An Kỳ Kinh - giúp “ngày ấy” trôi qua nhẹ nhàng

02/11/2020 11:26

Theo thống kê tại Mỹ, đau bụng kinh là nguyên nhân hàng đầu khiến các bạn gái ở nước này phải nghỉ việc, nghỉ học vào mỗi tháng. Và đây cũng là tình trạng chung của chị em phụ nữ trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.

Nguyên nhân gây đau bụng kinh

Chứng lạc nội mạc tử cung

Lớp nội mạc tử cung là lớp mô trong tử cung. Tới chu kỳ, lớp mô này sẽ bong ra và được đẩy ra ngoài. Nhưng do rối loạn trong tử cung mà lớp mô này không những không được đẩy ra ngoài mà còn lạc sang các bộ phận khác (buồng trứng, bàng quang…) và phát triển ở đó.

Chứng lạc nội mạc tử cung là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến chị em phải chịu những cơn đau bụng kinh dữ dội, ra nhiều máu hơn bình thường thậm chí có chị em có hiện tượng chóng mặt, cơ thể rệu rạo, chân tay run rẩy và thấy thân nhiệt thấp hơn bình thường.

Hẹp cổ tử cung

Đau bụng kinh rất có thể là do chị em bị hẹp cổ tử cung khiến cho tình trạng bế kinh hay không có kinh. Người mắc chứng hẹp cổ tử cung dễ rơi vào tình trạng chậm kinh hoặc khó thụ thai vì tinh trùng không có “đường” để di chuyển đến vòi trứng, là một trong những nguyên nhân phổ biến gây vô sinh ở phụ nữ. Do đó, bất cứ dấu hiệu khác thường nào của cơ thể trong đó có đau bụng kinh khi tới tháng là hiện tượng chị em không nên xem nhẹ.

Bệnh viêm vòi trứng

Ngoài ra, đau bụng kinh cũng có thể là dấu hiệu chị em bị viêm vòi trứng hay còn được biết với tên gọi: u nang buồng trứng. Đây là một loại u lành tính nhưng khi kéo dài tình trạng này sẽ gây rối loạn kinh nguyệt, cản trở cho quá trình rụng trứng, trứng không di chuyển được tới vòi trứng. Gây nên tình trạng đau bụng kinh kéo dài nhiều ngày cho chị em.

Triệu chứng của đau bụng kinh:

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà triệu chứng của bệnh cũng phong phú:

- Đau bụng kinh do huyết hư: Đông y cho rằng biểu hiện của người bệnh thường đau bụng sau hành kinh đau bụng liên miên, lượng hành kinh ít, màu nhợt nhạt, sắc mặt trắng, úa vàng, môi nhợt nhạt, người gầy, chóng mặt, hoa mắt, luôn hồi hộp, lo lắng, ít ngủ, đại tiện táo bón, lưỡi không rêu, mạch trầm hư tế.

- Khi mắc thống kinh do thể khí trệ, huyết ứ: Bệnh nhân đau bụng trước và trong khi hành kinh, lượng kinh ít kèm theo tức ngực, trướng bụng, lưỡi có rêu trắng, mạch dài.

- Đau bụng do thể hư hàn: Sau khi hành kinh đau bụng liên miên, tay chân lạnh, lưng mỏi, lưỡi rêu trắng, mạch trầm bì.

- Đau bụng do huyết nhiệt: Đau bụng trước lúc hành kinh, kinh trước kì, lượng máu nhiều màu sắc đỏ hồng, mặt đỏ, miệng khô, mạch huyền sác.

Xử lý đau bụng kinh như thế nào để hiệu quả lâu dài:

Trường hợp đau bụng kinh kéo dài không đỡ, phải đến cơ sở y tế khám, phát hiện bất thường gây đau bụng kinh, đặc biệt là nguyên nhân thứ phát như lạc nội mạc tử cung, lạc nội mạc cơ tử cung, u xơ tử cung nhằm có biện pháp xử trí can thiệp phù hợp và kịp thời.

Các chị em phụ nữ hãy học cách yêu thương và tự bảo vệ mình, đừng ngại ngùng khi khám sức khỏe để nâng cao sức khỏe. Các rối loạn về kinh nguyệt có thể được can thiệp chữa khỏi hoàn toàn hoặc cải thiện khi được chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị thích hợp.

Cải thiện chứng đau bụng kinh từ thảo dược an toàn và hiệu quả dài lâu

Trong xử lý về kinh nguyệt, Y học cổ truyền sẽ phối hợp những vị dược liệu nhằm giúp kiện toàn tỳ vị, trấn định tinh thần và tăng cường lưu thông khí huyết. Khi khí thông huyết hành, chứng năng tỳ vị được hồi phục, trấn định được tinh thần (không lo lắng, căng thẳng, stress quá mức) thì chứng đau bụng kinh sẽ không còn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi An Kỳ Kinh là sản phẩm có sự kết hợp độc đáo của các loại thảo dược điều kinh bổ huyết đã được sử dụng lâu đời như: huyết dụ, đương quy, ích mẫu, hà thủ ô đỏ, ngải cứu, nga truật, sinh địa, hương phụ, bột nụ hoa nghệ tây, sữa ông chúa... giúp hỗ trợ bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ giảm biểu hiện khí hư, đau bụng hành kinh.

Vì lẽ đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi An Kỳ Kinh xứng đáng là người bạn đồng hành của chị em, giúp hỗ trợ đẩy lùi những cơn đau bụng kinh. Đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh như: đau vùng bụng dưới, đau chướng ngực, đau lưng, đau bụng kinh; giúp điều hòa kinh nguyệt, không đều, rong kinh.

Thông tin liên hệ:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên sủi An Kỳ Kinh

Công ty cổ phần Công nghệ dược phẩm Bensu Việt Nam

Địa chỉ: Số 60 Đường Thượng Cát, Phường Thượng Thanh, Quận Long Biên, Hà Nội.

Website: https://www.ankykinh.com  

Facebook: https://www.facebook.com/AnKyKinhChinhHang/

Hotline: 0528878205

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Nguyễn Phương