Nhận định chứng khoán 21/11: Lợi thế mặc cả giá với bên cầm cổ phiếu

21/11/2019 17:30

BizLIVE - Nhà đầu tư chưa giải ngân cổ phiếu đang có sẵn tiền mặt vẫn có thể đứng ngoài thêm, tận dụng điều kiện thị trường hiện tại để mặc cả giá với bên đang nắm giữ.

Nhận định chứng khoán 21/11: Lợi thế mặc cả giá với bên cầm cổ phiếu
Chưa phải vội quay lại thị trường (Trung lập) 
(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)
Nhịp bán ra sau nhịp hồi phục đầu tiên đã được dự báo trước nhưng sự chống đỡ của bên mua rõ ràng là thiếu thuyết phục. Do đó, chưa có lý do gì để phải vội quay lại thị trường trong pha này!
Cần thêm thời gian tích lũy (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
VN-Index đang chịu áp lực giảm điểm và nhiều khả năng sẽ kiểm định vùng hỗ trợ 993- 1.000 điểm trong phiên giao dịch ngày mai. Đây là vùng hỗ trợ được BVSC kỳ vọng sẽ giúp thị trường hồi phục tăng điểm trở lại.
Tuy vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, xung lực giảm điểm của chỉ số đang khá lớn nên kể cả trong kịch bản hồi phục, thị trường cũng có thể sẽ phải cần thêm thời gian tích lũy trước khi phát đi tín hiệu hồi phục rõ nét hơn trong ngắn hạn.
Xu hướng ngắn hạn đang rủi ro (Trung lập)
(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)
VND cho rằng xu hướng ngắn hạn của thị trường đang rủi ro trở lại bởi hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm và ngay cả hỗ trợ cho xu hướng trung hạn ở quanh mức 995 điểm có nhiều khả năng sẽ bị đe dọa.
Quanh mốc 1.000 điểm (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Thị trường có phiên giảm điểm mạnh với thanh khoản tăng nhẹ và khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn. Yếu tố vĩ mô nước ngoài cũng không hỗ trợ nhiều cho chỉ số khi tình hình Mỹ-Trung chưa có đột phá mới còn cuộc điều tra luận tội ông Trump đã xuất hiện nhân tố bất lợi. Trong bối cảnh đó, BSC cho rằng thị trường sẽ tiếp tục vận động trong biên độ hẹp quanh mốc tâm lí 1.000 điểm.
VN-Index chưa tiêu cực (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Các chỉ số chứng khoán quay đầu giảm mạnh từ kháng cự. VN-Index giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 10 phiên vừa qua, đóng cửa gần mốc 1.000 điểm nhưng chưa vi phạm hỗ trợ MA50. Trong khi đó, VN30 và HNX-Index vi phạm hỗ trợ MA50 tại 922 điểm và MA200 tại 105,2 điểm để chuyển tín hiệu xu hướng Trung hạn xuống Trung tính. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số này vẫn duy trì trạng thái Tiêu cực.
Không loại trừ sẽ rung lắc mạnh (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
Phiên giảm điểm ngày hôm nay đang cho những tín hiệu rất xấu, và không loại trừ khả năng chỉ số sẽ rung lắc mạnh quanh mốc 1.000 điểm trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục thận trọng, và giữ tài khoản ở trạng thái an toàn. Nhà đầu tư nên tạm đóng các vị thế mua mới và quan sát thêm những diễn biến từ thị trường.
Giằng co quanh ngưỡng 1.000 điểm (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)    
Áp lực bán mạnh trong khi lực cầu tương đối yếu khiến thị trường giảm gần về ngưỡng 1.000 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu thế điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang tiếp diễn. Tuy vẫn, lực cầu bắt đáy có thể xuất hiện ở phiên ngày mai để giữ VN-Index ở vùng trên 1.000 điểm. Nhiều khả năng, thị trường sẽ tiếp tục giằng co ở vùng 1.000 điểm trong các phiên sắp tới trước khi xác nhận xu thế tiếp theo. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục và duy trì quan sát diễn biến của thị trường.
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

MAI HƯƠNG

Tin liên quan

FLCHomes đã khắc phục xong lỗi trước khi “kết hôn” của Cemaco Nhận định chứng khoán 20/11: Vẫn chưa xác nhận tạo đáy Chứng khoán 24h: Bộ ba cổ phiếu VCB, VNM và VIC cùng lao dốc

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: chứng khoán, cổ phiếu, vn-index

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo bizlive.vn