Sự chuyển dịch sang mua sắm và kinh doanh trực tuyến làm TMĐT phát triển bùng nổ trong năm nay. Đứng trước nhiều đối thủ trên thị trường, Lazada tập trung ra đời nhiều sáng kiến mới, giúp trải nghiệm mua sắm của người dùng hoàn thiện hơn. Những nỗ lực không ngừng nghỉ này đã giúp Lazada trở thành sàn TMĐT được người dùng bình chọn nhiều nhất năm 2021 trong khuôn khổ của Zing Best Choice Award với số lượt bình chọn áp đảo 40,1%.
“Mưa” ưu đãi và voucher giá trị
Trong cuộc đua tạo vị thế, hiếm có sàn TMĐT nào tung voucher giảm giá với số lượng lớn như Lazada: giảm giá của người bán, ưu đãi của sàn, miễn phí vận chuyển, ưu đãi từ đơn vị thanh toán và voucher tích lũy độc quyền. Người dùng có thể áp dụng cùng lúc 5 loại voucher trong 1 đơn hàng, giúp tối ưu chi phí mua sắm. Lazada còn có chính sách hoàn tiền đến 12% cho các đơn hàng đã mua.
Mỗi dịp sale ngày đôi là dịp Lazada giảm giá mạnh trên toàn sàn. Để người dùng “săn” với giá tốt, Lazada hợp tác với hàng nghìn đối tác tạo ra hàng triệu ưu đãi và voucher giảm giá, miễn phí giao hàng, ưu đãi ngân hàng đối tác....
Đơn cử dịp sale 11/11 lớn nhất năm, Lazada đã giảm giá 50% toàn sàn, tung hàng triệu deal đồng giá 11.000 đồng, voucher tích lũy 800.000 đồng, đáp ứng nhu cầu mua sắm người tiêu dùng hậu giãn cách.
Dịp năm mới 2022, Lazada mang đến Lễ hội "Mở Lazada - Mở ra Tết mới" với hàng ngàn ưu đãi đến 50%. Chương trình bắt đầu từ 05/1 đến 14/1, người dùng có thể tận hưởng voucher tích lũy 800.000 đồng và miễn phí giao hàng toàn quốc.
Tiên phong trong các sáng kiến “Shoppertainment”
Khi nhu cầu của người tiêu dùng trở nên đa dạng, Lazada đặt tham vọng trở thành “điểm dừng chân” - nơi người dùng có thể xem livestream, tương tác với người nổi tiếng, thưởng thức âm nhạc, chơi game - cùng lúc với mua sắm.
Bên cạnh mua sắm kết hợp giải trí, mong muốn người dùng có trải nghiệm hiện đại, các hoạt động của Lazada ngày càng tạo sức hút trong các dịp lễ hội mua sắm lớn.
Trong dịp sale đặc biệt, người dùng có thể điểm danh và săn xu LazCoin, đón xem livestream hàng ngày với hàng triệu deal giá hời và voucher giảm giá. Lazada cũng nổi tiếng với đại nhạc hội với dàn khách mời là những nghệ sĩ hàng đầu.
Chủ động nguồn lực logistics với bộ phận giao nhận riêng
Với công ty Lazada Logistics, Lazada chủ động nguồn lực và có thể tự quản lý vận chuyển hơn 80% lượng đơn hàng. Lazada còn đẩy mạnh số hóa hoạt động giao vận để mang đến trải nghiệm tốt cho nhà bán hàng và người tiêu dùng.
Với bộ phận giao nhận riêng, Lazada cung cấp dịch vụ vận chuyển trực tiếp (FBL) kết hợp công nghệ giúp kiểm soát nhiệm vụ trong quy trình giao vận, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng lẫn nhà bán trên sàn.
Lazada còn tập trung xây dựng hệ thống kho bãi tại các quận Tân Phú, quận 4, thành phố Thủ Đức và huyện Hóc Môn đáp ứng nhu cầu hàng hóa lưu chuyển lớn mỗi ngày. Chiến lược này giúp những shipper xuất hiện ngay sau khi giãn cách được nới lỏng, cũng đảm bảo hoạt động giao vận thông suốt. Đây là một điểm sáng của sàn TMĐT này trong năm qua.
Hệ sinh thái LazMall đa dạng, chất lượng
Trong bối cảnh TMĐT bùng nổ, người tiêu dùng đã quen tìm kiếm sản phẩm chất lượng, thương hiệu chính hãng. Lazada tiên phong tạo chuẩn mực với việc ra mắt hệ thống gian hàng chính hãng LazMall vào tháng 7/2018.
Sau hơn 3 năm hoạt động, LazMall liên tục tăng trưởng, trở thành trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Trong năm qua, Lazada Việt Nam mở rộng mối quan hệ với thương hiệu quốc tế cho đến trong nước đẩy mạnh hệ thống gian hàng chính hãng .
Tính đến nay, Lazada đang hợp tác chính thức với hơn 4.000 thương hiệu chính hãng và hơn 32.000 thương hiệu tham gia LazMall tại 6 thị trường Đông Nam Á, gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Mối quan hệ này tạo nên hệ sinh thái hàng hóa, các thương hiệu trên LazMall thường xuyên tung nhiều ưu đãi mỗi dịp sale lớn, người dùng có cơ hội sở hữu sản phẩm với giá mềm mà vẫn an tâm hàng chính hãng.
Trong 2 năm, dịch Covid-19 thúc đẩy nhiều bước tiến mới trong lĩnh vực công nghệ điện tử lẫn thương mại, mua sắm. Đặc biệt, thị trường TMĐT tại Việt Nam ghi nhận những bước nhảy vọt đáng kể trong lượng khách hàng mua sắm, giải trí lẫn thanh toán trực tuyến.
Giới chuyên gia nhận định, đại dịch tạo cú hích lớn để lĩnh vực TMĐT “tua nhanh” phát triển sớm hơn 10 năm. Các nhu cầu, xu hướng, hành vi và thói quen người dùng nhảy vọt đến tương lai năm 2030, khi ngành TMĐT ngày càng quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa, nhanh chóng thích ứng và đổi mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong thời bình thường mới.