Những con số biết nói

29/10/2020 11:27

111.500.000 đồng, là tổng số tiền bạn đọc yêu mến tác giả cuốn sách “Tiếu ngạo hồng trần” - Peter Pho và ca nương Thúy Hoàn gửi tới đồng bào khó khăn ở vùng lũ miền Trung

 Tác giả Peter Pho viết tặng chị Osaka Hoàng - người đã mua sách ủng hộ với số tiền 17 triệu, bức thư pháp “Phật Tại Tâm”

Sau thành công của buổi ra mắt sách chiều 26/10 tại Hà Nội với tổng số tiền là 50 triệu được  gia đình tác giả Peter Pho trao cho nghệ sĩ Thúy Miền - Trung tâm Văn hóa Quan họ Bắc Ninh đại diện trực tiếp trao tặng cho đồng bào ở Quảng Ninh và Quảng Bình.

Công ty Vi Tính TTC Hóc Môn

Chiều 28/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, buổi ra mắt sách diễn ra ấm cúng với những bạn hữu và đã thu được số tiền 61.500.000 đ đã trước gia đình tác giả trao cho họa sĩ Cường Tuse, người sẽ thay mặt tác giả gửi trực tiếp tới đồng bào ở tỉnh Quảng Bình.

Nhà Báo Huỳnh Dũng Nhân, Peter Pho, ca nương Thúy Hoàn và Họa sĩ Cường Tuse

Trong buối ra mắt tại Hà Nội, Nhà văn Đặng Thân đã nói về cuốn sách “Tiếu ngạo hồng trần” như sau: "Peter Pho - Một lối viết, rõ ràng là mới, đem lại xúc cảm phong phú, tri thức dồi dào. Phủ lên khắp những trang viết của PP là một chữ TÌNH lớn. Viết "nên" được TÌNH không dễ, đó là thứ mong manh, như Khổng Tử nói “nhân tình như chỉ chương chương bạc” (tình người như tờ giấy mỏng lật lật trong gió), nhưng thiếu nó, tất cả ngừng lại, muôn loài hóa đá. Chữ TÌNH trong văn Peter Pho thật dầy".

Ca nương Thúy Hoàn thể hiện những làn điệu Quan họ

 Như vậy, sau 2 buổi lễ ra mắt sách tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, tổng số tiền mà bạn đọc yêu mến tác giả cuốn sách “Tiếu ngạo hồng trần” - Peter Pho và ca nương Thúy Hoàn gửi tới đồng bào vùng lũ miền Trung là 111.500.000 đồng. 

Xúc động trong buổi giao lưu, tác giả Peter Pho bộc bạch: “Những con số nói lên tình yêu thương đồng loại của mình đang trong giông tố bão lụt. Nó thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách của con người Việt Nam. Đồng thợi cũng là tấm lòng trân quý của các bạn dành cho Peter Pho và ca nương Thuý Hoàn. Qua đó, phải khẳng định rằng, thế giới face book không ảo, nếu chúng ta đối xử với nhau bằng trái tim chân thật, chúng ta sẽ gặt hái được những niềm vui chân thật và cảm động. Các bạn là những nhà báo, họa sĩ, công chức đã nghỉ hưu tuy không tiền của dồi dào, nhưng nhân tâm mạnh mẽ”.

          Một số hình ảnh bạn bè trong buổi giao lưu

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Minh Anh