Đặc sản Phù Mỹ - Khám phá ẩm thực phong phú của xứ võ

06/09/2020 13:08

Phù Mỹ, một tỉnh nhỏ của vùng đất võ Bình Định, mang trong mình nền ẩm thực phong phú, đậm vị biển khó quên. OKVIP sẽ cho bạn biết top 4 đặc sản Phù Mỹ.

Khi đặt chân đến đất võ Bình Định, bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và được khám phá một thế giới ẩm thực đa dạng. Trong đó chúng ta không thể bỏ qua đặc sản Phù Mỹ đã làm ngây ngất mọi du khách. Ngay bây giờ OKVIP sẽ dẫn bạn khám phá 4 món ăn nổi tiếng ở vùng đất này.

Giới thiệu về địa điểm du lịch hấp dẫn Phù Mỹ - Bình Định

Phù Mỹ, một trong những huyện lỵ của tỉnh Bình Định, nằm bên cạnh vùng đồng bằng ven biển Tây Nam. Đây là một điểm đến đầy thú vị và hấp dẫn. Với diện tích 548,9 km và dân số khoảng 188.000 người, Phù Mỹ từng được biết đến với nền nông nghiệp phát triển. 

Tuy nhiên trong thời gian gần đây, với lợi thế về danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, du lịch Phù Mỹ đã trở nên nổi tiếng. Qua đó vùng đất này thu hút nhiều du khách đến tham quan khám phá.

Những điểm đến tại Phù Mỹ vẫn giữ được vẻ hoang sơ và cuốn hút chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi hoạt động du lịch. Các danh thắng như chùa Hang, di tích lịch sử đèo Nhông, mũi Vi Rồng vẫn là những điểm đến hấp dẫn với du khách. Điều này đã mang đến những trải nghiệm độc đáo và khó quên.

Giới thiệu chung về nền du lịch của Phù Mỹ

4 đặc sản Phù Mỹ khó quên bạn nên biết

Phù Mỹ được biết đến là vùng biển đầy nắng và gió. Do đó nền ẩm thực tại đây cũng mang đậm vị biển vô cùng đặc biệt. Hãy cùng khám phá 4 đặc sản Phù Mỹ không thể bỏ qua khi du lịch tại đây.

Bánh xèo tôm nhảy

Đặc sản Phù Mỹ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu là món bánh xèo tôm nhảy. Món ăn này từ lâu đã trở thành biểu tượng của hương vị độc đáo và đậm đà của nền ẩm thực miền Trung. Bánh xèo được chế biến từ những con tôm đất nhỏ nhắn, lấy từ biển xanh bao bọc bờ cát trắng Phù Mỹ.

Khi bánh xèo đã chín vàng ươm trên chảo, ánh sáng mặt trời chiếu lên trông thật đẹp mắt. Đặc biệt, phần trên của bánh xèo thường được trang trí bởi những con tôm tươi ngon. 

Bánh xèo thường được thưởng thức kèm với bánh tráng gạo, cuốn với rau sống tươi mát như lá cải, rau mùi, vài lát xoài chua ngọt và những sợi dưa leo. Điểm nhấn của đặc sản Phù Mỹ này là chén nước mắm chua ngọt được pha chế đầy đủ ớt, tỏi, chanh và đường. 5 vị chua cay mặn ngọt đắng tạo nên hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn của ẩm thực Bình Định.

Bánh xèo tôm nhảy là đặc sản Phù Mỹ độc đáo

Mực ngào

Ngoài bánh xèo tôm nhảy, mực ngào cũng là một trong những đặc sản Phù Mỹ nổi tiếng. Món ăn này gây ấn tượng bởi màu sắc đỏ au quyến rũ và hương vị đặc biệt. Mỗi khi đến với vùng đất này, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món mực ngào hấp dẫn.

Mực ngào tỏi ớt là một trong những món ăn đặc trưng được bày bán rộng rãi tại các quán hàng ven biển hay trong lòng thành phố. Để tạo nên hương vị đặc trưng, mực sau khi được phơi khô và nướng sẽ được tẩm ướp cẩn thận. Các loại gia vị thường dùng có thể kể đến như mạch nha, ớt xào, tỏi và một số gia vị bí mật khác. Tất cả các mùi vị hòa trộn lại giúp cho mỗi miếng mực trở nên thấm đẫm vị cay, mặn và ngọt tự nhiên.

Bánh ít lá gai

Bánh ít lá gai là một trong những đặc sản Phù Mỹ truyền thống không thể thiếu. Với hình dáng nhỏ xinh, hình nón đáy vuông, mỗi chiếc bánh ít là một tác phẩm nghệ thuật của nghệ nhân xứ võ.

Quy trình làm bánh ít vô cùng cầu kỳ, đòi hỏi sự tỉ mỉ của những nghệ nhân lâu năm. Đầu tiên, lá gai được lựa chọn kỹ lưỡng, sau đó phơi khô và nấu nhừ cùng với mật mía để tạo ra một lớp lá mềm mại. Khi hỗn hợp lá gai đã được nấu đặc và nhuyễn, bột nếp được thêm vào khuấy đều để tạo nên phần vỏ bánh đậm đà.

Sau đó, người làm bánh sẽ mang phần bột đã kết hợp với lá gai và mật đi giã nhẹ nhàng để tạo ra một hỗn hợp hoàn hảo. Nhân bánh ít thường bao gồm đậu xanh, dầu chuối và sợi dừa. Từ đó tạo nên hương vị độc đáo và đậm đà của vùng đất biển Phù Mỹ. Nếu là bánh ít lá gai mặn, có thể thêm vào nhân mỡ, đậu phộng để tăng thêm hương vị và độ ngon.

Đặc sản Phù Mỹ bánh ít lá gai

Tré

Tré là một trong những đặc sản Phù Mỹ không thể thiếu trong các buổi nhậu. Khi nhâm nhi một miếng tré cùng với ly rượu bầu đá, người ta có cảm giác như đang thưởng thức một phần tinh túy của văn hóa ẩm thực miền Trung.

Hình dáng của tré thường được bọc gọn trong những lớp lá non, tạo ra hình dáng giống như những chiếc "cán chổi" nhỏ xinh. Điều này mang lại cảm giác gần gũi và quen thuộc với người ăn. Tuy nhiên, đằng sau hình thức giản dị là sự kỹ lưỡng và công phu trong quá trình chế biến.

Nguyên liệu chính để tạo nên hương vị đặc trưng của tré bao gồm thịt tai heo, thịt đầu heo và ba chỉ. Chúng được kết hợp cùng với các gia vị như mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi. Sự phối trộn hài hòa giữa các nguyên liệu này tạo ra một hương vị đa dạng khiến cho mỗi miếng tré trở nên thú vị và đầy hấp dẫn.

Tré là đặc sản Phù Mỹ mang hương vị hài hòa

Như vậy OKVIP đã giới thiệu chi tiết về 4 đặc sản Phù Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay. Ngoài ra bạn cũng có thể thử các món ăn nổi tiếng khác cũng mang đậm bản chất xứ võ như rượu bầu đá, chả cá Quy Nhơn… Chúc các bạn luôn có chuyến đi vui vẻ và thưởng thức nhiều món ngon tại nơi đây.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hà Thu
Theo https://vnexpress.net/hoa-hong-tren-nguc-trai-la-phim-truyen-hinh-cua-nam-4157475.html