Nhật ký từ "tâm dịch" ngày 18/8: Nhiều bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo đã được công bố khỏi bệnh

18/08/2020 16:34

Sáng 18/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã giao ban chuyên môn điều trị với TTYT Hòa Vang và bộ phận bác sĩ tăng cường của BV Bạch Mai đang có mặt tại đây.

Báo cáo với Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, lãnh đạo TTYT Hòa Vang, thông tin cho biết, trong chiều 18/8, trung tâm sẽ tiếp tục công bố nhiều bệnh nhân khỏi COVID-19.

Điều đáng nói  là trong số các bệnh nhân khỏi COVID-19 chiều nay, sẽ có các bệnh nhân đang thực hiện chạy thận nhân tạo.

Chia sẻ niềm vui cùng các đồng nghiệp, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, đề nghị các bác sĩ tăng cường của BV Bạch Mai tiếp tục nỗ lực, giúp đỡ cho cán bộ y tế Hòa Vang điều trị tốt cho các bệnh nhân.

Về một số đề nghị hỗ trợ của bác sĩ BV Bạch Mai, Thứ thưởng Nguyễn Trường Sơn nhất trí sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa cho Hòa Vang nhằm tăng năng lực điều trị ở đây.

TS Đỗ Ngọc Sơn, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, BV Bạch Mai, tổ trưởng tổ công tác của BV Bạch Mai tại Đà Nẵng cho biết, đoàn bác sĩ BV Bạch Mai đã có mặt tại Hòa Vang được 1 tháng và sẽ đồng hành với cán bộ y tế Đà Nẵng nói chung và y tế Hòa Vang nói riêng đến khi hết dịch.

*Sáng nay 18/8/2020, tỉnh Quảng Nam công bố 11 người khỏi bệnh.

Số bệnh nhân này về địa phương tiếp tục được giám sát y tế chặt chẽ.

Trong đó, BVĐK Trung ương Quảng Nam công bố khỏi bệnh cho 05 ca:

BN433; BN 643; BN 834; BN773; BN622;

BV Đa khoa khu vực Quảng Nam có 06 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh gồm:

BN 519, BN549,  BN563, BN564, BN551, BN616.

*BV Đà Nẵng được yêu cầu làm sạch để đón bệnh nhân trở lại

BV Đà Nẵng được yêu cầu khẩn trương làm sạch Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện của TP giám sát người dân, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm, những người đã được lấy mẫu phải ở nhà, thực hiện các biện pháp vệ sinh an toàn cho đến khi có kết quả âm tính.

BV Đà Nẵng được yêu cầu làm sạch để sẵn sàng đón bệnh nhân

Trong công tác điều trị, đề nghị hết sức quan tâm chăm sóc đặc biệt đối với các bệnh nhân nặng, các trường hợp trẻ em, phụ nữ mang thai … BV Đà Nẵng cần khẩn trương làm sạch để chuẩn bị đón người dân đến khám và chữa bệnh bình thường. CDC Đà Nẵng tiếp tục mở rộng và tăng tốc công tác lấy mẫu xét nghiệm các khu vực có nguy cơ cao theo đề xuất của quận, huyện.

Qua phân tích về tình hình dịch tễ, việc truy vết các ca bệnh đã cho thấy diện các ca trong cộng đồng đã có sự thu hẹp dần; vùng dịch cũng đã được khoanh vùng liên quan đến BV Đà Nẵng.

 

Anh Văn (từ tâm dịch Đà Nẵng)

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo https://suckhoedoisong.vn/nhat-ky-tu-tam-dich-ngay-18-8-nhieu-benh-nhan-dang-chay-than-nhan-tao-da-duoc-cong-bo-khoi-benh--n178925.html