Tìm hiểu về công việc xây dựng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

25/04/2020 09:55

Xây dựng ở Nhật Bản là một trong những ngành nghề được nhiều người lựa chọn để xuất khẩu lao động ở Nhật Bản nhiều nhất hiện nay. Vậy lý do là gì mà nhiều lao động trẻ Việt Nam lại thích đơn hàng xây dựng Nhật Bản như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay thôi nào!

Xuất khẩu lao động ngành xây dựng ở Nhật Bản

Nhật Bản là là đất nước phải chịu rất nhiều thiên tai, bão, lũ lụt và động đất hàng năm. Chính vì vậy mà nhu cầu xây dựng của Nhật Bản rất lớn, trong khi đó thì lực lượng lao động chính là người Nhật lại không mấy mặn mà với công việc này. Do vậy nên số lượng các đơn hàng tuyển dụng xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành xây dựng liên tục tăng cao ở Việt Nam thời gian gần đây.

https://lh4.googleusercontent.com/AteS1bKE9_oepwfraR58Z6K_ewgzNFG23RBKilabbUiPmCjtQVVVCNMZaC8TV7XtDPVXlouiawd6zXPY3TWfhbDriCIR4-VXBGnP4WNAVkqqh_Cg9UCEw62vvoVhMB7_-D484gVW

Xuất khẩu lao động ngành xây dựng ở Nhật Bản gồm nhiều ngành nghề khác nhau, có thể kể đớn như nội thất, cốt pha, giàn giáo, sơn xây dựng, đào xúc ủi… Đa số các công việc này đều phải làm việc ngoài trời.

Tuy nhiên, đối với một số công việc như nội thất, sơn hay buộc sắt thì người lao động vẫn được làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian trong nhà.

Mức độ an toàn trong quá trình làm việc

Đối với Nhật Bản, vấn đề luôn luôn được họ ưu tiên hàng đầu đó chính là việc bảo đảm an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Điều đặc biệt là quy trình và cách thì hiện của người Nhật luôn đảm bảo tiên tiến hơn và chuẩn hơn so với Việt Nam trong việc bảo đảm an toàn cho người lao động.

Các thiết bị, máy móc, dụng cụ đều phải được đảm bảo chuẩn an toàn, đảm bảo thời gian sử dụng và tuổi thọ của thiết bị hoàn toàn phù hợp quy định an toàn lao động.

https://lh5.googleusercontent.com/vkurXSXWJhfqXLl7biaWFzivJqjw3NccPlMjA2O5Zc5uPuSL9qN6t3PyqicJAdLaLUZhpXnquEurGVZNacf_dgDcz7oP5OplOa2Up0u6CCV5-UwkfwYLVt_d65lEt9i518ODr7oH

Đối với người lao động khi làm việc tại Nhật Bản, các công nhân đều được đóng bảo hiểm. Điều này rất quan trọng bởi khi công nhân gặp sự cố hoặc tai nạn liên quan đến tính mạng thì sẽ nhận được tiền bảo hiểm.

Từ đó có thể thấy, việc bảo đảm an toàn cho công nhân lao động ở Nhật Bản luôn luôn được đề cao và đảm bảo an toàn bởi vì luật lao động tại Nhật Bản rất nghiêm khắc.

Ưu điểm của xuất khẩu lao động ngành xây dựng ở Nhật Bản

Ưu điểm của ngành nghề này đó chính là được làm việc ngoài trời, trong môi trường thoáng khí và dễ chịu. Có nhiều thời gian nghỉ ngơi trong công việc, không phải hoạt động dây chuyền liên tục.

Các công nhân lao động sẽ có cơ hội được tiếp cận, làm việc và sử dụng những máy móc, thiết bị tiên tiến và hiện đại.

Chọn mặt gửi vàng

Ngày nay, các trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng nhiều. Các khách hàng luôn băn khoăn, lo lắng vì sợ sẽ lựa chọn nhầm đơn vị lừa đảo.

Hiện tại, có rất nhiều các công ty lâu năm uy tín trong ngành như JVNET, JAVIET, HOANGLONGCSM hay THANGLONGOSC mà người lao động có thể tin chọn. Bên cạnh đó cũng có một số các đơn vị khác như VIFU và NHANLUCNHATBAN,.. cũng được nhiều người lao động tin chọn.

https://lh4.googleusercontent.com/PKz_HfcQWehn8nMNYKvOKulJfqzicBBrLU-wNI0Lyiw0EXHFy1ooD96sON51EUk7HJQlCu30jkVWqqAqA9WpEvUZqOQMyRZS3k0jgMkkvwXINrltAkOKf9-JsxjRAWpYa4Kog4bv

Bạn đọc quan tâm đến chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể tìm hiểu thêm bằng cách truy cập website https://nhanlucnhatban.com/ hoặc gọi điện đến số 0364.063.066 và nhắn tin đến hoangviet@nhanlucnhatban.com để được tư vấn thêm miễn phí.

Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với mọi người! Nếu thấy thích bài viết, hãy chia sẻ với bạn bè.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Ngân hàng Thế giới và Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam hiện đại hóa hệ thống thuế Ngân hàng Thế giới và Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam hiện đại hóa hệ thống thuế

Chiều ngày 2/8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Nhà nước ký kết hiệp định tài trợ cho khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 4,2 triệu USD của Chính phủ Nhật Bản để triển...

Thu Dung
Theo Theo Tạp chí khoa học phát triển nông thôn