Cách phòng chống biến chứng sau nâng mũi

29/09/2020 23:10

Biến chứng sau nâng mũi, điều mà bất kỳ chị em nào cũng không mong muốn. Thế nhưng, điều này vẫn xảy ra thường xuyên do những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng. Vậy phải làm sao và làm thư thế nào để khắc phục hậu quả biến chứng sau nâng mũi này?

Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng

Biến chứng nâng mũi luôn là nỗi ám ảnh với những người muốn cải thiện khuyết điểm mũi bằng phẫu thuật

Hầu hết những ca nâng mũi không thành công sẽ để lại những hậu quả và di chứng nguy hiểm. Mà nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do:

- Cơ sở thẩm mỹ không chất lượng và yếu kém về chuyên môn của bác sĩ: Trường hợp những cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín hiện nay rất nhiều, yếu kém từ khâu tư vấn thăm khám đến khâu lựa chọn tư vấn những gói dịch vụ nâng mũi phù hợp cho khách hàng. Cộng với đó là sự yếu kém về chuyên môn trong quá trình nâng mũi ví dụ như kỹ thuật không đúng sẽ gây nên tổn thương mô, lệch dáng mũi gây nên tổn thương mũi và có thể dẫn đến tình trạng nghiêm trọng hơn là hoại tử.

- Sai sót trong quá trình nâng mũi: Đây là yếu tố chủ quan từ dịch vụ nâng mũi. Các dụng cụ y tế không được tiệt trùng kỹ, sử dụng kẹp mũi không đúng. Sau nâng mũi không kiểm tra kỹ lưỡng, kê thuốc kháng sinh quá liều lượng cho phép.

- Bản thân người nâng mũi: Tìm đến những cơ sở kém chất lượng, không theo theo đúng chỉ dẫn về chăm sóc mũi sau nâng, không thích ứng với chất liệu sụn được đưa vào.

Ngoài ra, còn một số nguyên nhân phát sinh như cảm, sốt, viêm họng sau khi nâng sẽ dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn gây ảnh hưởng đến mũi, dị ứng với một số loại thức ăn và xảy ra va chạm mạnh với mũi.

 Các biến chứng xảy ra

Các dạng biến chứng sau nâng mũi

Lạm dụng thẩm mỹ quá đà hoặc thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ thiếu chất lượng sẽ gây ra những biến chứng sau đây:

- Mũi bị lệch: Mũi bị lệch làm ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ, gây ra các biến chứng liên quan như mũi không thẳng, bị gồ,.... Mũi bị lệch là do trong quá trình phẫu thuật,bác sĩ đặt sai vị trí của sụn mũi hoặc do va chạm mạnh của mũi sau phẫu thuật.

- Mũi tụt sóng:Hiện tượng tụt sóng mũi xảy ra sau khi phẫu thuật mũi một thời gian, đây là biến chứng nặng nề bởi vì nếu sóng mũi bị tụt nó có thể dẫn đến thủng da đầu mũi rất nguy hiểm. Nếu cảm thấy sưng đau, vị trí sóng mũi bị tụt so với vị trí ban đầu thì nên đến thăm khám bác sĩ phẫu thuật để có biện pháp can thiệp sớm.

- Mũi bóng đỏ lộ sóng: Tình trạng này xảy ra với trường hợp nâng mũi bằng phương pháp cũ, sử dụng sụn mũi cứng. Thông thường mũi bóng đỏ lộ sóng sẽ xảy ra sau 1 năm nâng mũi, do chất liệu sụn cứng, nâng mũi quá cao dẫn đến da đầu mũi mỏng không chống đỡ được sóng mũi. Đây là biến chứng thường xảy ra nhất.

- Mũi hoại tử: Đây là biến chứng nặng nhất trong các biến chứng. Mũi bị hoại tử là do quá trình phẫu thuật không đảm bảo vệ sinh y tế, khâu phẫu thuật không khoa học. Nếu sau phẫu thuật, có cảm giác mũi bị sưng đỏ, mưng mủ, đau nhức, hãy lập tức đến gặp bác sĩ chuyên khoa để kiểm tra bởi đó có thể là dấu hiệu của hoại tử.

 Cách phòng chống các biến chứng

Để hạn chế tối đa biến chứng sau nâng mũi

Thứ nhất, cần chọn cho mình những cơ sở thẩm mỹ, spa có uy tín chất lượng, tốt hơn hết là đến những nơi thẩm mỹ có tiếng, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Thứ hai, Lựa chọn chất liệu sụn phù hợp, tốt hơn hết nên sử dụng sụn tự thân thay vì sử dụng sụn nhân tạo. Bởi vì sụn tự thân được lấy từ sụn vành tai, sụn vách ngăn,... an toàn, dễ thích ứng với cơ thể. Còn nếu như trường hợp phải chọn sụn nhân tạo thì nên chọn loại sụn được nhập khẩu từ Mỹ, Hàn vì đây là những chất liệu tốt, thích ứng được với cơ thể.

Thứ ba, về phía khách hàng cần làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ. chăm sóc, vệ sinh vết thương một cách kỹ lưỡng, an tòa, không được ăn hải sản vì có thể gây ra sẹo lồi và tránh ăn xôi, rau muống vì những loại này dễ gây mưng mủ. Không uống bia, rượu, sử dụng các chất kích thích. Tránh làm việc nặng, sau phẫu thuật phải ngủ trong tư thể nằm ngửa và không được đeo kính.

Như vậy để không xảy ra biến chứng và tiết kiệm chi phí, bạn có thể đến trung tâm Klain Beauty Center -  bác sĩ Khải và tham gia chương trình “Khách ở xa đưa đón tận nhà” (Xem chi tiết tại đây: https://bit.ly/2RDB0QA), khách hàng sẽ được trung tâm hỗ trợ chi phí di chuyển và đặt giúp vé xe để quý khách thuận tiện thời gian hơn cho ngày làm đẹp trọng đại của mình.

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trung thẩm mỹ Klain Beauty Center

Địa chỉ: 126 Đ. Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0902 648 232 

Web: https://bacsikhai.com/

 

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Dụng Quý Hoàng