Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao năng lực xúc tiến thương mại

03/10/2020 10:17

Trên 1.000 học viên từ các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương, Hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp trên cả nước đã tham dự tập huấn “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua ứng dụng công nghệ thông tin” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trên nền tảng ZOOM tại đầu cầu TP. Hồ Chí Minh. Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Bộ Công Thương hướng tới mục đích ứng dụng công nghệ thông tin trong thương mại; từ đó giúp doanh nghiệp có biện pháp tối ưu hóa mô hình và hoạt động kinh doanh của mình.

Các học viên tham dự tại đầu TP. Hồ Chí Minh

Tham gia chương trình, các diễn giả đã chia sẻ nội dung về xu hướng hoạt động kinh doanh và thanh toán trên môi trường số. Qua đó phân tích về những cơ hội, thách thức đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Đại diện các doanh nghiệp trung tâm xúc tiến thương mại, Sở Công Thương và Hiệp hội, ngành hàng tham dự trực tuyến trên nền tảng Zoom

Tại khóa tập huấn, chuyên gia thương mại điện tử đại diện Alibaba tại Singapore cũng đã chia sẻ với các học viên kinh nghiệm thực tế của quốc đảo này trong việc ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin vào hoạt động xúc tiến thương mại.

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại buổi tập huấn

Theo báo cáo thị trường thanh toán điện tử Landscape 2020, trong riêng năm 2020, các giao dịch thanh toán qua Internet, điện thoại di động tăng trưởng đến 238% bất chấp đại dịch Covid-19. Điều này cho thấy hình thức thanh toán trực tuyến với nhiều ưu điểm như giảm thời gian giao dịch, tăng tính tiện lợi, an toàn... cho người sử dụng. Chính vì vậy, doanh nghiệp nên nhanh chóng nghiên cứu, hình thức thanh toán này để hỗ trợ phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Có thể thấy, trong diễn biến kinh tế mới, với sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là tác động của dịch Covid-19, việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống đơn thuần trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Do đó, việc nhanh chóng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại của doanh nghiệp là hết sức cấp thiết và phù hợp theo xu thế chung của thế giới.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động tập huấn để hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao năng lực xúc tiến thương mại.

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Lam
Theo Báo công thương