Ga ngầm Ba Son của tuyến Metro số 1 đang tiến dần về đích

24/12/2020 12:25

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, đến hôm nay 23-12, các nhà thầu, kỹ sư, công nhân đã hoàn thành thi công nhà ga ngầm Ba Son, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Nhà ga Ba Son thuộc gói thầu CP1b – tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có thiết kế hai tầng hầm, chiều dài 240m, rộng 34,5m, sâu 17m. Hiện nay, nhà thầu đã hoàn thành đắp trả đến độ cao thiết kế và chuẩn bị thi công tái lập cảnh quan tạm cho khu vực này. Ngoài ra, các hạng mục kết cấu bên trên mặt đất cũng đã hoàn thành và chuẩn bị cho các công tác hoàn thiện kiến trúc bên ngoài.

Kỹ sư HỒ XUÂN LINH – Chỉ huy trưởng kiến trúc Nhà ga Ba Son

"Nhà thầu hiện đang tổ chức thi công theo từng khu vực như tầng hầm B1 sẽ cố gắng hoàn thành trước tết âm lịch phần kiến trúc. Còn tầng B2 như chỉ đạo của Ban quản lý đường sắt sẽ hoàn thành vào quý I. Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ bằng cách tăng cường nhân lực, tăng cường tăng ca để thi công ngày và đêm”

Theo ghi nhận, vào chiều hôm qua 22-12, công việc hoàn thiện bao gồm kiến trúc và cơ điện của nhà ga Ba Son khối lượng tích luỹ ước lượng đã đạt 84%. Tiến độ cả gói thầu CP1b là 90,2%, mục tiêu sẽ đạt được 91% vào cuối tháng 12 năm 2020. Hai đường ray hướng tàu đi, về Bến Thành và Suối Tiên đã cơ bản hoàn thiện trong tầng B2 của nhà ga Ba Son.

Ngoài ra, các hạng mục chính của công trình như ga ngầm, nơi tiếp đón khách, lối đi bộ, khu vực bán vé... đang được các kĩ sư và công nhân rấp rút hoàn tất.

Kỹ sư VŨ VĂN TOÀN – Phụ trách công tác hoàn thiện Nhà ga Ba Son

“Mong muốn của tất cả các kĩ sư trên công trường này thì chúng tôi cũng rất hi vọng là toàn bộ tuyến Metro đưa vào vận hành khai thác cũng tôi cũng sẽ đi trên các tuyến tàu mình đã từng xây dựng để nhớ lại những kỉ niệm, những khó khăn mà chúng tôi đã trải qua khi thi công dự án”

Nhà ga Ba Son là ga ngầm thứ ba của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Sau khi hoàn thành, tuyến Metro này sẽ kết nối các dự án trọng điểm của TP.HCM./.

Chương trình Người đưa tin 24G phát sóng lúc 06h30 trên THVL1, thông kênh THVL2; 11h15 trên THVL1; 18h30 trên THVL2.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Hà Phương