NGÀNH GIẶT LÀ VƯỢT BÃO MÙA DỊCH

16/12/2021 07:35

Một vài năm gần đây, “cửa hàng giặt là” phát triển mạnh và xuất hiện ở hầu hết trong nội thành các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng... Mô hình kinh doanh mới này đáp ứng được nhu cầu thiết thực của nhiều người, giá cả vừa phải, không cần thuê quá nhiều nhân viên phục vụ mà vẫn hỗ trợ khách nhiệt tình... Nơi dân số có mặt bằng thu nhập cao, và luôn bận bịu với công việc công sở và phổ biến các mô hình kinh doanh dịch vụ cần sự hỗ trợ giặt là như khách sạn, bệnh viện, khu công nghiệp, nhà xưởng…

1. Các hình thức kinh doanh giặt là hiện nay

Cửa hàng quy mô nhỏ

Nếu mở cửa hàng với quy mô nhỏ thì chủ cửa hàng không cần đầu tư quá nhiều chi phí cho việc sắm sửa máy móc, thiết bị cửa hàng, nhân công nên sẽ dễ xoay vòng vốn hơn và dễ dàng trong việc quản lý cửa hàng, nhân viên. Cửa hàng nhỏ sẽ chủ yếu giặt đồ quần áo, chăn, thảm…cho dân cư xung quanh, học sinh sinh viên, công nhân…nên chủ cửa hàng có thể đầu tư máy giặt thông thường hoặc máy giặt công nghiệp dung tích bé mà không tốn quá nhiều vốn.

 

Tuy nhiên, máy giặt công suất nhỏ nên thời gian sử dụng không bền và không đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó thì thời gian giặt cũng lâu hơn, chỉ giặt được số lượng ít một lần, không đáp ứng giặt với khối lượng nhiều đồ một lúc theo nhu cầu khách hàng.

 

Vì là cửa hàng nhỏ lẻ nên thường người chủ sẽ không thiết kế quy chuẩn cho cửa hàng nên nhìn cửa hàng không có tính thẩm mỹ, không gây ấn tượng với khách hàng khi vào quán và không thu hút được những khách hàng mới. Việc sử dụng máy giặt nhỏ sẽ không có chế độ bảo dưỡng máy móc theo định kì của nhà cung cấp, nên chủ cửa hàng sẽ phải đầu tư thêm một khoản chi phí để bảo dưỡng máy móc định kì để tránh cho máy bị hỏng hóc và han rỉ.

 

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhà

Kinh doanh tiệm giặt lớn, có quy mô rõ ràng

Với các thương hiệu giặt là có quy mô lớn mô là nơi tập trung của nhiều đơn vị khách hàng như: spa, khách sạn, nhà nghỉ..Ở đây sở hữu số lượng đồ lớn loại cần giặt giống nhau, có thể giặt hay sấy gom cùng một thiết bị lớn như đồng phục, rèm cửa, thảm nhà, khăn trải bàn… Vì vậy kinh doanh giặt là quy mô lớn sẽ có tính ổn định cao với các khách hàng tiềm năng trên, bên cạnh tập trung chăm sóc các khách hàng cố định này thì cửa hàng vẫn có thể nhận giặt quần áo, chăn màn...từ các khách hàng bình thường có nhu cầu giặt đồ hàng ngày.

 

Nhờ việc đầu tư các chi phí về quảng bá thương hiệu từ đầu nên sẽ thu hút được nhiều khách hàng, đồng thời xây dựng danh sách khách hàng theo các mối quan hệ nên sẽ có nguồn đồ cần giặt là lớn, đem lại doanh thu cao cho cửa hàng.

 

Các thương hiệu giặt là có quy mô sẽ đầu tư thiết kế riêng biệt, quy chuẩn giao diện cửa hàng đồng bộ nên khi khách hàng nhìn vào sẽ có sự khác biệt đối với các thương hiệu khác trên thị trường, dễ gây ấn tượng và thu hút khách hơn.

 

Thông thường ở những thương hiệu giặt thì chủ cửa hàng sẽ mua máy giặt lớn với bên nhà cung cấp nên sẽ có bảo dưỡng máy móc theo định kì, công suất máy giặt hoạt động lớn có thể giặt được khối lượng nhiều, tiết kiệm thời gian giặt cho khách hàng.

 

Tuy nhiên, mở một thương hiệu giặt là với quy mô rõ ràng cần số vốn đầu tư lớn, tìm địa điểm phù hợp. Đồng thời cũng cần tuyển dụng nhiều nhân sự, đầu tư các dịch vụ giao hàng bằng xe vận tải lớn chuyên dụng chở các khối lượng đồ lớn để đi lấy hàng/giao hàng cho khách. Việc giao nhận đồ giặt là cần đúng thời gian quy định bởi khách hàng ở đây hầu như là là các nhà kinh doanh dịch vụ như spa, khách sạn, bệnh viện...với khối lượng đồ giặt một lần khá là nhiều.

 

Do đặc thù phải sử dụng hóa chất để giặt đồ khách sạn nên khi giặt đồ dân sinh có thể sẽ không đảm bảo vệ sinh, vì thế cửa hàng để để ý đến vấn đề an toàn vệ sinh để không ảnh hưởng đến môi trường cũng như người dân xung quanh.

2. Tình hình kinh doanh giặt là sau mùa dịch

Tình hình dịch Covid diễn ra phức tạp làm ảnh hưởng, trì trệ đến các hoạt động kinh tế xã hội. Nhiều tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…đã trải qua nhiều ngày giãn cách xã hội, các cửa hàng buôn bán, cơ sở sản xuất kinh doanh đều phải đóng cửa, trong đó có cả các cửa hàng kinh doanh giặt là.

 

Xã hội bị ảnh hưởng Covid nên sự chi tiêu của người tiêu dùng cũng thay đổi rõ rệt, dịch bệnh cũng tạo ra các xu hướng mới buộc các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh phải thích ứng. Trong thời gian giãn cách xã hội, tiệm giặt là cũng không thuộc trong những trường hợp được mở cửa kinh doanh nên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

 

Với những cửa hàng nhỏ lẻ và không có tầm nhìn quy mô xây dựng phát triển lâu dài, qua đợt dịch này sẽ có rất nhiều người trả lại mặt bằng và về quê. Thông thường, khách hàng sử dụng dịch vụ giặt trong tiệm thường là học sinh, sinh viên, những người trẻ bận rộn, có ít thời gian làm việc nhà,...Vì tình hình giãn cách kéo dài nên lượng lớn sinh viên và người lao động đã về quê tránh dịch, điều này cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của tiệm giặt khi mở cửa hoạt động trở lại.

 

Có thể là hình ảnh về 4 người và trong nhà

Tuy nhiên nếu bạn đang kinh doanh một cơ sở, thương hiệu giặt là chuyên nghiệp và đã có hệ thống các cửa hàng, dù trong quá trình đóng cửa do dịch gặp rất nhiều khó khăn từ việc duy trì tiền thuê mặt bằng, nhân công, nhưng đối tượng chủ yếu của các thương hiệu giặt lớn thường là các đối tác lớn như khách sạn, nhà nghỉ, bệnh viện cho đến những đồ vải nặng trong dân dụng như chăn, rèm…bên cạnh đó vẫn phục vụ nhu cầu giặt đồ của khách bình dân, thì đến lúc hoạt động trở lại bạn sẽ không bị mất đi một nguồn khách hàng đang sẵn có từ trước. Đây sẽ là mô hình được nhiều người sử dụng bởi tính đa năng tiện dụng của nó. Ngoài ra nó còn có khả năng tích hợp những công nghệ mới trong ngành giặt là giúp cho hiệu quả công việc được tốt hơn.

3. Các thương hiệu giặt là đối diện với khó khăn dịch bệnh như thế nào?

Đợt dịch Covid đã bùng phát lần thứ 4 đã khiến cho các doanh nghiệp ngày càng gặp nhiều khó khăn hơn, dịch xâm nhập và tác động tiêu cực tới các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung một lượng lớn người lao động, nhất là ở các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi lao động, sản xuất quy mô lớn, ảnh hưởng lớn đến kinh tế địa phương và cả nước. Đa số doanh nghiệp cho biết đại dịch Covid đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiếp cận khách hàng, doanh thu và nhân công.

Trong thời gian qua đã có trên 70% doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch phải ngừng hoạt động hoặc tạm đóng cửa, đa số các doanh nghiệp đều giảm 50%-90% doanh thu so với trước dịch. Thực tế đã có rất nhiều cửa hàng nhỏ lẻ, thậm chí là xưởng giặt lớn cũng đã phá sản, đóng cửa ngừng kinh doanh trả lại mặt bằng do không duy trì được. Theo nghiên cứu trong năm qua dịch vụ giặt là cùng với làm tóc, làm đẹp, các dịch vụ mua sắm online là một trong những ngành kinh doanh phát triển khá tiềm năng. Điều này chứng tỏ ngành giặt là có thể đáp ứng một nhu cầu bền vững. Chỉ có nhận thức và hành vi khách hàng về vấn đề an toàn sức khỏe là thay đổi. Việc tìm tới các cơ sở giặt là công nghiệp sẽ giải quyết được hết các nhu cầu giặt nhanh, tiết kiệm thời gian, thành phẩm giặt sạch sẽ hợp vệ sinh, không bị biến dạng hay hao mòn như dùng máy móc truyền thống. Trong dịp này các cửa hàng giặt là nên gấp rút nâng cấp quy trình, sản phẩm để đưa yếu tố "an toàn, an tâm" lên hàng đầu. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết đến một thương hiệu giặt là nổi bật với tiềm năng phát triển lâu dài bởi có tầm nhìn rộng với chiến lược chính là Hệ thống giặt là EZ Laundry.

Hệ thống giặt là cao cấp EZ Laundry được đầu tư bởi Công ty TNHH MTV Đầu tư và Thương mại Vinh Phúc, có trụ sở chính tại Khu đô Quốc Oai, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội với Văn phòng đại diện tại đường Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội. EZ Laundry xây dựng chuỗi cửa hàng cung cấp dịch vụ giặt là cao cấp theo tiêu chuẩn của khách sạn 5 sao.

 

Với nguồn lực tài chính vững mạnh cùng tâm huyết của Ban lãnh đạo, đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm đến từ các tổ chức, khách sạn quốc tế, cùng với việc ứng dụng các công nghệ mới tiên tiến, quản lý chăm sóc khách hàng. EZ Laundry đã nhanh chóng có mặt hầu hết khắp nội thành Hà Nội với hàng chục điểm giao nhận và ngày càng được người dùng tin tưởng dịch vụ. Bên cạnh xu hướng về tự động hóa, bằng việc nghiên cứu thị trường trong thời kỳ đại dịch Covid 19, EZ Laundry sử dụng công nghệ giặt kháng khuẩn đặc biệt loại bỏ lây nhiễm chéo giữa các đồ giặt cũng như tạo sự an toàn cho nhân viên làm việc, đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng. Hệ thống giặt là cao cấp EZ Laundry cam kết đem đến cho khách hàng dịch vụ giặt với 3 tiêu chuẩn: Cao cấp -Tận tâm và Tiện lợi.

 

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.