Giao dịch  hàng hóa  - kênh đầu tư an toàn, hiệu quả

01/09/2020 21:56

Tại Việt Nam giao dịch  hàng hóa trong vài năm gần đây  là một kênh đầu tư an toàn, dễ tham gia nhờ đặc tính linh hoạt tự do trong giao dịch. Dịch bệnh cùng sự biến động về giá cả đã gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp. Giao dịch hàng hóa đang là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp giảm thiểu biến động bất lợi này.

Giao dịch hàng hóa kênh đầu tư mới mẻ đầy hứa hẹn.

Nếu như thị trường trái phiếu, bất động sản chỉ có các ông lớn ngành tài chính góp mặt, chứng khoán đôi khi thiếu thông tin minh bạch. Thì thị trường hàng hóa quốc tế là cơ hội mới cho các nhà đầu tư với các ưu điểm như tỷ lệ ký quỹ vượt trội, tính thanh khoản cao, thời gian giao dịch linh hoạt.

Thị trường hàng hóa quốc tế sôi động và thanh khoản sự tham gia của nhiều tổ chức và nhà đầu tư cá nhân trên thế giới. Khi tham gia giao dịch hàng hóa, nhà đầu tư có thể kiếm lời từ cả hai trường hợp giá tăng và giảm bằng việc mua vào hoặc bán ra.

Đặc biệt, kênh đầu tư hàng hóa mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư cá nhân khi có giao dịch T+0 với hoạt động bán khống, đa dạng hóa danh mục đầu tư, nhất là trong trường hợp thị trường chứng khoán có giá xuống, vì giá cả thị trường hàng hóa có xu hướng biến động ngược chiều với thị trường chứng khoán.

 

Các nhà đầu tư (tổ chức, cá nhân) đều có thể tham gia giao dịch qua đơn vị cung cấp dịch vụ môi giới giao dịch hàng hóa – InvestPlus (Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus ) là thành viên môi giới được cấp phép hoạt động, là cầu nối giữa các thành viên tham gia với Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, giúp hoạt động giao dịch hàng hóa hiệu quả và minh bạch nhất.

 

 

Tại thị trường này, hàng hóa sẽ được giao dịch tại các sở giao dịch liên thông quốc tế. Kênh đầu tư này đặc biệt giảm thiểu rủi ro đáng kể cho các doanh nghiệp thương mại, nhà máy sản xuất hay cả các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Bởi lẽ, nhà đầu tư có thể thực hiện các lệnh mua hoặc bán dựa trên sự theo dõi biến động giá của thị trường hàng hóa thế giới để đảm bảo ổn định giá nguồn nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp.

 

Giao dịch hàng hóa kênh đầu tư an toàn, minh bạch, hiệu quả

 

Về tính pháp lý: Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam hoạt động theo giấy phép sửa đổi bổ sung số 486/GP-BCT do Bộ Công thương cấp ngày 8/6/2018. MXV đăng ký danh sách Legal Entity Identifier (LEI) do The Financial Stability Board (FSB) áp dụng cho tất cả các giao dịch tài chính với các đối tác ở Châu Âu.

Tính minh bạch: Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam liên thông với các Sở giao dịch hàng hóa thế giới nên thông tin về giá cả hàng hóa được công khai minh bạch rõ ràng, cập nhật biến động nhanh chóng.

Giảm chi phí giao dịch: Khi tham gia chứng khoán nhà đầu tư sẽ chịu chi phí tối thiểu (0.4% giá trị hợp đồng). Trong khi đó, thị trường hàng hóa chỉ trả (0.07% đến 0.14% giá trị hợp đồng). Ngoài ra không thu thêm bất kì một loại chi phí nào khác (không phí qua đêm, không lãi vay).

Tính hai chiều: Nhà đầu tư có thể liên tục mở và đóng vị thế (tức mua hoặc bán) trong phiên giao dịch để tìm kiếm lợi nhuận dựa trên biến động lên hoặc xuống của thị trường.

Tỷ lệ ký quỹ tốt: So với các kênh đầu tư truyền thống được pháp luật Việt Nam cho phép như chứng khoán hoặc bất động sản thì giao dịch hàng hóa có tỷ lệ ký quỹ vượt trội hơn hẳn (tối đa 1:30, tùy theo một số mặt hàng). Do đó nhà đầu tư không cần tốn quá nhiều vốn để giao dịch

Tính thanh khoản: Thị trường giao dịch quốc tế nên tính thanh khoản cao, với trung bình nhóm nông sản giao dịch 1.3 triệu hợp đồng/ ngày, tổng giá trị giao dịch lên đến 34.7 tỷ đô la mỹ / phiên giao dịch (số liệu từ CME).

Với những ưu điểm vượt trội, có thể nhận biết giao dịch hàng hóa đang là một kênh đầu tư tiềm năng có khả năng sinh lời hiệu quả tránh mọi rủi ro. InvestPlus (Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus )– Thành viên môi giới của Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và đưa lợi ích của khách hàng trên hết. Đồng thời InvestPlus cam kết cung cấp cho khách hàng công cụ giao dịch thuận tiện, an toàn, minh bạch, hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư và Môi Giới Hàng Hóa InvestPlus – địa chỉ môi giới phái sinh hàng hóa uy tín, tin cậy.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa InvestPlus

Địa chỉ: Tầng 12, Tòa nhà Ocean Park, số 1 Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3565 9222

Website: https://commo.vn/

Email: info@commo.vn

 

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Thanh Tâm
Theo Theo Văn Hiến