Việt Trinh – “Mọi sự cố gắng và nỗ lực đều sẽ được nhận lại kết quả xứng đáng”

21/12/2020 15:58

Sài Gòn vùng đất hiền hòa nơi con người sống với nhau giản dị, chân thành và vô cùng dễ thương, nơi đây có những con người tuy bé nhỏ nhưng mang trong mình một bầu trời hoài bão, khát vọng.

Việt Trinh (tên đầy đủ P.T.V.Trinh sinh năm 1993), sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai. Với mong muốn có thể thay đổi để giúp cuộc sống của bản thân và gia đình tốt hơn, nên chị tự lập khá sớm. Tuy điều đó đã khiến cô gái 9x trông có vẻ già dặn và chín chắn hơn rất nhiều so với tuổi 27, nhưng cảm giác chúng tôi nhận thấy ở chị là sự hài hước , dễ gần và chất phác.

Hãy cũng gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ vô cùng thú vị cùng cô gái 9x Việt Trinh.

Hiện nay, việc nhiều bạn trẻ có định hướng sẽ sinh sống, học tập, làm việc, hay định cư ở nước ngoài khá phổ biến. Bản thân cũng là một du học sinh, chị nghĩ sao về xu hướng này?

Xin chào mọi người, theo Trinh để đi học được ở nước ngoài khi gia đình không có điều kiện kinh tế, mà bản thân cũng không thật sự quá giỏi giang như mình, ngoài các yếu tố khách quan khác thì việc phải thật kiên trì nỗ lực, cố gắng cũng là yếu tố rất quan trọng.

Chị Trinh vui vẻ chia sẻ: “Niềm vui lớn nhất của mình là khi được nhận học bổng toàn phần do trường University of Leicester tại London cấp. Hồi đó, mình không giỏi, cũng không có tài gì nổi bật cả, mình chỉ lì thôi. Nhà mình ai cũng nghĩ mình giỏi, nhưng sự thật vì muốn đi nước ngoài không tốn tiền nên mình cố học tiếng anh bằng mọi cách để săn học bổng thôi. ( Trinh cười lớn).

Học Tiếng Anh đã là việc không hề đơn giản,lại săn được học bổng của một trường khá lớn, chị đã học và nỗ lực như thế nào để nhận được học bổng ạ?

Chị chia sẻ: “Trinh đã lên kế hoạch từ trước đó chắc khoảng năm 2009, và bắt đầu săn học bổng từ năm 2011 nhưng đến năm 2017 mới được, cũng gian nan và vất vả lắm chứ không hề dễ dàng như mọi người nghĩ, ba mẹ mình làm nông, anh chị làm công nhân, buôn bán, gia đình không khá giả, việc học thạc sĩ là cái gì đó xa vời lắm, nhất là còn đi học ở nước ngoài. Nên khi nghe tin mình được đi, có nhiều người nghĩ mình xạo.”

Vậy cuộc sống sau khi đi du học của chị có gặp những khó khăn gì?

Cuộc sống ở nước bạn thật sự không màu hồng như chúng ta vẫn nghĩ, cuộc sống đắt đỏ, sự khác biệt về phong tục, văn hóa, rào cản ngôn ngữ. Chưa kể đến các vấn đề ABCD khác. Bản thân mình chỉ sống dựa vào tiền sinh hoạt phí trường cấp mỗi tháng nên có phần vất vả hơn so với bạn học.

Chị tâm sự: “Tính mình khá thẳng, lại không thích phụ thuộc nên có thời gian là mình kiếm việc để làm. Nên mình bận lắm. Mình lại rất ít dùng mạng xã hội vì thấy nó thật sự không cần thiết lại rất mất thời gian. Nên khi qua Anh, vừa bị khác múi giờ, vừa bận học, vừa bận làm, mình nghỉ chơi facebook luôn. Rồi có người nhìn vào Facebook, Zalo của mình thắc mắc sao đi Anh mà không thấy đăng ảnh gì, không thấy chia sẻ gì rồi đi đồn mình xạo, đồn mình bỏ đi biệt tích các thứ.” ( Trinh cười lớn)

Vậy mới thấy việc phát triển quá mạnh mẽ của công nghệ, của mạng xã hội, khiến con người quá phụ thuộc vào nó nên đôi khi cũng có những nhận định chưa xác đáng.

Sau khi tốt nghiệp chị có những dự định gì trong tương lai không ạ?

Dự định ban đầu là sau lễ tốt nghiệp, Trinh sẽ trở về thăm VN. Nhưng dịch bệnh đột nhiên bùng phát nên mọi thứ đều tạm hoãn. Hiện dịch bệnh vẫn còn nên việc về nước giai đoạn này thật sự rất khó khăn. Nhưng Trinh vẫn cố gắng sắp xếp để có thể trở về thăm gia đình.

Bật mí thêm khoảng đầu năm 2021, Trinh sẽ vào làm việc tại một công ty chuyên sản xuất phân phối linh kiện lắp ráp ô tô tại London sau khi trở lại từ VN.

Cảm ơn Việt Trinh, thực sự buổi chia sẻ rất thú vị, tôi nhận thấy ở đâu đó có chút gai góc nhưng hơn cả là chất thép trong người của Trinh. Cảm ơn và chúc chị luôn hạnh phúc và thành công, nuôi dưỡng mãi ngọn lửa đam mê của mình!

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Mai Nga