Ra mắt Kem chống nắng Sâm đầu tiên của Việt Nam chiết xuất từ dược liệu tinh tuý mệnh danh “Quốc bảo”

27/04/2023 09:04

Cỏ Mềm là đơn vị hưởng ứng tích cực trong chiến lược bảo tồn và phát triển cây Sâm Lai Châu – dược liệu quý hiếm của Việt Nam. Cùng với công nghệ hiện đại và những nghiên cứu chuyên sâu, Cỏ Mềm trở thành thương hiệu đầu tiên của nước ta ứng dụng chiết xuất Sâm quý giá, cho ra đời sản phẩm kem chống nắng Sâm 1700 hứa hẹn bùng nổ trong mùa hè năm nay.

Có thể là hình ảnh về sản phẩm chăm sóc tóc và văn bản

Sâm Lai Châu là loại dược liệu quý hiếm của Việt Nam có giá trị kinh tế rất cao. Tuy nhiên, trong 5-7 năm gần đây, loại sâm này đã bị thương lái Trung Quốc săn lùng, đang dần cạn kiệt ngoài tự nhiên. Trước thực trạng đó, tỉnh Lai Châu đang mời gọi các doanh nghiệp uy tín đầu tư phát triển cây sâm bản địa nhằm mục đích bảo tồn gen và phát triển chuỗi giá trị cho dược liệu quý hiếm.

Với sứ mệnh yêu thương con người và bảo vệ sự bền vững của Trái đất, Cỏ Mềm đã tích cực đồng hành cùng địa phương này gìn giữ, phát triển giống cây sâm quý, xứng danh với danh hiệu “Quốc bảo” của Việt Nam. Qua hành động này, góp phần hỗ trợ cây dược liệu gia tăng giá trị kinh tế-xã hội cho người dân vùng cao.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Cỏ Mềm phát triền vùng trồng Sâm Lai Châu Tự hào mang Sâm Việt đến gần người Việt'

Vùng trồng sâm thuộc Công ty Nông nghiệp công nghệ cao Thái Minh Panax ở độ cao 1700m (tại huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu) là nơi Cỏ Mềm áp dụng công nghệ nhà màng và đất tự trộn đầu tiên tại Việt Nam. Công nghệ này giúp kiểm soát các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm, tạo điều kiện thích hợp nhất để cây sâm phát triển khỏe mạnh, và cho ra những dưỡng chất quý giá.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Dược liệu tinh tuý khởi nguồn từ đất VIỆT Sâm Lai Châu Sâm Lai Châu thuác nhân sảm (Ngũ gia i) chi săm (Panax) cao 1.400m 2.200m Phânbố Thành Thànhphần phản 52 Saponin Majonoside R2'

Với việc đầu tư nghiên cứu về nuôi trồng và ứng dụng cây Sâm, Cỏ Mềm tin rằng sẽ mang nhiều sản phẩm tốt giúp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp người Việt. Cỏ Mềm tự hào là cầu nối để mang Sâm Việt tới gần người Việt hơn nữa. Trong mùa hè năm nay, nhà Cỏ đã “trình làng” dòng sản phẩm kem chống nắng Sâm 1700 SPF 50+ từ chiết xuất Sâm Lai Châu.

Sản phẩm trên ra đời nhờ sự dày công nghiên cứu, chiết xuất từ cây sâm quý và ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản phẩm. Theo đó, Cỏ Mềm kết hợp 2 màng lọc hoá học thế hệ mới tiên tiến bậc nhất hiện nay là Tinosorb S, Eclipsogen SX và 2 màng lọc vật lý lành tính TiO2&ZnO.

Nhờ vậy, kem chống nắng Sâm 1700 với chỉ số chống nắng hoàn hảo SPF 50+, PA++++ hay còn gọi là chống nắng Quang phổ Rộng, bảo vệ da trước tác hại của tia UVA, UVB.

Có thể là hình ảnh về văn bản

Và điều tự hào nhất của Cỏ Mềm trong dự án lần này khi là thương hiệu đầu tiên ứng dụng chiết xuất sâm Lai Châu quý giá trong sản phẩm kem chống nắng, mang lại hiệu quả chống nắng và ngừa lão hoá cho làn da.

Bên cạnh đó, Kem chống nắng chiết xuất Sâm Lai Châu chứa 52 Saponin - hợp chất chống oxy hóa đặc trưng chỉ có duy nhất ở giống sâm này. Các Saponin khác trong sâm còn giúp ngừa nám, sáng da và hạn chế quá trình lão hóa sớm. Bên cạnh đó, lớp finish mỏng nhẹ, thấm nhanh, không bóng dầu, nâng tone tự nhiên mà không để lại vệt trắng.

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết 'NGỪA LÃO HOÁ Nhờ chiết xuất Sâm Lai Châu'

Giữ vững tiêu chí Lành và Thật, kem chống nắng Sâm 1700 của Cỏ Mềm đảm bảo an toàn, lành tính với công thức phù hợp với mọi loại da đặc biệt có thể dùng tốt cho da nhạy cảm, da đang được điều trị. Kem chống nắng này đảm bảo tiêu chí 4 không “Không chứa cồn; Không sulfate; Không Parabens; Không chứa Oxybenzone & Octinoxate thân thiện với rạn san hô”.

BOX: Sâm Lai Châu (Panax Vietnamensis var. fuscidicus) thuộc họ Nhân sâm (hay còn gọi là Ngũ gia bì) chi Sâm (Panax), là loài cây đặc hữu, phân bố ở độ cao 1.400m - 2.200m so với mặt nước biển, với khí hậu mát mẻ quanh năm và có sương mù bao phủ.

Sâm Lai Châu đặc biệt quý hiếm đối với Việt Nam và thế giới bởi giá trị sử dụng và kinh tế cao. Tất cả các bộ phận của cây từ lá, hoa, quả, củ đều được dùng để chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe. Thân và rễ thường được dùng làm thuốc bổ, mĩ phẩm, tăng cường sinh lực, chống stress. Lá, nụ hoa Sâm dùng làm trà uống có tác dụng kích thích tiêu hoá, an thần.

Kết quả nghiên cứu cho thấy Sâm Lai Châu có chứa tới 52 saponin (26 saponin thường thấy ở các loài Sâm khác và 26 saponin mới đặc trưng chỉ có ở Sâm Lai Châu). Trong đó, Saponin Majonoside – R2 (MR2) chiếm tới 50% hàm lượng Saponin toàn phần, là hợp chất chống oxy hóa đặc trưng tạo nên giá trị lớn cho cây Sâm Lai Châu vì nhiều những ứng dụng trong việc điều trị ung thư, là hướng đi mới cho ngành Ung thư của Việt Nam.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Lan Anh