Scudetto là gì? Những ai đã giành được danh hiệu Scudetto

27/12/2023 19:24

Nếu là một người hâm mộ bóng đá thì chắc hẳn chúng ta đều rất quen thuộc với những danh hiệu như quả bóng vàng hay chiếc giày vàng, nhưng còn Scudetto lại thực sự khá lạ lẫm phải không nào. Vậy để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Scudetto, mời các bạn cùng tham khảo thêm qua bài viết dưới đây.

Scudetto là gì?

Khi xem bóng đá ai cũng biết Scudetto là một từ ngữ bắt nguồn từ tiếng Ý, có nghĩa là “chiếc khiên” (Scudo). Kiên là một vật dụng có khả năng bảo vệ, rất bền chắc, được dùng để phòng hộ cho người lính.

Scudetto thực tế là một loại huy hiệu có hình dạng chiếc khiên, chúng thể hiện ý nghĩa và là biểu tượng của nền bóng đá Ý. Với các cầu thủ và câu lạc bộ, danh hiệu Scudetto, chính là một sự tự hào và là niềm mơ ước của tất cả mọi người.

Tuy nhiên chỉ cầu thủ xuất sắc nhất mới được cài huy hiệu Scudetto lên ngực áo, điều đó sẽ giúp họ tiếp thêm sự nghị lực. Được với người Ý, này còn cao quý hơn so với quả bóng vàng. Nó như một sự công nhận và khẳng định về đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của cầu thủ đó.

Lịch sử ra đời của Scudetto 

Được biết, Scudetto sao đời sau giải Vô địch bóng đá quốc gia Ý (Serie A) nhưng thực tế là sai. Ở những mùa giải đầu tiên, chưa từng thấy danh hiệu này. Mãi  đến năm 1924 thì danh hiệu này mới được chính thức ra đời.

Và kể từ đó, Scudetto đã trở thành một trong số các giải thưởng cao quý nhất, nên để có được danh hiệu này không là cả một thử thách vô cùng gian nan.

Có người đề xuất ra danh hiệu này là ông Scudetto do Gabriele D’Annunzio để vinh danh các cầu thủ người Ý xuất sắc nhất. Lúc đầu, huy hiệu này chỉ có hình một chiếc rìu, nhưng từ sau năm 1946 thì đã được thiết kế lại theo quốc kỳ của Italy với 3 màu chủ đạo lần lượt là xanh lá, trắng và đỏ.

Lúc đầu danh hiệu Scudetto chỉ được trao tặng trong bóng đá, nhưng sau đó những bộ môn thể thao khác cũng dùng huy hiệu này để vinh danh các vận động viên,

Những ai đã giành được danh hiệu Scudetto?

Là một niềm tự hào của thể thao nước ý nói chung, nên danh hiệu Scudetto là niềm mơ ước của biết bao người. Nên hãy cùng chúng tôi điểm qua những cái tên đã có được danh hiệu này tính đến hôm nay gồm.

Câu lạc bộ Juventus – “Bà đầm già” của bóng đá Ý

CLB Juventus được trao danh hiệu Scudetto năm 1950. Đây là đội bóng vĩ đại nhất nước Ý khi cùng lúc có được 2 kỷ lục là: Đội bóng 7 lần liên tiếp được trao danh hiệu Scudetto và đội bóng có số lần nhận được danh hiệu Scudetto nhiều nhất lịch sử (36 lần).

Làm trong suốt nhiều năm chưa ai có thể phá vỡ kỷ lục này của Juventus. Điều đó càng thể hiện rõ sự vững mạnh hàng đầu của đội bóng bậc nhất nước Ý này.

Câu lạc bộ Inter Milan 

Inter Milan là một trong số những câu lạc bộ hàng đầu khác tại nước Ý. Tính đến nay, Inter Milan đã 19 lần sở hữu được danh hiệu Scudetto đầy cao quý này. Cũng chính vì những thành tích đạt được khiến cho câu lạc bộ này trở thành đội bóng nhận được danh hiệu Scudetto nhiều thứ 2 sau Juventus.

Milan là một đại diện nổi bật sở hữu phong độ rất ổn định trong các mùa giải Serie A. Họ cũng đã tham gia rất đầy đủ và các mùa giải và chưa từng một lần phải xuống đá ở Serie B.

Câu lạc bộ AC Milan

AC Milan có tên đầy đủ là Associazione Calcio Milan. Trong suốt lịch sử khi xem bóng đá trực tuyến tại quê nhà Ý, CLB này cũng đã sở hữu tới 18 danh hiệu Scudetto chỉ ít hơn 1 lần so với Inter Milan. Mình cũng là điều đã giúp họ tạo nên động lực trong suốt nhiều năm để đứng lên vị trí thứ 2 trước Inter.

Ngoài ra thành tích AC Milan tại đấu trường quốc tế cũng hết sức ấn tượng. Đội bóng này đạt được thành tích khá cao trên bảng xếp hạng đấu trường châu Âu, là cái nôi sản sinh ra rất nhiều tên tuổi bóng bóng đá cừ khôi.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Trần Quý