Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ chỉ cách phân biệt Filler / Botox

29/09/2020 23:17

Đều được sử dụng trong làm đẹp với công dụng làm đầy, xóa nếp nhăn, trẻ hóa gương mặt một cách thần kỳ không gây đau đớn – phương pháp tiêm Filler hay Botox đang trở thành cứu cánh vẻ đẹp thanh xuân cho nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, giữa chúng lại mang tính chất hoàn toàn khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt được thế nào là Filler, thế nào là botox mời chị em cùng lắng nghe lời giải đáp từ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Đỗ Quang Khải – Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Klain Beauty Center.

Filler và Botox được phân biệt như thế nào?

“Với cách tiếp cận thông tin không chính xác nhiều người đã lầm tưởng hai phương pháp tiêm này thực chất chỉ là một” – bác sĩ Khải chia sẻ. Dưới đây là cách để bạn phân biệt filler và botox chính xác:

Hiểu đúng về Filler

Filler hay chất làm đầy được sử dụng trong ngành thẩm mỹ để xóa nếp nhăn, nâng mũi, làm đầy môi, độn cằm. Filler có cấu trúc gần giống với một loại Acid Hyaluronic trong cơ thể chúng ta. Acid Hyaluronic là một loại hạt ngậm nước tự nhiên trong cơ thể con người có đặc tính háo nước, khi liên kết với nước sẽ trở nên nặng hơn nhờ đó sẽ giúp dễ làm đầy hoặc tạo dáng. Khi Acid Hyaluronic trong các tế bào bị thiếu hụt chúng sẽ khiến cho các tổ chức bị mất thẩm mỹ và người ta đã sử dụng file trong trường hợp này để thay thế.

Cần phải hiểu đúng về Filler trước khi sử dụng

Filler hiện được sử dụng rất phổ biến, trong đó Filler HA là loại được dùng nhiều hơn cả với sự kết hợp của công nghệ Hylacross và công nghệ Vycross được FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng nhận an toàn. Filler HA có ưu điểm nổi bật là có thể sử dụng được trên nhiều bộ phận, hiệu quả nhanh chóng, dễ sử dụng, dễ điều chỉnh liều lượng, không gây đau đớn khi tiêm.

Hiểu đúng về Botox

Botox có tên đầy đủ là Botulinum Toxin type A được chiết xuất từ độc tố của trực khuẩn Clostridium botulinum. Botox lần đầu tiên được sản xuất bởi một công ty tại Mỹ ứng dụng trong làm đẹp từ rất lâu trước đây. Về nguyên lý hoạt động, người ta dựa vào khả năng làm liệt cơ vận động từ độc tố của lọại vi khuẩn này để làm liệt tạm thời những cơ được chọn lọc trên mặt. Chúng hoạt động theo cơ chế ngăn chặn sự trao đổi chất từ các cơ hoặc tuyến mồ hôi tùy theo vùng tiêm. Nhờ đó, nó có thể làm giãn những nếp nhăn trên da và hạn chế hình thành nếp nhăn mới.

Tác dụng của Botox và Filler trong làm đẹp như thế nào?

Theo bác sĩ Khải: cũng là những chất làm trẻ hóa nhưng thực tế mỗi loại có tác dụng với những vùng khác nhau trên khuôn mặt khi tiêm. Cụ thể:

Đối với Botox:

- Vị trí chỉ định để tiêm botox là: tiêm giảm nếp nhăn ở đuôi mắt, vết chân chim ở mi dưới, nâng cung mày, nếp nhăn trên trán, trên sống mũi, giữa hai lông mày, nếp nhăn ở khóe miệng.

Vị trí tiêm Botox

- Hiệu quả sử dụng: Không giống như tiêm Filler, tiêm botox thường sau tiêm 3 ngày mới bắt đầu phát huy tác dụng, đạt hiệu quả tối ưu sau khoảng 10 ngày. Mỗi lần tiêm botox hiệu quả có thể kéo dài từ 4 đến 6 tháng và cần được tiêm bổ sung sau mỗi 6 tháng để duy trì. Những lần tiêm botox sau hiệu quả sẽ được kéo dài hơn.

Đối với Filler:

- Vị trí chỉ định để tiêm: khu vực nâng cao mũi, tiêm filler làm đầy môi, tiêm cằm V line, làm đầy gò má hóp, hốc mắt sâu trũng, trẻ hóa tay, vùng cổ và ngực.

Vị trí tiêm filler thông dụng

- Hiệu quả sử dụng: Filler có tác dụng nhanh hơn botox, thường sẽ phát huy tác dụng sau khoảng 1 tiếng. Sau khi tiêm bạn có thể ra về và sinh hoạt như bình thường. Mỗi lần tiêm Filler hiệu quả sẽ được kéo dài trong khoảng 6 tháng đến 1 năm. Cần tiêm bổ sung sau khoảng 4-8 tháng để tiếp tục duy trì. Những lần tiêm bổ sung sau hiệu quả sẽ được kéo dài hơn.

Tuy nhiên, bác sĩ Khải nhắc bạn cần lưu ý cân nhắc kỹ trước khi tiêm bất kỳ loại nào bởi vì đối với cả botox hay filler nếu ngưng sử dụng sẽ khiến ngoại hình trở nên tồi tệ hơn cả trước khi tiêm.

Nếu bạn đang phân vân về phương pháp làm đẹp này và phẫu thuật để giữ kết quả lâu dài, có thể đến ngay "Trung thẩm mỹ Klain Beauty Centerhoặc tham gia chương trình “chương trình “Khách ở xa đưa đón tận nhà” (Xem chi tiết tại đây: https://bit.ly/2RDB0QA), để được hỗ trợ chi phí và thời gian đặt vé xe.

Để biết thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trung thẩm mỹ Klain Beauty Center

Địa chỉ: 126 Đ. Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0902 648 232 

Web: https://bacsikhai.com/

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Dụng Quý Hoàng