6 cách rửa mặt tại nhà siêu sạch và siêu đẹp

18/11/2020 21:26

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt hằng ngày là bước quan trọng nhất trong quá trình làm đẹp mà các chị em không thể bỏ qua. Sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp chị em có được một làn da sạch sẽ, ngăn ngừa mụn và loại bỏ tế bào chết nhanh chóng. Tuy nhiên, những loại sữa rửa mặt đang được bày bán trên thị trường hầu hết đều có thể gây kích ứng da.

Những lý do khiến da mặt bị bẩn?

Mỗi chúng ta thường không khỏi thắc mắc, làm sao mà da mặt mình lại bị bẩn? Biết được nguyên nhân bạn sẽ dễ dàng phòng tránh hơn và có cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt.

Cùng điểm qua những nguyên nhân khiến da mặt bị bẩn:

  • Tiếp xúc với không khí: Nếu bạn vẫn đang hồn nhiên ngây thơ rằng không khi thì làm gì có bụi bẩn để mà dơ thì đây là quan niệm sai lầm về kiến thức cơ bản đến nhé. Trong không khí là hỗn hợp các loại nguyên tử cũng như các loại bụi li ti bay lơ lửng trong không khí. Các loại bụi dơ này khi tiếp xúc với da sẽ bám lại da, tích tụ nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Nhất là trong tình trạng ô nhiễm của môi trường hiện này thì ngoài những bụi bặm đất thông thường còn có cả bụi dầu, bụi công nghiệp kim loại rất khó để làm sạch.
  • Tiếp xúc với tay: Đối với những ai thường có thói quen sờ lên mặt thì chính bản thân bạn đang khiến làn da của mình bị bẩn. Tay là nơi tiếp xúc với nhiều nơi nên dễ bị bẩn. Khi bạn chạm lên mặt thì vô tình đã “tái định cư” cho các vết bẩn.
  • Trang điểm: Có lẽ đối với chị em phụ nữ thì việc trang điểm không còn quá xa lạ nếu không muốn nói rằng rất quen thuộc. Nhưng khi da tiếp xúc với lớp trang điểm nhưng không được làm sạch sẽ để lại các vết cặn trang điểm. Điều nào tạo nên những vết bẩn trên da.
  • Nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân trên còn có những tác nhân phụ như da tăng tiết khiến da dễ bám bụi bẩn hơn, không làm sạch kỹ,…

Ngưng dùng sữa rửa mặt có sao không?

Trong tiềm thức của chúng ta, sữa rửa mặt là một trong những sản phẩm hỗ trợ hiệu quả trong việc làm sạch da. Tuy nhiên, liệu khi không sử dụng sữa rửa mặt thì có sao không?

Câu trả lời là “Không”, nhưng như vậy đồng nghĩa với việc bạn cần có những phương pháp rửa mặt của riêng mình để vẫn đảm bảo da được sạch mà không cần sữa rửa mặt. Thậm chí các phương pháp ấy sẽ rất mất công và bất tiện hơn.

Hãy thử cùng điểm qua cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt nào.

Nếu bạn đang gặp tình trạng sử dụng sữa rửa mặt bị rát thì hãy tìm hiểu bài viết này để hiểu nguyên nhân hơn nhé.

7 cách rửa mặt không cần sữa rửa mặt

Nếu bạn đang cần cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt thì tìm đâu cho xa hãy tham khảo ngay những cách sau đây.

Cách 1: Dùng tẩy trang để làm sạch da

Nếu bạn e ngại với việc sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da thì cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt với nước tẩy trang là một lựa chọn khá hợp lý. Bản thân nước tẩy trang cũng là một lại dung dịch làm sạch nhưng không tạo bọt.

Để sử dụng cách này bạn chỉ cần dùng một miếng bông tẩy trang chuyên dụng hoặc là một miếng bông gòn nhuyễn. Sau đó thấm vừa đủ dung dịch nước tẩy trang. Thoa nhẹ lên da cho đẹp, có thể thoa kỹ ở vùng chữ T của mặt hoặc những nơi trang điểm đậm.

Dùng nước tẩy trang xong có cần rửa mặt không thì là có nhé. Khi cảm nhận đã làm sạch da mặt hãy rửa lại sạch với nước. Nước sẽ rửa trôi đi những bụi bẩn đã được làm sạch.

Tuy nhiên không nên sử dụng nước tẩy trang chứa cồn. Điều này sẽ khiến da bị khô và tăng tiết bã nhờn gây mụn.

Cách 2: Tẩy da chết với đường

Nghe đến cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt với đường có lẽ nhiều người sẽ ngạc nhiên. Nhưng đây là một biện pháp khá hay và thuận tiện vì đường là gia vị phổ biến.

Đầu tiên, hãy làm ẩm da mặt bằng nước ấm để tránh da mặt bị tổn thương khi cọ xát với đường. Sau đó hãy lấy một muỗng cà phê đường cát mịn. Nhỏ vào phần đường vài giọt nước để đường bắt đầu tan. Nhưng không để đường tan nhiều, hoặc tan hết sẽ mất đi hiệu quả. Sau đó hãy dùng phần đường mới chuẩn bị xoa đều lên mặt. Kết hợp với động tác massage để đường làm sạch da.

Cuối cùng hãy rửa sạch mặt lại bằng nước ấm. Và nhớ là rửa thật sạch để cặn đường không vươn lại thì tối đến những “chú kiến” sẽ “hỏi thăm” bạn đấy! Sau Khi sử dụng biện pháp này bạn thử dùng tay sờ lên mặt sẽ thấy sự khác biệt.

sua-rua-mat-eucerin

Tẩy da chết với đường

Cách 3: Làm sạch sâu cho bằng nước cốt chanh

Ngoài đường ra thì chanh sẽ là nguyên liệu tiếp theo được giới thiệu trong cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt.

Để thực hiện bạn hãy lấy một quả chanh, cắt mỏng lấy một lát. Sau đó hãy làm ẩm da mặt trước, rồi dùng lát chanh thoa lên mặt đều theo động tác xoay tròn. Thoa lên da 1–2 phút sau đó rửa lại mặt sạch bằng nước ấm.

Đối với biện pháp này bạn cần nhớ lưu ý dùng kèm thêm kem chống nắng. Axit trong chanh sẽ khiến da trắng hơn nhưng cũng khiến da bị mòn đi và dễ bị bắt nắng. Nên bạn sẽ cảm giác được rằng da mình chống bắt nắng hơn bình thường.

Cách 4: Rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý

Một cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt khá truyền thống đó là rửa mặt bằng nước ấm. Với phương pháp này tuy đơn giản nhưng rất hữu hiệu trong việc giúp da thông thoáng ngăn ngừa mụn. Bạn chỉ cần pha nước sôi với nước lạnh để có hỗn hợp nước ấm vừa vặn rồi dùng để rửa mặt. Tuy nhiên với cách này dùng lâu sẽ có thể khiến da bạn rơi vào tình trạng lỗ chân lông to.

Ngoài ra bạn còn có thể rửa mặt bằng muối sinh lý. Bạn chỉ cần lấy dung dịch muối sinh lý, thoa đều lên mặt. Tránh cho dung dịch tiếp xúc vào mắt sẽ gây xót.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có cần rửa lại bằng nước sạch không. Câu trả lời là có nhé. Với cách này bạn cũng cần chú ý sử dụng kem chống nắng vào ban ngày.

sua-rua-mat-eucerin

Rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý

Cách 5: Rửa mặt sạch mụn với chanh và muối biển

Nãy giờ có lẽ chỉ gồm những cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt với một nguyên liệu. Vậy khi mix lại thì sẽ như thế nào?

Hãy cùng vận dụng với chanh và muối biển nhé. Hãy lấy một miếng chanh vắt lấy nước cốt cỡ một nửa thìa. Sau đó thêm vào nửa thìa cà phê muối. Khuấy đều cho tan là bạn đã chuẩn bị xong được hỗn hợp để sử dụng.

Vẫn là bước đầu tiên quen thuộc bạn hãy làm ẩm da mặt bằng nước trước. Sau đó dùng hỗn hợp đã chuẩn bị thoa đều cho da với động tác massage. Điều chú ý là không nên massage quá lâu sẽ khiến da bị xay xát và gây ra cảm giác khó chịu khi hỗn hợp tiếp xúc với vết xây xát. Sau khi massage xong hãy rửa mặt lại sạch bằng nước .

Chắc chắn để hỗ trợ cho biện pháp này không thể thiếu kem chống nắng. nếu không làn da trắng của bạn nhanh chóng sẽ trở nên sẫm màu.

Cách 6: Rửa mặt bằng mật ong

So với các nguyên liệu đã kể thì đây được xếp vào loại nguyên liệu đắt tiền hơn trong tất cả. Chúng ta thường nghe nhiều về dùng đồ ăn để làm đồ uống, gia vị cho món nướng,… Nhưng để nghĩ sẽ dùng mật ong như một cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt thì bạn đã tưởng tượng ra chưa?

Nếu chưa thì hãy để mình review rửa mặt bằng mật ong ngay nhé! Mật ong lại loại nguyên liệu có tính sát khuẩn, khử trùng sẽ giúp cho da ngừa được các tình trạng viêm tấy. Với cách dùng cũng hết sức đơn giản. Hãy chiếm lấy một ít mật ong. Nếu là mật ong nguyên chất bạn nên pha thêm với ít nước cho hỗn hợp dễ sử dụng hơn theo tỉ lệ 2 mật ong và 1 nước.

Sau khi chuẩn bị hãy lấy mật ong thoa đều lên da mặt. Có thể đợi chồng 3–4 phút đế ch mật ong ráo thì sao đó rửa lại bằng nước ấm sẽ giúp cho mật ong phát huy tốt nhất có thể. Đồng thời để muốn phát huy công dụng trắng da thì bạn có thể mix cùng một ít nước nước cốt chanh và thực hiện tương tự để có được một làn da trắng nhé.

Dạo gần đây mình có được nghe về trào lưu sử dụng máy rửa mặt để làm sạch da. Đó là một trong những dụng cụ rửa mặt tốt nhất. Hãy tìm hiểu ngay để bắt kịp xu hướng nhé.

sua-rua-mat-eucerin

Rửa mặt bằng mật ong

Cách 7: Rửa mặt với bột yến mạch

Đối với những ai chưa định hình được bột yến mạch là gì thì xin giới thiệu đây là một loại ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ. Nhưng khi phối hợp cùng với sữa tươi thì đây lại là một cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt lý tưởng lắm đấy nhé.

Có nhiều bạn hỏi mình rằng rửa mặt bằng bột yến mạch có sạch không thì xin thưa sạch và rất an toàn nhé.

Với sự kết hợp với sữa tươi làn da sẽ được cấp thêm độ ẩm nhất định không gây khô như một số phương pháp kế trên. Hãy pha bột yến mạch với sữa tươi theo tỷ lệ 1:1 sau đó thoa đều lên mặt và rửa lại bằng nước ấm bạn sẽ thấy da mình mịn màn hơn hẳn. Đây không chỉ là một hỗn hợp rửa mặt mà còn là một hỗn hợp dưỡng da.

Để có một làn da trắng sáng bạn có thể thay thế sữa tươi bằng sữa chua. Đây cũng là một cách làm trắng da hiệu quả.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm
Theo Sưu tầm - Tổng hợp