Đông Y Lan Chi và hành trình vì sự phát triển cộng đồng: “Để cuộc sống không chỉ là tồn tại”

13/07/2020 20:54

Với phương châm hành động “Để cuộc sống không chỉ là tồn tại”, ngày 9/7 vừa qua, Công ty TNHH Thương mại và Tổng hợp Đông Y Lan Chi đã tổ chức lễ khởi công xây dựng điểm trường Lùng Hẩu, xã Thái An, Quản Bạ, Hà Giang.

Công ty TNHH Thương mại và Tổng hợp Đông Y Lan Chi được thành lập từ năm 2017. Trải qua hơn 3 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Lan Chi đã phủ khắp mọi miền tổ quốc với nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín, an toàn và chất lượng. Bên cạnh đó, công ty còn xây dựng được một hệ thống với hàng chục ngàn thành viên ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước, đủ mọi ngành nghề, thuộc nhiều lứa tuổi và hoàn cảnh khác nhau.

Lễ khởi công xây dựng điểm trường Lùng Hẩu, xã Thái An, Quản Bạ, Hà Giang

Với những thành tựu có được ngày hôm nay, thương hiệu này mong muốn được mở rộng và đóng góp sức mình vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội. Mục tiêu hướng đến của công ty trong thời gian trở lại đây chính là đồng bào miền núi, những vùng còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bà Đậu Thị Trinh – thay mặt cho công ty tài trợ 100% kinh phí xây trường cho biết:

“Nếu đã từng đến các trường học ở một số tỉnh miền núi phía Bắc vào mùa đông thì chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ phải chạnh lòng. Các em phải co ro trong bộ quần áo mỏng, dưới một mái nhà xập xệ, đồ dùng học tập thiếu thốn, trang thiết bị nghèo nàn. Chúng tôi thiết nghĩ rằng nếu chỉ thương thôi thì không đủ, mỗi người góp một ít thì sức mạnh đó sẽ lớn dần và nhiều người được giúp đỡ một cách thiết thực nhất”.

Dự án nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhà trường và địa phương

“Được đi học” không còn mục tiêu lớn nhất của cộng đồng nhiều năm trở lại đây. Học sinh phải được học trong một môi trường đầy đủ, được tiếp cận với môi trường văn minh và lành mạnh, được trang bị đủ những điều kiện cần thiết để phát triển toàn diện, đó mới là cái lớn nhất mà cộng đồng cần hướng tới. Để sống không chỉ là tồn tại, ban lãnh đạo Đông Y Lan Chi cho rằng việc xây dựng điểm trường Lùng Hẩu của tổng Công ty lần này chính là những bước đi đầu tiên thực hiện theo phương châm đó.

Dự án lần này mong muốn nâng cao chất lượng giáo dục cho xã miền núi nghèo

Đầu tư cho trẻ em, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho sự phát triển và là đầu tư cho tương lai. Ý tưởng đi đến quyết định khởi công xây dựng một điểm trường nghèo ở xã Thái An lần này xuất phát từ mong muốn sâu xa hơn. Đó là ngày càng xóa mờ đi những bất bình đẳng cơ hội trong xã hội, giúp cho nhiều học sinh, con em của những gia đình khó khăn ở miền núi có cơ hội được học tập tử tế hơn, được trang bị những kiến thức và kỹ năng vững vàng hơn, nhanh chóng thoát nghèo, đưa quê hương mình phát triển. Chia sẻ về điều này, Tổng giám đốc Đậu Thị Trinh cho biết:

“Tôi muốn cơ hội được chia đều cho tất cả. Mặc dù không thể mang đến sự công bằng tuyệt đối nhưng với những gì mà chúng tôi đang nỗ lực, chúng tôi tin rằng sẽ mang đến nhiều giá trị tuyệt vời cho xã hội, đặc biệt là những vùng còn nhiều khó khăn như ở Hà Giang”.

Đầu tư cho giáo dục chính là ngày càng xóa mờ sự bất bình đẳng cơ hội trong xã hội

Để có đủ tiềm lực và nguồn kinh phí xây dựng điểm trường lần này có sự đóng góp của rất nhiều cá nhân là các chi nhánh lớn nhỏ trong cộng đồng Đông Y Lan Chi. Với tinh thần đoàn kết, có chung một mục tiêu, lý tưởng, mỗi một thành viên trong cả hệ thống luôn nhiệt tình và hết lòng ủng hộ dự án này. Trong kinh doanh cũng như trong cuộc sống, họ luôn đặt một kim chỉ nam lớn hơn cả trong mọi hành động: “Cho đi chính là nhận lại”.

Dự án nhận được sự đóng góp và hỗ trợ nhiệt tình từ các thành viên, chi nhánh lớn nhỏ trong cộng đồng Đông Y Lan Chi

Bên cạnh việc phát triển thương hiệu, xây dựng hệ thống ngày càng đông đảo và lớn mạnh, Ban lãnh đạo Đông Y Lan Chi cho biết trong tương lai sẽ nỗ lực tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện hơn nữa, từng bước kêu gọi cả cộng đồng giúp đỡ những vùng còn gặp nhiều khó khăn, nâng cao đời sống và tạo những bước phát triển vững chắc cho cả xã hội. Đó cũng chính là một trong những mục tiêu lớn nhất của cộng đồng Lan Chi trong những năm tiếp theo.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm
Theo Theo Văn hiến