Chàng công chức trẻ Lê Văn Thường và niềm đam mê lan đột biến

05/03/2021 12:25

Từng tốt nghiệp đại học với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, nhưng ít ai ngờ chàng trai trẻ Lê Văn Thường đến từ Thanh Hoá lại theo đuổi và thành công với nghề trồng lan. Phát triển kinh tế dựa trên niềm đam mê của bản thân, chàng trai này đã gặt hái được nhiều thành công đáng nể.

Lê Văn Thường sinh năm 1986 tại Thanh Hóa. Anh từng tốt nghiệp cử nhân Quản trị Kinh doanh trường Đại học Công nghiệp TP. HCM năm 2009. Sau khi tốt nghiệp chàng trai 8X về công tác tại Thanh tra tỉnh Đăk Nông, từ năm 2013 đến  nay đang công tác tại Chi cục thuế khu vực Cư Jut – Krông Nô.

Chàng công chức trẻ Lê Văn Thường và niềm đam mê lan đột biến Ảnh 1

Vốn đã có công việc nhà nước ổn định, thế nhưng niềm đam mê lan rừng từ lâu vẫn luôn thôi thúc anh theo đuổi con đường này. Với những kiến thức kinh doanh mà mình có được, chàng trai đã tận dụng chúng để phát triển đam mê của chính mình. Dù vậy, đó vẫn là một hành trình không ít khó khăn.

Chàng công chức trẻ Lê Văn Thường và niềm đam mê lan đột biến Ảnh 2

Cũng như nhiều người chơi lan khác, anh cũng từng trải qua nhiều thất bại. Anh bắt đầu chơi lan rừng từ năm 2015 nhưng chủ yếu là các loại bình thường để  thỏa niềm đam mê yêu hoa. Sau một thời gian tìm hiểu đến năm 2018, anh nhận thấy thị trường lan đột biến đang bắt đầu trở nên sôi động hơn. Niềm đam mê kinh doanh từ thời sinh viên một lần nữa thôi thúc anh đến với cây hoa lan đột biến.

Chàng công chức trẻ Lê Văn Thường và niềm đam mê lan đột biến Ảnh 3

Bắt đầu với một lĩnh vực khác khi đã có công việc ổn định thế nhưng Lê Văn Thường đã cho mọi người thấy sự nghiêm túc và đầu tư của bản thân mình dành cho nó. “Thời điểm chơi lan rừng chi phí bỏ ra cả 100 triệu để mua hang giả hạc rừng về xổ nhưng không đem lại lợi nhuận được bao nhiêu, thấy thị trường lan đột biến giá trị kinh tế cao tôi quyết tâm đầu tư ban đầu bằng tiền lương công chức và tiền gia đình tích góp để đầu tư các loại như 5CT Phú Thọ, 5CT HO, Hồng Yên Thủy…”, Lê Văn Thường chia sẻ.

Chàng công chức trẻ Lê Văn Thường và niềm đam mê lan đột biến Ảnh 4

Thành tựu và những lý tưởng đáng ngưỡng mộ

Sau 6 năm gắn bó với nghề nuôi trồng lan, chàng trai Lê Văn Thường cũng đã gặt hái cho mình nhiều thành công nhất định. Anh trở thành người có tiếng trong giới sành lan với vườn hoa giá trị của mình. Hiện nay vườn la của anh có hơn 1000 chậu lan đột biến các loại và khoảng 20 chủng lan đột biến.

Đam mê thôi là chưa đủ, anh đã trải qua một hành trình với nhiều sự nỗ lực và kiên định. Đồng thời những kiến thức, kinh nghiệm từ khoảng thời gian học tập, tích luỹ cũng giúp anh rất nhiều trong việc nhìn nhận thị trường và đầu tư đúng. Tính đến thời điểm hiện tại, vườn lan của anh có diện tích lên đến 300m2 với giá trị kinh tế cao.

Chàng công chức trẻ Lê Văn Thường và niềm đam mê lan đột biến Ảnh 6

“Ngoài những loại hàng lan quốc dân như 5CT phú thọ, 5CT HO, Hồng Yên Thủy thì bây giờ bản thân tôi đã sở các giò lan đột biến hiếm hiện nay như Hồng Minh Châu, 5CT Bạch Tuyết, 5CT gấu trúc, 5CT Phú Quý, 5CT Mắt Trâu, 5CT Bảo Duy…”, anh chia sẻ.

Thời gian gần đây, lan đột biến bắt đầu "lên cơn sốt", trở thành đối tượng săn lùng của dân chơi lan dù giá cao chót vót, lên tới vài chục tỷ đồng. Hiện phong trào chơi lan đột biến ngày càng được nhân rộng, số lượng cung không đủ cầu nên giá trị lan đột biến ngày càng cao. 

Chàng công chức trẻ Lê Văn Thường và niềm đam mê lan đột biến Ảnh 7

Nhìn nhận thị trường là vậy thế nhưng ít ai biết niềm đam mê lớn nhất của anh là chọn lan để kinh doanh phát triển kinh tế đồng thời cũng là để tạo công ăn việc làm cho những người nông dân địa phương với mức thu nhập ổn định. Mơ ước của chàng trai 8X này đó là nhân thật nhiều giống lan đột biến để cung cấp thật nhiều giống cho anh chị em yêu lan cả nước.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo https://saostar.vn/doi-song/chang-cong-chuc-tre-le-van-thuong-va-niem-dam-me-lan-dot-bien-202103051005011583.html