích của nông dân và người tiêu dùng.

Cùng hi88.works chung tay tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng nhé. giải cứu cam sành tỉnh Vĩnh Long chính là một phần thiết thực trong cuộc sống, thể hiện được tinh thần đoàn kết của dân tộc ta.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hương Giang