Giải đáp thắc mắc khi chăm sóc da cho bé

24/02/2022 14:59

Chăm sóc da cho bé không phải là điều đơn giản, vì da con rất mỏng manh, nhạy cảm. Bài viết sẽ giúp mẹ giải đáp thắc mắc thường gặp khi chăm sóc da cho bé!

GIÚP MẸ GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC THƯỜNG GẶP KHI CHĂM SÓC DA CHO BÉ

Chăm sóc da cho bé không phải là điều đơn giản, vì làn da con rất mỏng manh, nhạy cảm và đôi khi trong quá trình chăm sóc, da con xuất hiện các vấn đề mà không phải mẹ nào cũng am hiểu cách xử lý. Bài viết sẽ giúp mẹ giải đáp các thắc mắc thường gặp trong quá trình chăm sóc da cho bé!

Chăm sóc da cho bé không phải là điều đơn giản, vì làn da con rất mỏng manh, nhạy cảm

Vì sao da bé có màu vàng?

Vàng da ở trẻ sơ sinh là hiện tượng thường gặp, xuất hiện sau khi sinh khoảng 2-3 ngày. Nguyên nhân là do việc đào thải bilirubin ra khỏi máu. Với các bé sinh non, tỉ lệ vàng da khoảng 30%, cao hơn so với các bé sinh đủ tháng. Nếu phát hiện bé hơn 1 tuần tuổi bị vàng da, đây có thể là vàng da sinh lý hoặc bệnh lý. Lúc này mẹ nên đưa bé đi khám để có được tư vấn chính xác nhất từ bác sĩ chuyên môn.

Vì sao da trẻ sơ sinh bị bong tróc?

Với các bé sơ sinh, việc thay đổi từ trong bụng mẹ ra môi trường bên ngoài khiến da bé chưa kịp thích nghi. Điều này khiến da bé bị khô và dễ dàng bong tróc. Mẹ không cần quá lo lắng vì đây là hiện tượng thường gặp ở trẻ sau khi sinh. Các vùng da bong tróc có thể ở bất kỳ đâu trên cơ thể: da mặt, lòng bàn tay, bàn chân,…

Tuy nhiên, nếu tình trạng bong tróc da ở trẻ sơ sinh ngày càng nặng hơn, làm cho bé ngứa ngáy khó chịu, hay thậm chí chảy máu, mẹ nên đưa bé đến bác sĩ để được thăm khám chính xác.

Để ngăn ngừa tình trạng da bé bị khô, đồng thời giảm đáng kể hiện tượng bong tróc, mẹ nên dùng các loại lotion hoặc kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh có thành phần dịu nhẹ, được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng. Sữa dưỡng thể Cetaphil Baby Daily Lotion của Cetaphil - thương hiệu số 1 tại Mỹ luôn được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng - sẽ là “bạn đồng hành” lý tưởng nâng niu, chăm sóc làn da mỏng manh của bé.

Cetaphil Baby Daily Lotion sẽ giúp làm mềm da, cấp ẩm và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da bé từ 5 điều dịu lành: lành tính, không kích ứng, mềm mượt, giữ ẩm và che chở màng ẩm tự nhiên. Với chiết xuất từ Hoa Cúc Calendula hữu cơ, dầu hạt hướng dương và dầu hạnh nhân - các thành phần thiên nhiên nổi tiếng giàu chất dưỡng ẩm - Cetaphil Baby Daily Lotion sẽ cấp ẩm cho da bé mềm mịn suốt 24 giờ liền. Đặc biệt, hoa cúc Calendula giúp củng cố màng ẩm tự nhiên của da bé, giúp da bé ngày càng khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, Cetaphil Baby Daily Lotion có công thức dịu nhẹ không chứa paraben, chất tạo màu, hương liệu hay dầu khoáng, có chứng nhận y khoa an toàn sử dụng cho trẻ sơ sinh, để mẹ yên tâm sử dụng cho làn da non nớt của bé yêu.

Cetaphil Baby Daily Lotion - lotion dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng

Tiêu chí nào để chọn sữa tắm an toàn cho bé?

Chọn sữa tắm an toàn cho bé rất quan trọng, vì sữa tắm sẽ là “người bạn” thân thiết giúp da con khỏe khoắn, phát triển toàn diện hơn. Khi chọn sữa tắm cho bé, mẹ hãy nhớ các nguyên tắc sau:

- Có bảng thành phần lành tính, chiết xuất từ dưỡng chất thiên nhiên, không chứa xà phòng, paraben, chất tạo màu, hương liệu hay dầu khoáng để tránh vô tình làm ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của con

- Có độ pH trung tính, bảo vệ màng ẩm tự nhiên trên da bé

- Được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, tốt nhất là có chứng nhận y khoa an toàn khi dùng cho trẻ sơ sinh để yên tâm bảo vệ da con một cách tối ưu

- Các loại sữa tắm dưỡng ẩm cho bé cũng là lựa chọn lý tưởng vì chúng sẽ giúp bổ sung độ ẩm, cho da con luôn mềm mướt và khỏe mạnh

- Sữa tắm an toàn cho bé cần có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Mẹ nên chọn mua các sản phẩm của thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thị trường.

Không khó để tìm được sữa tắm cho bé thỏa tất cả các nguyên tắc trên. Cetaphil Baby Moisturizing Bath & Wash của Cetaphil - thương hiệu số 1 tại Mỹ - sẽ là gợi ý hoàn hảo dành cho mẹ.

Sữa tắm Cetaphil Baby Moisturizing Bath & Wash với công thức đặc biệt giúp nuôi dưỡng làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh, nhẹ dịu làm sạch mà không gây khô da bé. Thành phần chiết xuất từ nha đam và dầu hạnh nhân - hai nguyên liệu nổi tiếng với công dụng giữ ẩm, làm dịu da, cho da luôn mềm mướt và mịn màng. Chưa kể sản phẩm còn chứa Glycerin và Panthenol, những thành phần chính nuôi dưỡng và bảo vệ màng ẩm tự nhiên của da giúp da bé phát triển khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bảng thành phần siêu lành tính không chứa xà phòng, paraben, chất tạo màu, hương liệu hay dầu khoáng giúp Cetaphil Baby Moisturizing Bath & Wash trở thành sữa tắm cho bé được các mẹ tin dùng nhất hiện nay. Cetaphil Baby Moisturizing Bath & Wash sẽ bảo vệ da bé từ 5 điều dịu lành: lành tính, không kích ứng, mềm mượt, giữ ẩm và che chở màng ẩm tự nhiên. Đặc biệt sản phẩm luôn được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, có chứng nhận y khoa an toàn sử dụng cho trẻ sơ sinh.

Cetaphil Baby Moisturizing Bath & Wash là sữa tắm cho bé được các mẹ tin dùng nhất hiện nay

Những giải đáp thắc mắc khi chăm sóc da cho bé trên đây hẳn đã giúp mẹ yên tâm hơn trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển toàn diện của con yêu. Để nâng niu làn da mỏng manh của thiên thần nhỏ, mẹ hãy để các sản phẩm của Cetaphil trở thành người bạn lý tưởng của con ngay từ hôm nay nhé!

 

Sữa dưỡng ẩm Cetaphil Baby Daily Lotion được chứng nhận y khoa về công dụng giúp nuôi dưỡng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và dưỡng ẩm cho làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh suốt 24 giờ. Sản phẩm giúp làm mềm da, cấp ẩm và bảo vệ hàng rào tự nhiên của da bé từ 5 điều dịu lành: lành tính, không kích ứng, mềm mượt, giữ ẩm và che chở màng ẩm tự nhiên.

Cetaphil Baby Daily Lotion không chứa xà phòng, paraben, chất tạo màu, hương liệu hay dầu khoáng, luôn được bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, có chứng nhận y khoa an toàn sử dụng cho trẻ sơ sinh.

Để tìm hiểu thêm về Sữa dưỡng ẩm Cetaphil Baby Daily Lotion, hãy xem ngay tại: https://www.cetaphil.com.vn/vi/product/cetaphil-baby-daily-lotion-organic-calendula

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Ngọc Anh