Sau khi có thông tin nhà hàng Món Huế đóng cửa nở rộ khắp các phương tiện truyền thông đồng thời ‘phong trào’ đi đòi nợ Huy Việt Nam cũng trở nên sôi sục ở các diễn đàn và mạng xã hội, chúng tôi đã đi 1 vòng trung tâm TP. HCM để khảo sát.
Tại mặt bằng Đông Du - Quận 1, ngoài Món Huế bị khai tử, xe Great Bánh mì và Cà phê cũng bị khóa chung với món Huế và Phở Ông Hùng bên cạnh cũng tắt đèn.
Huy Việt Nam có 9 thương hiệu, bao gồm: Món Huế, Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Phở 99, Great Bánh mì và Cà phê, Iki Sushi, Shilla Korean BBQ Grill, TP Tea, Mì Quảng Bếp Tâm.
Họ có 3 hình thức cửa hàng: cửa hàng đơn lẻ 1 thương hiệu – hình thức này khá hiếm trừ TP Tea, cửa hàng tích hợp Món Huế cùng 1 đến 2 thương hiệu khác – hình thức phổ biến nhất, cuối cùng là Food Hall tích hợp 6 thương hiệu chính (Món Huế, Cơm Thố Cháy, Phở Ông Hùng, Great Bánh mì và Cà phê, Iki Sushi, Shilla Korean BBQ Grill) – hình thức này ra đời sau cùng và cũng không nhiều.
Theo quan sát của chúng tôi, tại địa bàn Quận 1 và Quận 3, không chỉ các mặt bằng tích hợp với Món Huế - trong đó có cả Food Hall tổ hợp 6/9 thương hiệu chính của họ đóng cửa, mà các cửa hàng riêng lẻ của các thương hiệu khác, như Phở Ông Hùng và TP Tea – thương hiệu dường như chẳng mấy liên quan đến vấn đề này, cũng đóng cửa.
Chúng tôi đã đến nhà hàng Món Huế + Phở Ông Hùng trên đường Cao Thắng, thì thấy đang đóng cửa im ỉm, đi qua cửa hàng Món Huế tích hợp với Iki Sushi tại Cống Quỳnh thì thấy nhân viên của nhà cung cấp gas đang chở bình gas của họ về, sau khi vòng lên Nguyễn Thị Nghĩa có cửa hàng Phở Ông Hùng cũng đang đóng cửa và tình hình tại tổ hợp Món Huế + Phở Ông Hùng + Great Bánh mì và Cà phê tại đường Đông Du cũng chẳng khác.
5 thương hiệu trong Food Hall trên đường Ngô Đức Kế phải chịu chung số phận đóng cửa với Món Huế.
Chốt hạ, cả Food Hall – mô hình tích hợp 6/9 thương hiệu của họ và ‘tân binh’ TP Tea ở đường Ngô Đức Kế cũng đều trong tình trạng "cửa đóng then cài".
Đột nhiên, việc tích hợp các thương hiệu khác vào Món Huế khiến các thương hiệu của Huy Việt Nam ‘chết chùm’, nhất là các thương hiệu ít cửa hàng và chuyên ‘đính thêm’ vào Món Huế hoặc Food Hall giống Iki Sushi (9 cửa hàng) hay Great Bánh mì và Cà phê (5 cửa hàng) thì gần như phải chịu chung số phận bị tiêu diệt như Món Huế. Shilla Korean BBQ và Grill có 2 cửa hàng chuyên tích hợp cũng không thoát khỏi vận mệnh bi thảm đó.
Ngạc nhiên nhất là hệ thống trà sữa nhượng quyền TP Tea, mặc dù dường như không liên quan đến sự việc lần này, nhưng Huy Việt Nam vẫn quyết định đóng cửa nhiều cửa hàng của thương hiệu này. Ít nhất chúng tôi cũng biết cửa hàng TP Tea ở đường Ngô Đức Kế cửa hàng tại Cô Bắc đều đang đóng cửa. Chỉ mới tháng 9/2019 họ đóng cửa hàng ở đường Pasteur và khai trương cửa hàng thứ 10 thay thế tại Hado Centrosa – Quận 10.
Cửa hàng trà sữa TP Tea tại Cô Bắc - Quận 1 cũng đã đóng cửa trong ngày 22/10. Ảnh: HP - Báo Đầu Tư.
Ngoài TP. HCM, Huy Việt Nam cũng đóng cửa các cửa hàng trong hệ thống của họ ở toàn quốc, như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… Cuối ngày 22/10, trang web Huy Việt Nam cũng chính thức đóng cửa!
Còn theo một nguồn tin không chính thức, thì Huy Việt Nam tính sẽ chỉ duy trì 8 cửa hàng thuộc nhiều thương hiệu, dự kiến mở đến hết năm 2019.
Theo Trí Thức Trẻ