Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

02/11/2020 11:35

Những ngày cuối tháng 10, du khách đến Đà Lạt không chỉ để săn các loài hoa mà còn để tận mắt tham quan vườn hồng treo gió và tự tay chọn cho mình những quả hồng treo thật ngon để làm quà. Hồng treo gió Đà Lạt là sự kết tinh của tinh túy trời đất và công sức con người đến từ xứ sở đầy sương này.

Chọn những quả hồng cỏ màu vàng cam, cứng, đạt độ chín nhất định - Ảnh minh họa nguồn internet

Để làm ra những quả hồng treo gió bắt mắt này phải tốn rất nhiều công sức và trải qua nhiều công đoạn. Đầu tiên đó là bước chọn hồng, những trái hồng phải đạt đến độ chín nhất định, trái to, cứng, vỏ ngả màu vàng cam và không có vết côn trùng cắn hay bị dập. Đặc biệt, hồng phải còn một đoạn cuống để dễ treo. Theo kinh nghiệm, loại hồng trứng và hồng vuông Đơn Dương từ Đà Lạt vẫn là tuyệt vời nhất.

Gọt sạch vỏ chừa lại đoạn cuống. Ảnh minh họa nguồn internet

Sau công đoạn chọn hồng thì phải đem đi gọt vỏ (gọt sạch nhưng chừa lại tai hồng để buộc dây), rửa sạch rồi cột chúng vào 1 sợi dây để treo lên. Khi treo cần phải đặt chúng so le để những quả hồng không bị chạm vào nhau. Khu vực sấy hồng là nơi thoáng mát, cao ráo, có ánh nắng mặt trời chiếu vào nhưng phải ngăn được mưa, hơi sương. Sau khoảng 5-10 ngày, hồng sẽ có độ mềm hơn và chuyển dần sang màu cam đậm, có sắc nâu. Người làm hồng sẽ phải “mát-xa” cho hồng bằng cách bóp nhẹ lên trái hồng để hồng có độ dẻo và mềm hơn.  Làm như thế sẽ giúp quả hồng tích mật ở giữa quả, không bị cứng bên ngoài, quá mềm bên trong.

Một góc từ xưởng hồng treo . Ảnh minh họa nguồn internet

Cuối cùng, sau khoảng 8 tuần, người làm bắt đầu hạ giàn và thu hoạch. Trung bình cứ khoảng 7-8kg hồng tươi sẽ cho ra khoảng 1kg hồng treo. Giá thành của 1kg hồng treo dao động từ 400 – 500.000đ/kg.

Đến tham quan những vườn hồng, bạn không chỉ có cơ hội mua được những trái hồng dẻo thơm ngon, có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có thể có những tấm hình check-in lung linh, cùng cơ hội tìm hiểu cách làm hồng treo thú vị ở đây.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hà Anh
Theo Sưu tầm