Nhận định chứng khoán 16/12: Còn quá nhiều nghi ngờ

17/12/2019 17:30

BizLIVE - Thị trường đang trong trạng thái nghi ngờ và kết hợp với diễn biến cơ cấu ETF và đáo hạn phái sinh tuần tới. Do vậy, các biến động sẽ khó dự báo lúc này.

Nhận định chứng khoán 16/12: Còn quá nhiều nghi ngờ
Nghi ngờ vẫn còn lớn (Trung lập) 
(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)
Không còn nhiều sự bi quan nhưng sự nghi ngờ vẫn còn lớn do đó các giao dịch mua vẫn có nhiều cơ hội để gom ở mức giá triết khấu trong phiên giảm thay vì vội vàng lao lên khi giá phục hồi. Duy trì hành động giảm bớt nhóm cổ phiếu yếu kém khi không tận dụng được nhịp hồi hiện tại của chỉ số để nhanh chóng lấy lại vị thế tích cực ngắn hạn.
Vướng hoạt động cơ cấu ETF và đáo hạn phái sinh (Trung lập)
(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
Thị trường trong tuần tới dự báo sẽ biến động tương đối khó lường khi có nhiều sự kiện sẽ diễn ra như đáo hạn hợp đồng tương lại tháng 12 hay hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục dao động trong vùng 955-971 điểm trong tuần tới. Chỉ số vẫn cần vượt qua vùng kháng cự 970-971 điểm để có thể hoàn thiện mẫu hình 2 đáy nhỏ và bước vào nhịp hồi phục với độ tin cậy cao hơn. 
Cơ hội tích lũy cổ phiếu (Trung lập)
(Công ty chứng khoán MB - MBS)
Dù sao thì thị trường cũng đã có tuần tăng điểm sau 4 tuần giảm liên tiếp. Tiếp tục giữ quan điểm đây là vùng mà nhà đầu tư có thể tích lũy thêm cổ phiếu khi nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt, bên cạnh đó thị trường chứng khoán quốc tế cũng đang thuận lợi sẽ là động lực cho thị trường tìm lại đà tăng trong tuần sau.
Xác suất thua lỗ lớn hơn (Trung lập)
(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)
Dòng tiền chỉ tham gia ở mức độ thăm dò và lượng cung cổ phiếu vẫn luôn chực chờ đà tăng chững lại để tung hàng ra bán. VND duy trì đánh giá rủi ro cho môi trường ngắn hạn như hiện tại khi xác suất thua lỗ đang lớn hơn khả năng có thể kiếm lợi nhuận ngắn hạn và nhà đầu tư nên tiếp tục tuân thủ chiến lược phòng thủ trong giai đoạn này.
Giải ngân trong rung lắc (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)
Đà phục hồi vẫn chưa rõ rệt với những phiên tăng giảm xen kẽ và ảnh hưởng từ hoạt động bán ròng của khối ngoại. Thị trường dự báo sẽ biến động mạnh trở lại trong tuần HĐTL đáo hạn và 2 ETFs cơ cấu danh mục quý IV. Tuy nhiên khi VN-Index đang tạo lập vùng đáy ngắn hạn trên 950 điểm thì những phiên rung lắc sẽ là cơ hội giải ngân từng phần mục tiêu đầu tư trong 2 – 3 tháng tới. 
Giằng co phiên sáng (Trung lập)
(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)
Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30, HNX-Index và VNMidcap cùng được cải thiện lên mức Trung tính sau khi vượt qua được kháng cự MA10 đang nằm lần lượt tại 964 điểm, 879 điểm, 102,4 điểm và 943 điểm. Trong khi đó, VNSmallcap củng cố tín hiệu ngắn hạn Tích cực để chuẩn bị thử thách ngưỡng cản trung hạn đầu tiên tại 791 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ giằng co trong phiên sáng; chỉ số đại diện VN-Index thậm chí có thể điều chỉnh giảm để kiểm định lại mốc 964 điểm.
Khó giảm sâu (Trung lập)
(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)
Kịch bản thị trường giảm sâu là khó có thể xảy ra, tuy nhiên nếu thanh khoản không có sự cải thiện, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng giằng co trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS khuyến nghị quý nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục và quan sát thêm. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể mở các vị thế mua thăm dò, đồng thời tận dụng những nhịp chỉnh của thị trường để tăng dần tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đã có lợi nhuận trong danh mục.
Chưa khẳng định xu hướng hồi phục (Trung lập)
(Công ty chứng khoán BOS - ART)    
Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng kháng cự 970 điểm trong tuần sắp tới. Nếu nhận được ủng hộ từ dòng tiền, VN-Index có thể phá vỡ ngưỡng này và hướng tới các vùng điểm cao hơn. Nhà đầu tư nên giải nhân sau khi tín hiệu phá vỡ ngưỡng kháng cự này được xác nhận và tránh mua đuổi trong các phiên tăng mạnh của thị trường.
Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

MAI HƯƠNG

Tin liên quan

Chứng khoán Mỹ đều tay bán mũ, chứng khoán Việt lực nâng không đủ JP Morgan dự báo 2020 VN-Index có thể lên 1.220 điểm, tích cực với Ngân hàng

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: chứng khoán, cổ phiếu, vn-index

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo bizlive.vn