Trường học số SCHOOLDX giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục

21/09/2021 12:42

Trường học số SchoolDx là giải pháp đáp ứng mọi quy định về quản lý trường học, dạy và học trực tuyến, kiểm tra đánh giá học sinh tại các trường khối phổ thông.

Dịch bệnh bùng phát khiến việc dạy và học trực tuyến trở thành phương án cấp thiết cho nhà trường

Dẫu biết việc triển khai đào tạo trực tuyến vốn chưa có tiền lệ tại đa số các trường phổ thông đã gây ra nhiều bất cập cho nhà trường, giáo viên, phụ huynh và chính các em học sinh - đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất khi thay đổi phương thức học tập.

 Trong những vấn đề lớn ấy chính là đảm bảo chất lượng học tập trực tuyến của học sinh phải thực sự tương đồng với chất lượng học tại trường theo lộ trình của Bộ Giáo dục mà vẫn phải đáp ứng quy định dạy và học trực tuyến theo thông tư số 9/2021TT-BGDDT.

Học tập trực tuyến vẫn có những bất cập, khó khăn để học sinh sớm thích nghi

Giải quyết vấn đề này không thể chỉ trong 1 sớm 1 chiều bởi đa phần các chương trình dạy học trực tuyến các trường đang áp dụng đều không tuân theo chuẩn E-learning và không sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến (LMS) chuyên dụng. Các giải pháp học trực tuyến cơ bản chỉ giúp “vá víu” thật nhanh trong thời kỳ dịch bệnh.

SchoolDx giải pháp đào tạo trực tuyến dành riêng cho khối phổ thông mùa dịch Covid-19.

Schooldx mang lại những tính năng được sản xuất dành riêng cho mô hình giáo dục cấp phổ thông, đảm bảo sự phù hợp tuyệt đối với hệ thống đào tạo hiện tại của mọi cấp đào tạo phổ thông.

Với học sinh, các em nhanh chóng, chủ động tiếp cận những bài giảng phù hợp với từng chương trình học trên hệ thống, học tập mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị. Tham gia lớp học trực tuyến và tương tác cùng thầy cô, bạn bè như lớp học tại trường. Việc theo dõi bài tập, bài thi, lớp học trực tuyến theo thời khóa biểu nhà trường cũng vô cùng dễ dàng.

Với phụ huynh, hệ thống Schooldx giúp quan sát và theo dõi quá trình học tập, ôn tập, thi cử của các em được cập nhật liên tục. Tính năng Học cùng con giúp phụ huynh xem lại các lớp học trực tuyến mà học sinh đã tham gia, từ đó giúp sát sao hơn quá trình học tập của con cái. Phụ huynh cũng có thể nhanh chóng theo dõi riêng từng học sinh nếu gia đình có nhiều em học sinh học cùng trường.

Với Giáo viên, các thầy cô dễ dàng kiểm soát sĩ số lớp, giao bài tập và dạy học trên 1 hệ thống. Kiểm soát tình hình học tập của từng học sinh trong từng lớp. Giảm thời gian quản lý bài tập, bài thi, điểm danh...

Với Nhà trường, thầy cô thuộc Ban giám hiệu có quyền tổ chức các kỳ thi, phân quyền giáo viên, sắp xếp thời khóa biểu từng học kỳ và có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào. Theo dõi báo cáo toàn bộ các khối lớp một cách nhanh chóng, đầy đủ.

 

Hệ thống Schooldx tinh gọn, dễ dàng theo dõi và học tập

Cùng với sự phát triển như vũ bão của chuyển đổi số ngành Giáo dục trên Thế giới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã rất nhanh chóng đưa ra các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo giúp các trường hệ phổ thông bắt kịp xu hướng. Nhưng để đạt được những thành tựu mong muốn vẫn cần sự cố gắng từ nhiều phía như: Phụ huynh, nhà trường, các Sở ban ngành liên quan để thúc đẩy phát triển đào tạo trực tuyến cho học sinh.

Trường học trực tuyến SCHOOLDX được phát triển bởi Công ty CP  OCD Việt Nam phối hợp cùng công ty CP Công nghệ giáo dục thông minh đã đưa ra giải pháp thuần Việt đầu tiên hướng tới khối giáo dục phổ thông với những tính năng dành riêng để giải quyết các vấn đề về chuyển đổi số trong giáo dục khối phổ thông. Áp dụng Schooldx nói riêng và hệ thống LMS nói chung trong đào tạo trực tuyến mới chính là giải pháp đúng đắn nhất, tránh việc sử dụng nhiều ứng dụng miễn phí để vá víu mùa dịch, dẫn tới việc chuyển đổi số nửa vời, thiếu hiệu quả, làm giảm chất lượng đào tạo học sinh.

Box

  • Hệ thống giáo dục Vinschool đã có gần 5000 học sinh tham gia thi trực tuyến với hơn 20.000 bài thi được gửi lên hệ thống. Triển khai kỳ thi vô cùng nhanh, học sinh tham gia thi dễ dàng, không gặp bất cứ trở ngại nào. Qua đó giúp nhà trường giảm 60% chi phí so với tổ chức thi tuyển sinh offline.
  • Cuộc thi English Champion tổ chức cho 40.000 thí sinh trên toàn quốc thi 3/4 vòng trực tuyến, giảm thiểu thời gian và công sức của phụ huynh thí sinh, Ban tổ chức tiết kiệm tới 80% chi phí tổ chức so với kỳ thi truyền thống.
  • Trường phổ thông Liên cấp Đoàn Thị Điểm tổ chức học tập và thi cử cho toàn bộ học sinh của trường. Hệ thống Schooldx giúp các thầy cô review đề thi, chấm chéo ẩn danh (rọc phách) nhanh chóng, điểm danh dễ dàng, giảm áp lực tổ chức thi cho nhà trường. Giảm tải công tác giám thị nhờ hệ thống bảo mật cực cao với nhiều lớp kiểm soát.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.