Vietfoods luôn hướng đến sản phẩm an toàn và dinh dưỡng

03/10/2020 11:04

Đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) là vấn đề sống còn của mỗi doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hiện nay và Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam - Vietfoods (VFC) cũng không ngoại lệ. Là nhà sản xuất thạch có thương hiệu khá quen thuộc và được nhiều người biết đến là đơn vị luôn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định ATTP nhằm mục tiêu tốt nhất hướng tới sản xuất ra các sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Hậu Phương, Giám đốc Vietfoods cho biết: Công ty áp dụng quy trình quản lí sản xuất theo ISO 22000-2018 từ năm 2013 tới nay, luôn tuân thủ các quy định của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, các cơ quan quản lý với quy trình sản xuất 12 bước được thực hiện nghiêm ngặt.

Các nguyên vật liệu đầu vào được kiểm tra, cân đo cẩn thận, đúng định mức quy định, sau đó phối trộn với nhau thành nguyên liệu chuẩn bị nấu, các nguyên liệu này được chứa vào các thùng nhựa trắng đựng thực phẩm để chia theo mẻ nấu tránh nhầm lẫn, sai sót. Các nguyên liệu được đưa lên giàn nấu trên cao, Vietfoods sử dụng hệ thống nồi nấu inox trên giàn cao bằng hệ thống nhiệt hơi từ lò hơi, nấu bằng nhiệt độ hơi. Khi nguyên liệu đã đạt, các nhân viên công nghệ kiểm soát kỹ thuật nấu, kiểm tra chất lượng đã đảm bảo chưa thì cho phép rót xuống máy đóng gói, dán màng tự động. Hệ thống nồi nấu được kết nối xuống máy bằng các đường ống inox, điều chỉnh bằng các van xả liệu xuống máy chiết rót. Máy chiết rót sẽ đưa tự động cấp ly (sau khi đã được công nhân bỏ ly theo từng dây vào máy), cấp thạch dừa tự động và chiết rót nguyên liệu, sau đó ghép màng kín lên trên.

Dây chuyền sản xuất thạch của Vietfoods.

Thạch đã dán kín màng được đưa qua bể thanh trùng nước nóng, kiểm soát nhiệt độ >90 độ C và thời gian theo quy định để chống các mối nguy vi sinh vật... sau đó đưa sang hệ thống làm mát giúp ổn định và đông nhanh sản phẩm. Toàn bộ bằng tải sản phẩm kết nối để chuyển sang hệ thống sấy khô sản phẩm (đạt độ khô >80%) sau đó đưa ra chứa đựng tại các rổ nhựa, lưu hàng và theo dõi, kiểm soát các yếu tố chất lượng trước khi đưa vào đóng gói.

Quá trình nấu thạch cũng kèm theo việc sử dụng thạch dừa nhân như mọt loại nguyên liệu đầu vào. Thạch dừa nhân ở dạng nguyên liệu thô là dạng sản phẩm nông nghiệp, bảo quản trong dung dịch chua và ép khô bớt nước. Nên khi sử dụng phải qua quá trình ngâm nở, sơ chế, lọc rửa rất nhiều lần mới có thể đem vào luộc trong nước sôi. Công đoạn sơ chế, rửa có thể đến hàng chục lần và xử lí thật kĩ đảm bảo sạch và nở đủ độ mới đưa sang luộc, vì nó ảnh hưởng đến các công đoạn tiếp theo. Luộc 3 lần trong thời gian kéo dài vài tiếng mỗi lần, để tiếp tục rửa, luộc lại và khi đạt thì chuyển sang công đoạn nấu nhân. Lúc này thạch dừa mới mang đầy đủ hương vị và chất lượng đưa vào làm đầu vào nguyên liệu cho quá trình sản xuất thạch rau câu.

Trong toàn bộ quá trình, nhân viên công nghệ sẽ kiểm tra, giám sát các quy định kỹ thuật và đo đạc kiểm tra, đồng thời lưu mẫu hàng hóa. Ngoài kiểm tra ngay chất lượng hàng, mẫu lưu được ghi nhận theo từng mẻ, ngày, đủ số lượng mẫu để kiểm tra cho các lần tiếp theo được quy định.

Hàng đã ổn định chất lượng, đông lại sẽ được kiểm tra và xuất ra đóng gói. Tại khu vực đóng gói, sản phẩm này đã dán kín nên nguy cơ nhiễm khuẩn không còn. Nhân viên đóng gói đóng các loại bao bì theo quy định, có kiểm soát kỹ thuật quan sát và kiểm tra toàn bộ hàng thành phẩm đóng gói, tránh thiếu trọng lượng, bẹp, hỏng...

Thạch rau câu - một trong những sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích, lựa chọn.

Các sản phẩm đóng gói xong sẽ được đưa ra khu vực thành phẩm và đợi xuất kho. Trước khi xuất kho, hàng hóa được kiểm tra xác suất lần nữa để đảm bảo những sản phẩm tốt được xuất ra, tham gia vào quá trình lưu thông.

Bà Lê Thị Hậu Phương, Giám đốc Vietfoods cho biết thêm: Trong quá trình xây dựng và phát triển, chúng tôi đã không ngừng hoàn thiện cũng như đầu tư cho quy trình sản xuất nên đã đảm bảo được hầu hết các khâu, đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng cũng như chưa lần nào các nguyên liệu đầu vào của chúng tôi không đạt chuẩn mặc dù thị trường thực phẩm có những chấn động sóng gió như Melamin, DEHP... Chính vì thế, các sản phẩm của Vietfoods luôn được tin tưởng cung cấp chủ yếu vào chuỗi các siêu thị như Vingroup, Vinmart, Metro... nơi có sự giám sát chặt về chất lượng sản phẩm và các giấy tờ đầu vào; Cũng như xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Nga...

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, công ty đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, trong đó tập trung vào các sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên để không chỉ đưa ra sản phẩm an toàn mà còn đảm bảo dinh dưỡng.

Trong suốt nhiều năm qua, các sản phẩm của Vietfoods liên tục đạt nhiều danh hiệu, sự quý mến của người tiêu dùng: 8 năm liền đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, 2 năm liên tục đạt giải thưởng Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, cúp vàng chất lượng...

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam
Theo sức khỏe đời sống