CEO Nguyễn Thị Điệp - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu

12/07/2024 16:59

Với mong tạo ra một hệ sinh thái đào tạo khép kín giữa các cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước cùng những doanh nghiệp FDI có nhu cầu sử dụng lao động, mới đây CEO Nguyễn Thị Điệp đã sáng lập ra Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu.

Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu - SIGE (Science Institute for Global Education) là tổ chức khoa học và công nghệ hoạt động theo Luật khoa học và công nghệ, Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27/01/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khoa học và công nghệ và các văn bản liên quan, chịu sự quản lý của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền do CEO Nguyễn Thị Điệp làm Viện trưởng. 

CEO Nguyễn Thị Điệp sinh ngày 22/05/1977 tại Hà Nam, Tốt nghiệp khóa 1 của Học Viện Ngân hàng và Đại học Ngoại ngữ Hà Nội năm 1999. Trước khi trở thành Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu, CEO Nguyễn Thị Điệp là chuyên gia cấp cao của Công ty Quốc tế Lực Dương Đài Loan, Công ty Tư vấn đầu tư CAC, Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế Excellent, Crown Ambassador đầu tiên Amway Việt Nam...

diep1-1720747534.jpg

CEO Nguyễn Thị Điệp, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu

Triết lý giáo dục của CEO Nguyễn Thị Điệp và Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu là “Rèn đức, luyện tài, hội nhập, vững bước”

Rèn đức: việc rèn đạo đức cho thế hệ trẻ trong đó có người được đào tạo tại Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu là vấn đề mà Nhà trường luôn quan tâm giúp bản thân người học nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống. Rèn đức được hiểu là luôn có khát vọng hành động vì lọi ích của mọi người. Rèn luyện đức với cái tâm trong sáng, với lòng nhiệt thành kết hợp và chỉ dẫn vởi cái tài, bởi năng lực thông tuệ.

Luyện tài: trong thời đại ngày nay sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước đòi hỏi những con người, những thế hệ trẻ phát huy tài năng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành những con người có tri thức và phẩm chất đạo đức cao đẹp. Do vậy, việc luyện tài thông qua việc học trên lớp, học từ môi trường xung quanh và tự học phải luôn được đẩy mạnh và khơi dậy tinh thần hăng say miệt mài học tập với động cơ và thái độ đúng đắn, với tinh thần kiên trì và tích cực nhất để có được tay nghề cao trong công việc của mình để vươn lên làm chủ khoa học, làm chủ công nghệ là một phần trách nhiệm của ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung.

Hội nhập: giáo dục người học có khả năng tiếp nhận kiến thức mới, tinh hoa văn hóa trên thế giới nhằm thức đẩy sự phát triển, tiến bộ quốc gia. Học viên tại Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu phải được đào tạo theo xu hướng hội nhập quốc tế là khả năng học tập và làm việc theo xu thế của lực lượng lao động hiện nay và được đánh giá theo tiêu chuẩn của khu vực và quốc tế.

Vững bước: đó là sự phát triển bền vững có thể đáp ưng được nhu cầu của các bên liên quan không những ở thời điểm hiện tại mà còn trong tương lai, gắn với nghề nghiệp và đáp ứng nhu cầu xã hội. Phát triển bền vững liên quan đến sứ mạng và tầm nhìn của nhà trường trong việc đào tạo người học có năng lực, phẩm chất cần thiết trong quá trình học tập, làm việc trước và sau khi tốt nghiệp.

Mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi mà Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu nhằm tạo ra hai hệ sinh thái chính trong lĩnh vực đào tạo và công ăn việc làm:

- Hệ sinh thái trong nước: Tập trung vào nhu cầu của doanh nghiệp và tuyển dụng nhân sự, đảm bảo rằng sinh viên có thể tự nuôi mình trong quá trình học và ra trường với việc làm ổn định.

- Hệ sinh thái quốc tế: Hướng dẫn sinh viên dựa trên tài năng, tiềm lực tài chính gia đình và xu hướng xã hội, giúp họ tự nuôi mình, tốt nghiệp đúng ngành nghề và thành thạo ngoại ngữ, mở ra nhiều lựa chọn tương lai.

- Hợp tác quốc tế: Tạo điều kiện du học rẻ và tốt nhất, tăng cơ hội lưu trú dài hạn và khởi nghiệp; Giúp sinh viên tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, từ đó lựa chọn công việc phù hợp trong và sau khi tốt nghiệp.

- Mục tiêu: Đảm bảo 10,000 sinh viên có việc làm tại hơn 50 tập đoàn lớn; Tạo điều kiện việc làm ổn định cho sinh viên trở về từ nước ngoài.

- Hệ sinh thái quốc tế: Hỗ trợ 2,000 sinh viên tìm kiếm các chương trình du học đa dạng với nhiều hỗ trợ học bổng. Đưa ra nhiều lựa chọn du học phù hợp với năng lực và hoàn cảnh của sinh viên, từ du học liên kết 4 năm đến các chương trình 1+3 giảm chi phí hay du học vừa học vừa làm. Đảm bảo 100% sinh viên chọn đi du học theo đúng lộ trình đề ra.

- Hỗ trợ toàn diện: Hỗ trợ 100% chi phí ăn, ở và đào tạo cho sinh viên nghèo; Đảm bảo doanh nghiệp có nguồn nhân sự chất lượng; Tạo cơ hội giao lưu, thực tập và lưu trú dài hạn cho sinh viên.

- Sự khác biệt: Chương trình đào tạo liên kết độc quyền - Ký kết trực tiếp với các trường đại học nước ngoài, đảm bảo chi phí hợp lý và lựa chọn chương trình học trước khi nhập học; Cam kết không thu thêm bất kỳ khoản phí nào ngoài hợp đồng tư vấn; Vị trí trường tại trung tâm thành phố, đảm bảo việc làm - các trường hợp tác đều nằm tại trung tâm thành phố lớn, nhiều cơ hội việc làm và môi trường tốt. Nhân sự Viện hỗ trợ trực tiếp tại nước ngoài, giúp sinh viên hòa nhập dễ dàng; Kinh phí hợp lý, nhiều tài trợ từ doanh nghiệp: Tài trợ từ chính phủ là ít và khó xin, viện chủ yếu tìm kiếm học bổng từ trường đại học danh giá và tài trợ từ doanh nghiệp. Hiện Viện có 500 suất miễn 100% học phí và ký túc xá cho các chương trình, với cam kết làm việc sau tốt nghiệp từ 2 đến 3 năm mà vẫn có thu nhập.

Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu không chỉ đơn thuần là cơ sở giáo dục mà còn là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, mang lại lợi ích tối đa cho cả đôi bên với sự hỗ trợ toàn diện từ học tập đến việc làm.

Chia sẻ về xu hướng và quan điểm du học hiện đại, CEO Nguyễn Thị Điệp, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu cho rằng các xu hướng năm 2024 trong giáo dục quốc tế phản ánh ngành giáo dục quốc tế đang phát triển và đổi mới. Đối với sinh viên muốn du học, đây là một thời điểm của những cơ hội tiềm năng và tính linh hoạt cần thiết. Hiểu biết những xu hướng này có thể giúp trong việc đưa ra quyết định thông minh về giáo dục ở nước ngoài, đảm bảo một trải nghiệm học tập toàn cầu đầy đủ và phong phú. Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu chính là một lựa chọn thông minh cho những sinh viên, học viên mong muốn trở thành công dân toàn cầu, định hướng đúng đắn cho mình một con đường khởi nghiệm toàn diện hướng tới tương lai tươi sáng!

Viện Khoa học Giáo dục Toàn cầu có các chức năng chính: Khoa học Giáo dục nói chung (bao gồm cả sư phạm học, lý luận giáo dục); Dịch vụ tư vấn chuyển giao công nghệ (hỗ trợ các bên lựa chọn công nghệ, đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng chuyển giao công nghệ) vưới các chức năng, nhiệm vụ chính: Nghiên cứu chung về khoa học giáo dục; nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục; nghiên cứu cung cấp luận cứ khoa học cho các chương trình phát triển giáo dục và đào tạo; Thực nghiệm và chuyển giao ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học giáo dục, các mô hình và chương trình giáo dục tiên tiến về các ngành nghề phù hợp với các vùng miền khác nhau của đất nước và quốc tế phù hợp với các đối tượng người học; Tham gia đào tạo các ngành nghề của khoa học giáo dục mà pháp luật cho phép; liên kết hợp tác quốc tế về xây dựng, triển khai các chương trình nghiên cứu, đào tạo; tổ chức hội thảo, hội nghị, trao đổi và hợp tác chuyên gia về khoa học giáo dục; Tư vấn, định hướng nghề nghiệp, các chương trình giáo dục trong và nước ngoài; Thu thập, xử lý, dự báo, lưu trữ, truyền thông về khoa học giáo dục, những kinh nghiệm giáo dục, những thành tựu hiện đại về khoa học giáo dục trong nước và trên thế giới; xuất bản các ấn phẩm trên cơ sở các kết quả nghiên cứu và các hoạt động liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Viện và theo quy định của pháp luật; thực hiện các hoạt động bồi dưỡng, dịch vụ thông tin về khoa học giáo dục theo nhu cầu của các tổ chức, cá nhân; Tư vấn chuyển giao công nghệ giáo dục; Thực hiện các dịch vụ khác về giáo dục và đào tạo mà pháp luật cho phép.

VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC TOÀN CẦU

Tầng 4 toà nhà Vinata, 2B số 289 Khuất Duy Tiến, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Hotline: 0949506666 || Email: sigeedu@gmail.com Website: https://sige.edu.vn.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Hoa