Những tác hại của việc sử dụng máy GPS RTK kém chất lượng

30/10/2023 16:16

Thị trường sản phẩm máy trắc địa như máy GPS 2 tần số RTK hiện nay được đánh giá đa dạng mẫu mã và nhà cung cấp. Do đó, việc chọn mua hàng của bạn cần phải sáng suốt để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Thực trạng máy GPS RTK giả, hàng nhái tại Việt Nam

Đây là vấn đề nhức nhối trong việc quản lý hàng hóa lưu thông tại Việt Nam. Thông tin từ Cục quản lý thị trường, thuộc Bộ Công Thương cho biết, ở nước ta, hàng năm lực lượng quản lý thị trường kiểm tra và xử lý hàng trăm ngàn vụ hàng giả, hàng nhái. Các sản phẩm này đang gây nguy hại đến người tiêu dùng về nhiều mặt.

may-gps-rtk-1698657852.png

Máy GPS RTK kém chất lượng ảnh hưởng đến hiệu quả đo đạc

Như trường hợp các sản phẩm máy GPS RTK gia công lại, hàng nội địa đa phần gây thiệt hại cho người tiêu dùng về mặt kinh tế. Hàng không chính thống này còn làm ảnh hưởng đến tên tuổi các thương hiệu uy tín, uy tín của người sử dụng thậm chí là sự an toàn với người đo đạc. 

Đặc biệt, nhiều nguy cơ liên quan phát sinh khi người dùng sử dụng hàng không chính hãng, giá rẻ, bán trôi nổi trên thị trường như: Khó khăn khi thay thế phụ kiện, khó khăn khi sử dụng và chế độ bảo hành. 

Ảnh hưởng khi dùng máy GPS RTK kém chất lượng

Các thiết bị GPS RTK là sản phẩm có giá trị cao nên khi mua sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng lớn về kinh tế. Ngoài ra, thiết bị nhái, giả còn ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và hiệu quả đo đạc. Như việc bạn dùng sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ có thể gây sai lệch kết quả đo đạc. Bên cạnh đó, tuổi thọ của các thiết bị được làm giả này cũng không cao.

Hiện nay trên thị trường, nhiều khách hàng lựa chọn máy GPS RTK gia công, không rõ nguồn gốc hoặc hàng nội địa. Với hàng gia công, không rõ nguồn gốc sẽ kéo theo rủi ro lớn, khó khăn trong bảo hành. Với hàng nội địa là các sản phẩm được hãng sản xuất và cung cấp cho thị trường nội địa (thường là Trung Quốc). Hàng nội địa cũng là hàng chính hãng nhưng chỉ sử dụng trong nước, không xuất khẩu. Vì vậy, nếu sử dụng máy RTK nội địa tại Việt Nam, bạn khó có thể đạt độ chính xác như mong muốn và khó khăn trong quá trình bảo hành.

Cách phòng chống mua nhầm hàng giả, hàng nhái

Theo chia sẻ từ chuyên gia trắc địa tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Thanh (Việt Thanh Group), nếu bạn muốn mua sản phẩm máy đo RTK thì nên xem xét kỹ các yếu tố:

- Thiết bị có phải hàng chính hãng không? Có đầy đủ CO - CQ không? Có hóa đơn không? Có giao diện tiếng Việt không?

- Thiết bị là phiên bản gì?

- Thương hiệu máy có uy tín không? Máy có được nhiều người sử dụng và đánh giá.

- Các thông số máy có đáp ứng yêu cầu công việc không?

Chọn thương hiệu lớn: Một số thương hiệu máy GPS RTK lớn, có mặt lâu năm trên thị trường luôn rất khắt khe trong quy trình sản xuất thiết bị đo đạc, có thể kể đến: Hi-Target, Satlab, Foif, Trimble… 

may-gps-rtk-1-1698657853.png

Hi-Target là thương hiệu lớn với hơn 24 năm kinh nghiệm

Chọn nơi mua sắm uy tín: 

Để tránh mua phải máy RTK hàng gia công, quý khách nên tìm mua máy RTK ở các Nhà phân phối - Đại lý lớn của hãng tại Việt Nam. Khách hàng không nên mua sản phẩm chỉ có chữ Trung Quốc (không có hướng dẫn tiếng Việt, giọng nói bằng tiếng Trung), hàng có chữ tiếng Việt nhưng không có CO-CQ, không có hóa đơn, không được hãng bảo hành. 

Nhằm giúp khách hàng an tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và mức giá sản phẩm, Việt Thanh Group đã kết hợp với nhiều đơn vị trắc địa lớn trên thế giới như: Hi-Target (Việt Thanh Group là nhà phân phối lớn nhất tại Việt Nam), Topcon, Sokkia, Leica… 

may-gps-rtk-2-1698657853.png
Việt Thanh Group phân phối các sản phẩm chất lượng

Các thiết bị đo GPS RTK của Việt Thanh Group đã được rất nhiều đơn vị trên khắp Việt Nam lựa chọn với ưu điểm:

- Sản phẩm Việt Thanh Group cung cấp đảm bảo chính hãng, đầy đủ CO-CQ, đầy đủ hóa đơn, chứng từ liên quan.

- Việt Thanh Group là đơn vị nhập khẩu số lượng lớn nên mức giá máy GNSS RTK của đơn vị cung cấp trên thị trường luôn ở mức rất hợp lý. Chỉ từ 50 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay một thiết bị GNSS RTK đáp ứng nhu cầu công việc cơ bản. 

- Có mạng lưới Base 4G phủ kín hầu hết các tỉnh thành Việt Nam, đơn vị sẵn sàng lắp đặt miễn phí trạm Base bất cứ nơi đâu theo yêu cầu khách hàng. 

- Việt Thanh Group có đội ngũ kỹ sư trắc địa nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp giao hàng và chuyển giao công nghệ tới tận tay khách hàng miễn phí. Khách hàng được đào tạo sử dụng máy GNSS RTK nhanh chóng, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 trong suốt quá trình sử dụng máy. 

- Bảo hành các sản phẩm máy GNSS RTK lên tới 2 năm, kiểm nghiệm - hiệu chỉnh miễn phí 5 năm. 

- Hỗ trợ sử dụng hoàn toàn miễn phí.

Nếu bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ đo đạc máy GPS RTK, hãy liên hệ Việt Thanh Group để được hỗ trợ tốt nhất.

THÔNG TIN CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN VIỆT THANH

- Trụ sở chính: Lô 34, Nơ 16, đường Nguyễn Thị Anh, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá.

- VP Hà Nội: Số 19BT4-3, Khu đô thị Vinaconex 3, phường Trung Văn, quận Nam  Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

- VP Sài Gòn: 700/12 Quốc lộ 13, khu phố 4, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

- Hotline: 0972.819.598

- Website: https://viet-thanh.vn/

- Fanpage:https://www.facebook.com/TapdoanVietthanh

- Youtube: https://www.youtube.com/@vietthanhgroup

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Trí