Dinh cơ trắng từ trong ra ngoài của gia đình 'bỏ phố về quê'

24/10/2020 09:54

Từ trung tâm thị trấn, đôi vợ chồng làm kinh doanh chuyển ra ngoại ô để có nơi an dưỡng yên tĩnh, rộng rãi, thoáng mát.

Căn nhà ba phòng ngủ dành cho sáu người ở được xây dựng trên mảnh đất 520 m2 ở huyện Bắc Bình. Dù "bỏ phố về quê", gia chủ vẫn mong muốn tổ ấm có phong cách hiện đại, tối giản với màu trắng chủ đạo.

Căn nhà nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Quang Dao.

Căn nhà nhìn từ bên ngoài. Ảnh: nhân vật cung cấp

Như mong muốn của chủ nhà, ngoại thất công trình sử dụng chủ yếu màu trắng kết hợp với mảng tường ốp gạch trang trí màu xám tạo điểm nhấn.

Để nhà thông thoáng, kiến trúc sư thuyết phục chủ nhà dành 50% đất cho sân vườn và bỏ đi một số phòng không cần thiết (như phòng giải trí) hoặc kết hợp các phòng với nhau như phòng khách kết hợp với phòng thờ. Do chưa có nhiều thời gian, gia chủ hiện tại chọn giải pháp ốp gạch hết sân vườn và đặt nhiều chậu cây, tiểu cảnh trang trí.

Nền sân vườn và nền nhà cũng được nâng cao để hạn chế nguy cơ ngập nước.

Vẫn bận rộn công việc nên chủ nhà trang trí sân vườn bằng tiểu cảnh và các chậu cây, vừa đỡ mất công chăm sóc vừa tăng diện tích mảng xanh. Ảnh: Quang Dao.

Vẫn bận rộn công việc nên chủ nhà trang trí sân vườn bằng tiểu cảnh và các chậu cây, vừa đỡ mất công chăm sóc vừa tăng diện tích mảng xanh. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Bên trong, nội thất cũng được thiết kế theo tông trắng, đáp ứng vừa đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Ngăn cách giữa phòng khách và hành lang dẫn đến các phòng ngủ và bếp là hệ lam xoay vừa kín vừa mở.

Vì đây là căn nhà để nghỉ ngơi, kiến trúc sư ưu tiên không gian phòng ngủ và bếp. Các phòng đều được bố trí lấy sáng tự nhiên, hướng nhìn ra sân vườn.

Tổng chi phí hoàn thiện công trình khoảng hai tỷ đồng.

Không gian bếp và phòng ăn với tông màu trắng. Ảnh: Quang Dao.

Không gian bếp và phòng ăn với tông màu trắng

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hà Vy