Thêm một CTCK dự báo GEX bị loại khỏi danh mục của FTSE ETF

27/11/2019 07:30

BizLIVE - Sau khi CTCK VNDIRECT đưa ra dự báo về kỳ cơ cấu danh mục của 2 ETF ngoại, đến lượt CTCK Bảo Việt (BVSC) cũng đưa dự báo về khả năng chỉ số FTSE Vietnam Index sẽ không còn sự xuất hiện của GEX.

Thêm một CTCK dự báo GEX bị loại khỏi danh mục của FTSE ETF

Ảnh minh họa.

Cụ thể, BVSC cho rằng quỹ Vaneck VectorsVietnam ETF sẽ không thêm bớt cổ phiếu nào trong danh mục dựa trên chỉ số Vaneck Vectors Vietnam Index.
  
Hiện tại tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục của quỹ VNM ETF đang chiếm khoảng 70,87%. Trong kỳ cơ cấu lần này, quỹ sẽ giữ nguyên tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục ở mức 72-73% nếu không có cổ phiếu nước ngoài nào bị thêm, bớt. Theo kịch bản này thì nhiều khả năng quỹ VNM ETF sẽ nâng tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam trong kỳ review sắp tới.
Với quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF xây dựng danh mục dựa trên chỉ số FTSE Vietnam Index Series bao gồm FTSE Vietnam All-Share Index và FTSE Vietnam Index.
Dự đoán dựa trên mức giá đóng cửa ngày 22/11/2019.
Đối với những cổ phiếu nằm trong danh mục FTSE Vietnam Index, nhiều khả năng GEX sẽ là cổ phiếu bị loại ra khỏi danh mục của quỹ trong kỳ review lần này do vi phạm tiêu chí về thanh khoản.
Ở chiều thêm vào, nhiều khả năng sẽ không có cổ phiếu nào được thêm mới vào danh mục của quỹ FTSE ETF trong kỳ “review” lần này.

2 quỹ có cùng ngày chốt dữ liệu là thứ Sáu ngày 29/11/2019 ngày thực hiện là thứ Sáu 20/12. Ngày công bố của FTSE Vietnam Index là thứ 6 ngày 06/12/2019 còn ngày công bố của Vaneck Vectors Vietnam Index rơi vào đó sau đó 7 ngày.

MAI HƯƠNG

Tin liên quan

Luật Chứng khoán (sửa đổi) được thông qua, chưa sáp nhập 2 sàn chứng khoán Chứng khoán 24h: Khối ngoại tiếp tục chốt lời mạnh VCB, thị trường châu Á phục hồi Nhận định chứng khoán 25/11: Tổn thương niềm tin, thị trường cần thời gian bình phục

Cùng dòng sự kiện

Từ khóa: chứng khoán, cổ phiếu, vn-index, etf

----

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu những thông tin tham khảo về: Tin tức hoạt động nội bộ của Công ty Cổ phần Truyền thông Đời sống và Phát triển và thông tin về sản phẩm dịch vụ do Công ty phối hợp với đối tác, khách hàng giới thiệu trên Website http://thuonghieuvacuocsong.vn/ theo ĐKKD 0108933403 của Sở KH & ĐT Hà Nôi và Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

Theo bizlive.vn