Ăn bún riêu Hà Nội ngày trở lạnh

31/10/2020 21:26

Bún riêu nóng hổi là món ngon phù hợp những ngày Hà Nội se lạnh. Để thưởng thức món ăn này, bạn có thể ghé 4 địa chỉ có tiếng dưới đây.

Khi nhắc đến ẩm thực thủ đô, bún riêu là món ăn tạo dấu ấn trong lòng du khách. Bát bún riêu bắt mắt với đầy ắp nguyên liệu từ gạch cua, ốc, đậu rán, cà chua, đên thịt bò, giò tai... kèm rau sống.

Trong những ngày đầu đông ở Hà Nội, bạn có thể tận hưởng cái lạnh dễ chịu và thưởng thức một bát bún riêu nóng hổi.

BÚN RIÊU NGÕ HỒNG PHÚC

Cửa hàng nằm giữa ngõ Hồng Phúc bao năm vẫn trường tồn, hút khách giữa thủ đô bởi hương vị thơm ngon khó có nơi nào sánh bằng. Bát bún ở đây cuốn hút nhất bởi nước riêu đậm đà vị ngọt, chua, cay và nồng. Một trong những điểm cộng của quán là mở cửa khá muộn.

Thực khách nhận xét

Hoang Pham: "Bún riêu ngon và đầy đặn với ốc, riêu, giò, đậu và thịt bò. Giá cho một bát đầy đủ là 50.000 đồng, không quá rẻ nhưng cũng không quá đắt. Buổi trưa khá đông khách nên chỗ ngồi khá chật".

Tú Trinh: "Một bát đầy đủ kèm quẩy và sữa đậu nành là đủ để bạn ấm bụng cho bữa sáng. Nước dùng ở đây thanh, không quá chua. Riêu nhiều và thơm".

BÚN RIÊU HÀNG LƯỢC

Quán nằm trong con ngõ sâu ở phố cổ nên diện tích khá nhỏ. Tại đây không chỉ phục vụ bún riêu mà còn phục vụ nhiều loại bún khác. Nước dùng chuẩn vị chua của giấm, cà chua, quyện vị ngọt nhẹ của thịt cua đồng. Tô bún ở quán được thêm hành phi giòn rụm. Nếu bạn thích vị đậm đà có thể cho thêm mắm tôm.

Thực khách nhận xét:

Tú Anh: "Bún riêu ngon và đầy đặn với ốc, riêu, giò, đậu và thịt bò. Giá cho một bát đầy đủ là 50.000 đồng. Tuy nhiên, quán chỉ mở cửa buổi sáng, bạn nên đi sớm nếu không sẽ hết hàng".

BÚN RIÊU BÀ TÁM - NGÔ SĨ LIÊN

Nước dùng của bún riêu Bà Tám hợp với những ai thích ăn béo và đậm đà, Bát bún có nhiều nguyên liệu đầy đặn gồm thịt bò tái, ốc, giò, đậu, riêu cua. Quán mở cửa vào giờ trưa, phù hợp với dân văn phòng.

Thực khách nhận xét:

Ngọc Minh: "Bún riêu ở đây đầy đặn, hợp ăn ngày trời lạnh. Quán nằm ở vỉa hè nhưng đông khách. Nếu đi vào buổi trưa, bạn nên đến từ lúc 11h để tránh hết chỗ".

BÚN ZIU GÁNH - CÔ YẾN

Quán bún riêu cô Yến suốt 30 năm nay nổi danh phố Hàng Bún. Gánh bún này chỉ gồm nồi nước dùng, thêm 5-6 chiếc ghế nhựa bày xung quanh.

Bát bún riêu thập cẩm ở đây gồm riêu cua, đậu rán, ốc, thịt bò, chả cá, giò tai đầy đủ. Nước dùng chua chua đậm đà, riêu đặc, hành phi thơm, làm ấm bụng thực khách ngày trời lạnh.

Thực khách nhận xét:

Hà Yên: "Mình là khách quen của quán đã gần 10 năm nay. Hương vị bún ở đây không lẫn đi đâu được. Mặc dù quán ngày càng đông khách, cô Yến vẫn không dời địa điểm. Những buổi sáng trời lạnh thưởng thức một tô bún riêu là hết ý".

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hoàng Lan
Theo Sưu tầm - Tổng hợp