Chuyên gia Hàn Quốc phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật Bản sau khi xuất cảnh từ TPHCM

28/10/2020 09:16

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa có thông tin về 01 trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật Bản sau khi xuất cảnh từ TPHCM.

Cụ thể: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã tiếp nhận thông tin 01 chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc bay từ TPHCM nhập cảnh Nhật Bản ngày 24/10/2020 tại sân bay Narita, Nhật Bản được xác định dương tính với SARS-CoV-2 từ mẫu mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Trường hợp này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 29/7/2020 và đã hoàn thành các ly theo quy định vào ngày 16/8/2020 tại Hà Nội. Từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, đến làm việc và cư trú tại TPHCM trước khi bay sang Nhật ngày 24/10. Người này không thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2 trước khi xuất cảnh khỏi Việt Nam để sang Nhật. Trước khi về nước ông có thời gian lưu trú tại khách sạn Cửu Long (Majestic) Quận 1 TP.HCM. Qua điều tra không ghi nhận tiếp xúc với trường hợp nào xác định nhiễm SARS-COV-2 trước đó.

 Chuyên gia Hàn Quốc phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật Bản sau khi xuất cảnh từ TPHCM - Ảnh 1.

Thông tin từ HCDC vị chuyên gia này tiếp xúc gần với 2 trường hợp ở Quận 6

Sau khi nhận được thông tin, thành phố đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định; Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc; Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm...

Thông tin từ HCDC vị chuyên gia này tiếp xúc gần với 2 trường hợp ở Quận 6.

Đến nay HCDC đã xác định được 38 người có tiếp xúc gần với trường hợp này và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2. Hiện đã có 29 mẫu âm tính, 9 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát, giám sát nguy cơ, HCDC cũng cho điều tra và lấy mẫu rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

 

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Duy tuyên