Hành trình kinh doanh mỹ phẩm thành công của cô gái (Hưng Yên 8X)

14/07/2020 23:12

Từ bỏ mức lương ổn định tại khách sạn, cô gái 8X tự tìm kiếm cho mình con đường kinh doanh riêng và đã trở nên cực kỳ thành công trong lĩnh vực mỹ phẩm với tinh thần “ Đừng ngại khó, đừng sợ thất bại, thành công chỉ đến nếu bạn dám đối mặt với thử thách”

Thất bại là cơ hội để thành công ở lần kế tiếp

Năm 2006, Nguyễn Thị Hoa tìm được công việc ổn định tại khách sạn Sofitel Plaza ở Hà Nội với mức lương khá cao thời đó là 8 triệu/tháng.

Gắn bó với công việc trong 6 năm, Hoa tích lũy đủ vốn và bắt đầu tính đến chuyện làm ăn riêng. Cuối năm 2012, chị quyết định kinh doanh sản phẩm đang cực nóng thời ấy: quần áo trẻ em. Việc kinh doanh không quá thuận lợi như dự tính, phần vì vốn mỏng, phần vì chị Hoa lần đầu chuyển từ nghề dịch vụ sang buôn bán. Sản phẩm tốt nhưng gặp quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường, nguồn khách hàng hạn chế đã khiến việc cửa hàng thua lỗ và dừng lại sau 2 năm hoạt động.

Thất bại từ lần kinh doanh đầu tiên, Hoa không chịu bỏ cuộc mà chuyển sang kinh doanh hẳn mặt hàng mới. Chị bán sản phẩm đã quen thuộc với mình từ khi còn nhỏ: sản phẩm truyền thống của gia đình. Lần này, Hoa nắm rõ mặt hàng của mình trong lòng bàn tay, chị kinh doanh thuận lợivà được khách hàng ủng hộ rõ rệt. Tuy nhiên do sản phẩm đặc trưng, thị trường quá nhỏ nên mức thu nhập của hàng tháng dừng lại ở mức 20 – 30 triệu đồng. Hoa còn có rất nhiều khoản chi khác phải lo, nên mức thu nhập đó là chưa đủ. Hoa lại lao vào nghiên cứu và tìm cho mình một hướng đi tốt hơn.

“Tại sao mình không kinh doanh mỹ phẩm nhỉ” Hoa thầm nghĩ. Chị vốnlà tín đồ của việc chăm sóc da và chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm dưỡng da hàng tháng. Nghĩ là làm, Hoa bắt tay vào tìm hiểu thị trường mỹ phẩm ngay từ những năm 2014. Quá trình bán mỹ phẩm của chị cũng đầy chông gai, khi tìm được sản phẩm tốt thì nhà phân phối lại gặp vấn đề, khi nhà phân phối tốt thì trong quá trình sử dụng mỹ phẩm chị lại thấy sản phẩm chưa đủ tiêu chuẩn để đáp ứng mong muốn của mình.

Chưa bao giờ bỏ cuộc, Hoa luôn tâm niệm: “Kinh doanh mỹ phẩm bảo dễ thì dễ thật nhưng nói khó thì cũng khó, do quan điểm kinh doanh của chị cả. Chị muốn người Việt Nam được trải nghiệm một dòng sản phẩm phù hợp với da châu Á, phải thực sự an toàn và hiệu quả.”

Muốn đi xa phải đi cùng nhau

Ý tưởng lóe lên khi Hoa vô tình được đối tác tặng dùng thử bộ ba trắng bật tông của SheShi Pharma. Sau khi sử dụng nhận thấy hiệu quả trắng rõ rệt, Hoa đã tìm hiểu cơ chế cộng tác viên, đại lý của SheShi.

Có một câu danh ngôn rất nổi tiếng: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Nếu tự kinh doanh không quá ổn định, thì ngại gì không tham gia vào hệ thống kinh doanh để được đội ngũ SheShi hỗ trợ? Những buổi họp nhóm tại công ty giúp Hoa vận hành cửa hàng hiệu quả hơn, và chị quen được nhiều bạn cộng tác viên khác có thể hợp tác cùng phát triển. Trong thời gian này, Hoa học thêm rất nhiều về kinh doanh, marketing, lãnh đạo, tâm lý học và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Việc kinh doanh mỹ phẩm nhờ đó mà cũng dần đi vào quỹ đạo, phát triển đúng theo kỳ vọng của Hoa.

Bài học kinh doanh

Hoa cảm thấy thị trường online là thị trường tiềm năng nhất nhưng cũng đầy rủi ro. Phải cho khách hàng thấy được mặt mình, hiểu được sản phẩm của mình trước đã rồi mới tính đến việc bán hàng. “ Ngoài chiến lược kinh doanh, quảng cáo, sản phẩm tốt thì mọi người cần chú ý đến cảm nhận của khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng giống phục vụ tận tình và không ngại gì giống hồi mình đi làm ở khách sạn là bí quyết thành công cho cửa hàng của mình.”

Nhờ quan điểm riêng trong kinh doanh và  những nỗ lực không ngừng, Hoa đã đạt được thành tựu trong kinh doanh mỹ phẩmvới mức thu nhập đáng mơ ước để lo cho gia đình nhỏ của mình.

Chọn kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm nói chung và SheShi Pharma làm đối tác nói riêng, tin rằng chị Nguyễn Thị Hoa đã chọn cho mình con đường đúng đắn để tự tin thành công hơn nữa trong tương lai!

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thùy Trang
Theo Theo Văn Hiến