NTK Lê Sĩ Hoàng cơ duyên với sân khấu, hết mình trong từng vai diễn

18/03/2020 12:23

Dù xuất phát điểm ban đầu là nhà thiết kế áo dài thế nhưng bằng tất thảy sự nỗ lực và cơ duyên, NTK Lê Sĩ Hoàng đã lấn sân trở thành một diễn viên ưu tú. Anh đã bộc lộ khả năng diễn xuất biến hóa linh hoạt trong từng vai diễn đã khiến anh ghi dấu trong lòng công chúng. 15 năm đứng trên sân khấu, diễn viên Sĩ Hoàng luôn hết mình với từng vai diễn.

Từ nhà thiết kế nổi tiếng bén duyên sang nghiệp diễn

Lê Sĩ Hoàng Sinh năm 1962 tại Sài Gòn. Trước khi the đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp, anh được biết đến là thạc sỹ nghệ thuật, họa sĩ, giảng viên, nhà thiết kế nổi tiếng. Đặc biệt với vai trò nhà thiết kế, Sĩ Hoàng đã khiến mọi người mãn nhãn với các thiết kế áo dài độc đáo, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Thậm chí, anh còn cùng với người em trai Lê Trần Dũng xây dựng Bảo tàng Áo Dài đầu tiên của Việt Nam để nghiên cứu, sưu tầm, lưu trữ, bảo quản và trưng bày những tư liệu, hình ảnh, hiện vật về áo dài.

Cả cuộc đời gắn bó với nghệ thuật truyền thống đặc biệt là áo dài, Sĩ Hoàng chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành một diễn viên. Mọi người cũng không thể ngờ nhà thiết kế tài năng và tầm huyết này rẽ hướng lấn sân sang con đường diễn xuất.

NTK Sĩ Hoàng trong phim ngắn Lối nào cho yêu thương

Cái duyên diễn xuất đến với anh một cách tự nhiên và tình cờ. Anh chia sẻ: “Vào một ngày đẹp trời, mình gặp được chị Ái Như và anh Thanh Hội ở sân khấu Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Mỹ Khanh đã mời mình đóng phim. Bây giờ nhìn lại, mình luôn cho rằng cuộc gặp gỡ đó là một mối nhân duyên rất tốt để cho bản thân được học hỏi”. Một mặt khác, duyên phận ấy cũng bắt nguồn từ sự nổi tiếng của anh trên phương diện thiết kế khiến anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn. Năm 2006, anh được nhận vai diễn đầu tiên là một nhà thiết kế trong phim U6 & U7 phát sóng trên HTV. Đó cũng là năm đánh dấu bước ngoặt trong công việc của Sĩ Hoàng.

Cảm xúc về lần đầu đảm nhận một vai diễn giống y đúc mình ở ngoài thực tế khiến Sĩ Hoàng nhớ mãi không thôi. “Lần đầu tiên mình được nhận vai diễn, cảm thấy rất là run và hồi hộp. Mình được nhận vai một nhà thiết kế, đó là công việc mình làm mỗi ngày, nên mình cứ tái hiện tự nhiên như ngoài đời thôi”. Có thể nói công việc thiết kế chính là cái duyên đưa đẩy anh vào con đường diễn xuất.

Sau vai diễn đầu tiên đến năm 2008, diễn viên Sĩ Hoàng lại nhận được vai diễn nhà thiết kế trong phim truyền hình Acappella (chiếu trên HTV). Tuy nhiên khác với lần trước, anh không bê nguyên mẫu hình ảnh nhà thiết kế của mình ngoài đời thực, mà thể hiện khả năng diễn xuất tự nhiên nhiều hơn. Trong lần thứ hai đảm nhận vai diễn y chang ngoài đời, khả năng diễn xuất của Sĩ Hoàng được khơi dậy. Điều này càng thúc giục anh theo đuổi đam mê diễn xuất, trở thành diễn viên ưu tú.

Gắn bó với nghiệp diễn 15 năm, hình ảnh của Sĩ Hoàng cũng đã sớm định hình trong lòng công chúng thậm chí nhiều người nhìn nhận anh là một diễn viên tài năng thay vì là nhà thiết kế. Thế nhưng, Sĩ Hoàng vẫn trân trọng và theo đuổi thiết kế. Khi được hỏi anh chọn diễn xuất hay thiết kế, anh cho biết “Nếu không có thiết kế thì anh cũng không thể trở thành một diễn viên theo đuổi con đường diễn xuất thực thụ.”

Nụ cười hạnh phúc của NTK Sĩ Hoàng khi được sống trên sân khấu, trải nghiệm nhiều cuộc đời khác nhau qua từng vai diễn

Biến hóa đa dạng, hết mình trong từng vai diễn

Sau những vai diễn đầu mang nhiều bóng dáng của Sĩ Hoàng ngoài đời thực, anh quyết định nỗ lực biến hóa với nhiều vai diễn khó nhằn hơn. Anh tâm sự: “Sân khấu chính là nơi tôi sống với nhiều cuộc đời, tôi thăng hoa trong từng cảm xúc của nhân vật mà tôi được thể hiện.”

Có thể nói từ năm 2014 đến nay, khán giả có thể nhận thấy sự thay đổi không ngừng của anh qua từng vai diễn. Năm 2013, anh hóa thân thành đạo diễn An Khương trong kịch Trò chơi tham vọng. Tạo được dấu ấn nhờ lối diễn tự nhiên, chân thật, Sĩ Hoàng liên tiếp đảm nhận nhiều vai trong các vở kịch khác nhau như vai Hai theo trong vở kịch Lạc giữa phố người (2014), vai Nghè Ất kịch Mình có quen nhau không (2016), vai ông Mười làm vườn trong vở kịch Nửa đời hương phấn (2016), vai Nguyễn Hiền trong vở Yêu là thoát tội (2018), vai thái giám trong vở Tấm Cám (2019), vai Quan Bạch Hổ (2020)…

Có thể thấy, NTK Sĩ Hoàng đã cho thấy sự nỗ lực qua từng vai diễn, anh đảm nhiệm nhiều dạng vai khác nhau, từ những vai nhỏ đến những vai diễn nặng kí… Tất thảy đều được khắc họa sinh động, chân thật.

NTK Sĩ Hoàng nhập tâm hết mình vào vai diễn, thể hiện sinh động và chân thật vai diễn mà anh đảm nhận

Không chỉ nổi bật trong mảng sân khấu kịch, NTK Sĩ Hoàng còn thử sức mình trong phim ngắn và phim truyền hình. Những vai diễn như vai họa sĩ trong phim ngắn Lối nào cho yêu thương (2016), hay ông Cần trong phim Osin nổi loạn (2017)… đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả.

Sống lâu trong nghề, anh thấy rằng: “Nghiệp diễn xuất vô cùng khó khăn và cạnh tranh. Người diễn viên thực thụ phải biến hóa và nỗ lực không ngừng cho từng vai diễn.”. Chính vì thế, NTK Sĩ Hoàng đã cố gắng biến mình đa dạng hơn trong nhiều dạng vai, nhiều mảng nghệ thuật với mong muốn mang đến hình ảnh đẹp nhất trong lòng khán giả.

Dù đã sống với nghề lâu năm, thế nhưng NTK Sĩ Hoàng vẫn không quên nhữngsuự giúp đỡ hộ trợ từ các đạo diễn như Điệp Văn. Anh mong muốn bản thân có cơ hội thử sức nhiều dạng vai hơn nữa, hoàn thiện bản thân nhiều hơn và góp thêm một giá trị về loại hình nghệ thuật mà ai cũng muốn thưởng thức. Với những ý nghĩa tâm huyết và tận hiến với nghề, tin rằng, trong tương lai, NTK Sĩ Hoàng sẽ thành công hơn nữa tạo được dấu ấn trong lòng công chúng

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Trung Hoàng