Triển vọng của liệu pháp exosome trong chống lão hóa da, viêm da cơ địa và rụng tóc

12/06/2023 08:46

Những ứng dụng mới của exosome trong thẩm mỹ da liễu được cập nhật, chia sẻ tại Hội thảo khoa học và Đào tạo liên tục tại Cần Thơ ngày 03/06.

anh-chup-man-hinh-2023-06-12-luc-084719-1686534607.png

Hội thảo chuyên môn về exosome được tổ chức tại Cần Thơ ngày 03/06

Chương trình Hội thảo khoa học và Đào tạo liên tục Cập nhật ứng dụng của exosome trong điều trị da thẩm mỹ do Zacy Aesthetics và Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức đã mang tới nhiều kiến thức chuyên môn giá trị về ứng dụng của liệu pháp exosome trong ngành thẩm mỹ thế giới hiện nay.

Hội thảo có sự góp mặt của nhiều bác sĩ tên tuổi trong ngành thẩm mỹ Việt Nam: PGS.TS.BS. Huỳnh Văn Bá - Trưởng Bộ môn Da liễu Trường Đại học Y Dược Cần Thơ - Phó Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam; Ths.BS. Huỳnh Bạch Cúc -  Đơn vị Da liễu thẩm mỹ da Bệnh viện Nguyễn Tri Phương; Ths.BS. Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó Trưởng Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược Cần Thơ; BSNT. Phạm Thị Bảo Trâm - Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược Cần Thơ; Ths.BS.CKI. Dương Lê Hồng Thảo - Bác sĩ chuyên môn Zacy Aesthetics.

Những chủ đề chính được báo cáo trong Hội thảo xoay quanh ứng dụng của exosome trong điều trị lão hóa da, viêm da cơ địa, điều trị rụng tóc.

Giá trị của exosome trong điều trị lão hóa da

Theo nội dung báo cáo Ths.BS. Huỳnh Bạch Cúc, exosome tiết ra từ tế bào gốc trung mô được đánh giá cao trong việc bảo vệ mạch máu và tái tạo mạch máu mới, phục hồi sự di chuyển, tăng sinh tế bào nội mô thành mạch bằng cách kích hoạt Nrf2, giảm tổn thương nguyên bào sợi, phục hồi những tế bào bị lão hóa. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-12-luc-084729-1686534608.png

Ths.BS. Huỳnh Bạch Cúc báo cáo “Giá trị của exosome trong điều trị lão hóa da”

Qua nhiều nghiên cứu thực nghiệm, các exosome đã chứng minh được khả năng cải thiện lão hóa da với biểu hiện tăng sinh collagen loại I và elastin sau 3 ngày bôi thoa lên da người.

Một số ưu việt của exosome trong điều trị lão hóa da có thể kể đến như:

- Mang trong mình những đặc tính của tế bào tiết ra nó, tác động trúng đích vào mục tiêu cần điều trị.

- Độ ổn định cao, giảm thiểu những rủi ro của các liệu pháp điều trị tế bào, bao gồm tế bào gốc

- Giảm thiểu những phản ứng miễn dịch, không bị thải trừ ra khỏi cơ thể

- Exosome không gây kích ứng da, mắt, không gây nhạy cảm ánh sáng, không có độc tính khi dùng qua đường uống.

Cập nhật nghiên cứu của exosome trong điều trị viêm da cơ địa

Trong phần tiếp theo của Hội thảo, Ths.BS. Nguyễn Thị Thùy Trang trình bày báo cáo “Cập nhật nghiên cứu của exosome trong điều trị viêm da cơ địa”.

 

anh-chup-man-hinh-2023-06-12-luc-084735-1686534608.png

Báo cáo “Cập nhật nghiên cứu của exosome trong điều trị viêm da cơ địa” thu hút nhiều sự quan tâm

Trước đây, việc điều trị viêm da cơ địa thường áp dụng phương pháp tế bào gốc. Tuy nhiên, theo nghiên cứu năm 2017 đã chứng minh rằng việc sử dụng tế bào gốc hiện đang tồn tại một số nhược điểm:

- Hiệu quả cấy ghép kém, dễ gây ra những phản ứng miễn dịch không mong muốn, khiến tế bào gốc bị đào thải ra bên ngoài.

- Khó kiểm soát chất lượng trước khi sử dụng.

- Trong một số trường hợp, tế bào gốc có nguy cơ hình thành khối u ác tính.

Exosome khắc phục hoàn toàn những nhược điểm kể trên nhưng vẫn mang trong mình những đặc tính điều trị tương tự tế bào gốc, có thể được sử dụng như một thành phần trị liệu an toàn giúp điều trị viêm da cơ địa ở nhiều vùng trên cơ thể.

Các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh được khả năng khôi phục chức năng của hàng rào thượng bì thông qua sinh tổng hợp ceramide của exosome được lấy từ tế bào gốc trung mô, giúp cải thiện rõ rệt các tổn thương ban đỏ trên mặt ở chứng đỏ mặt ở người do dupilumab.

Ngoài ra, exosome có khả năng làm giảm các cytokine tiền viêm: IL-4, IL-23, IL-5, IL-13, IL-31 và TNF- α, IFN-γ, IL-17; tăng hydrat hóa lớp sừng và giảm mất nước qua da, là những minh chứng thuyết phục cho việc ứng dụng Exosome ở những người viêm da cơ địa.

Bên cạnh những công dụng tuyệt vời trong điều trị da liễu, để tối ưu hóa việc ứng dụng exosome, cần nguồn exosome tinh sạch, đồng nhất, giữ được hoạt lực và quy trình điều trị chuẩn để hạn chế những vấn đề không mong muốn như sưng, đau, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn từ sản phẩm.

Giá trị lâm sàng của exosome trong điều trị rụng tóc

Đây là chủ đề báo cáo của BSNT. Phạm Thị Bảo Trâm trong hội thảo khoa học và Đào tạo liên tục Cập nhật ứng dụng của exosome trong điều trị da thẩm mỹ. Bác sĩ Bảo Trâm đề cập đến  3 vai trò quan trọng của exosome trong điều trị rụng tóc là

- Điều chỉnh sự tăng trưởng và biệt hóa của nang tóc, thúc đẩy tóc dài nhanh.

- Điều chỉnh chu kỳ phát triển của nang tóc.

- Tác dụng điều hòa miễn dịch trong rụng tóc.

Đồng thời, bác sĩ Trâm cũng đưa ra rất nhiều kết quả lâm sàng cho thấy hiệu quả điều trị rụng tóc của exosome, giúp tóc mọc dài hơn, dày hơn và không ghi nhận tác dụng phụ. Exosome hứa hẹn là giải pháp mới và an toàn trong điều trị rụng tóc.

anh-chup-man-hinh-2023-06-12-luc-084741-1686534606.png

Báo cáo “Giá trị lâm sàng của exosome trong điều trị rụng tóc”

Một điểm chung trong 3 phần báo cáo của các bác sĩ là hiệu quả ứng dụng exosome phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng exosome sử dụng, cũng như cần nghiên cứu sâu hơn về liệu trình sử dụng nó.

Nói về chất lượng, hiện nay ASCE Plus Exosome do ExoCoBio nghiên cứu chính là sản phẩm exosome đạt độ tinh khiết cao nhất, gần như tuyệt đối và mang lại hiệu quả vượt trội hơn so với các sản phẩm exosome trên thị trường. ASCE Plus Exosome ứng dụng công nghệ đông khô độc quyền đảm bảo exosome vừa tinh khiết vừa giữ nguyên đặc tính trong thời gian dài.

Tại thị trường Việt Nam, Zacy Aesthetics là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của ExoCoBio: ASCE Plus Exosome Skin & Hair, EXOMAGE, EXOCODE, ExoBalm, ASCE Plus Soothing Gel Mask.

anh-chup-man-hinh-2023-06-12-luc-084748-1686534606.png

Zacy Aesthetics là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của ExoCoBio

Quý khách hàng, đối tác quan tâm có nhu cầu hợp tác xin vui lòng liên hệ:

Zacy Aesthetics - đơn vị phân phối độc quyền ASCE Plus Exosome tại Việt Nam

Hotline 097.382.6869 (Call/Zalo)

Hà Nội: Số 69 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh: B17-01.02.03 tòa nhà River Gate 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, HCM

Website: https://zacy.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/AscePlusVietnam

Youtube: https://www.youtube.com/@exosomeasceplusoffical

Instagram: https://www.instagram.com/zacyaesthetics/

Zalo Offical: https://zalo.me/3360762805654174883

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Trí